DITP จัดเวทีสัญจร สัมมนา OTOP ที่อุดรธานี เฟ้นหาผู้ประกอบการพร้อม Go Inter ปี 9

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 07:56 —ThaiPR.net

DITP จัดเวทีสัญจร สัมมนา OTOP ที่อุดรธานี เฟ้นหาผู้ประกอบการพร้อม Go Inter ปี 9

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล ปีที่ 9 มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้า OTOP ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ไทยให้สามารถก้าวสู่เวทีสากล ตอบโจทย์นโยบายการส่งเสริม Soft power ไทย พร้อมกับการเฟ้นหาผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยจัดกิจกรรมสัมมนารวม 5 ครั้ง ครั้งแรกเปิดตัวกิจกรรมกันที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 2 ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา และคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ จ.อุดรธานี

นางนิศาบุษป์ วีรบุตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประเทศ (DITP) กล่าวว่า สินค้า OTOP ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเสน่ห์ สวยงาม และประณีต มีความหลากหลาย

เช่น ผ้าขิดยกดอก ผ้าย้อมคราม สานกก ไหบ้านเชียง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากประเพณีความเชื่อ และวัฒนธรรมซึ่งคู่ควรแก่การรักษาและพัฒนาศักยภาพการออกแบบการตลาดและการผลิต เพื่อพร้อมสู่การส่งออกสู่ตลาดสากล

ภายในกิจกรรมสัมมนาครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยนเรื่องราวความสำเร็จ ที่สร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการ OTOP ชั้นนำ คุณสุมามาลย์ เต๋จ๊ะ ผู้ก่อตั้ง และดีไซน์เนอร์ แบรนด์ขวัญตา Our Craft Journey. Khwanta ร่วมกับนักออกแบบ คุณวิชระวิชญ์ อัครสันติสุข ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ WISHARAWISH, การเจาะลึกแนวโน้มผลิตภัณฑ์ปี 2567-2568 โดยใช้แนวคิด Soft Power เพื่อสร้างการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในระดับสากล ในหัวข้อ "เจาะ Trend สินค้า 2024-2025 เปิดวาร์ป..สู่สากล ด้วย Soft Power" โดย คุณเสกสรร อุ่นจิตติ Creative Economy Developer "จอน นอนไร่" และเคล็ด (ไม่) ลับที่จะช่วยเรื่องการวางแผนการตลาดธุรกิจของผู้ประกอบการ OTOP ในหัวข้อบรรยาย "Unstoppable Sale !! สร้างรายได้ใหม่ แบบ Limited Edition" จากคุณตฤณ วุ่นกลิ่นหอม นายกสมาคมดิจิทัลไทย นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมกิจกรรม GO INTER เพื่อสร้างโอกาสและความมั่นใจในการก้าวสู่ตลาดสากลต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ในกิจกรรมครั้งต่อไป ลงทะเบียนได้ที่

https://forms.gle/LoRexyRNhYQoRkwo9  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อคุณยู้09-8840-8108 หรือ คุณอัญ 06-3589-4555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ