ม.ศรีปทุม นำคณะบริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมหล่อเทียน แห่เทียนพรรษา ถวายวัดบางบัว สืบสานประเพณี เพื่อเป็นพุทธบูชา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 08:25 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม นำคณะบริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมหล่อเทียน แห่เทียนพรรษา ถวายวัดบางบัว สืบสานประเพณี เพื่อเป็นพุทธบูชา

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมทำบุญตักบาตร หล่อเทียน และแห่เทียนพรรษาถวายวัดเพื่อเป็นพุทธบูชา โดยมี ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีทุม เป็นประธานในพิธี นำถวายเทียนพรรษา ณ พระอุโบสถ วัดบางบัว กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย  เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 

กิจกรรมดังกล่าว มุ่งหวังส่งเสริมให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงคุณค่าของประเพณีไทย  ปลูกฝังความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ  และร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่สังคมไทย  บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสามัคคี  นักศึกษาร่วมแรงร่วมใจกันหล่อเทียน  ประดับตกแต่งเทียนจำนำพรรษาอย่างสวยงาม  สะท้อนให้เห็นถึงความศรัทธาและความตั้งใจในการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย 

ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีทุม กล่าวว่า  "มหาวิทยาลัยฯ ให้ความสำคัญกับการปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตสำนึกที่ดี  เข้าใจและรักษาประเพณีไทย  กิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่นักศึกษาได้ร่วมสืบสานพระพุทธศาสนา  ฝึกฝนทักษะการทำงานร่วมกัน  และสร้างความสามัคคีภายในองค์กร"

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฯ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การประกวดกระทง การแสดงดนตรีไทย การละเล่นพื้นบ้าน เป็นต้น เพื่อให้นักศึกษาได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ