โก โฮลเซลล์ สนับสนุนการคัดแยกขยะ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งมอบถังขยะให้เทศบาลตำบลราไวย์ วางแหล่งท่องเที่ยว-ชุมชนสำคัญ

ข่าวทั่วไป Friday July 19, 2024 16:48 —ThaiPR.net

โก โฮลเซลล์ สนับสนุนการคัดแยกขยะ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งมอบถังขยะให้เทศบาลตำบลราไวย์ วางแหล่งท่องเที่ยว-ชุมชนสำคัญ

โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ทางเลือกใหม่เพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้านโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ผลักดันการแยกขยะก่อนทิ้งตั้งแต่ต้นทางในพื้นที่เทศบาลตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต โดย นางสาวพรจารี วิศิษฏ์กุล ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วย พนักงาน โก โฮลเซลล์ สาขาราไวย์ ได้นำถังคัดแยกขยะขนาด 120 ลิตร ส่งมอบให้แก่เทศบาลตำบลราไวย์ โดยมี นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นผู้รับมอบ

สำหรับถังคัดแยกขยะที่สนับสนุนโดย โก โฮลเซลล์ ทางเทศบาลตำบลราไวย์ จะนำไปวางในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและชุมชนต่างๆ ประกอบด้วย ท่าเทียบเรือราไวย์ แหลมพรมเทพ หาดยะนุ้ย หาดในหาน มัสยิดนูรุดนียะห์บ้านบางคณฑี(บน) วัดราไวย์ เกาะกลางหนองน้ำในหาน ลานออกกำลังกายในหาน และเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมพฤติกรรมการแยกขยะให้ถูกต้อง ซึ่งแต่ละจุดจะมีถังคัดแยก 4 ประเภท ได้แก่ ถังขยะย่อยสลาย(สีเขียว) สำหรับขยะที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เช่น เศษอาหาร กิ่งไม้ มูลสัตว์ ถังขยะทั่วไป(สีน้ำเงิน) สำหรับขยะทั่วไป ที่ย่อยสลายได้ยาก แต่ไม่มีพิษ เช่น โฟม ฟอยล์ ถุงพลาสติก ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถังขยะรีไซเคิล(สีเหลือง) สำหรับขยะที่นำกลับมาผลิตเพื่อใช้ใหม่ได้อีกครั้ง เช่น กระดาษ แก้ว พลาสติก โลหะ และ ถังขยะอันตราย (สีแดง) สำหรับขยะอันตรายที่มีการปนเปื้อนสารเคมีมีอันตรายต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม เช่น ถ่านไฟฉาย หลอดไฟ ขวดพลาสติกบรรจุสารเคมี กระป๋องสเปรย์ ยาฆ่าแมลง ทั้งนี้ ภูเก็ตมีปริมาณขยะมูลฝอยเกิดขึ้นถึง 967 ตันต่อวัน (ปี 2566)

ปัจจุบัน โก โฮลเซลล์ มีสาขา 7 แห่ง ประกอบด้วย ศรีนครินทร์ เชียงใหม่ อมตะชลบุรี พัทยาใต้ พระราม 2 รังสิต และ รามคำแหง โดยในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ จะเปิดสาขาราไวย์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 8  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ