Tinder(R) ส่ง "Photo Selector" ฟีเจอร์ AI ช่วยเลือกรูปโปรไฟล์ เพิ่มโอกาสปัดขวา

ข่าวบันเทิง Tuesday July 23, 2024 08:23 —ThaiPR.net

Tinder(R) ส่ง

เพราะรูปเพียงรูปเดียว แทนคำพูดได้อีกตั้งมากมาย และการแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงก็เป็นสิ่งสำคัญมากในการดึงดูดคนที่ใช่ Tinder แอพหาคู่ที่เปลี่ยนวิธีการพบปะผู้คนใหม่ ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด "Photo Selector" หรือ "ตัวช่วยเลือกรูป" ที่นำเทคโนโลยี AI มาช่วยเลือกรูปจากอัลบั้มภาพของผู้ใช้แอพ แล้วตั้งเป็นรูปโปรไฟล์สุดปัง

เฟย์ ไอโอโซทาลูโน ซีอีโอของ Tinder กล่าวว่า "เราภูมิใจในฐานะแอพหาคู่แรกที่ใช้ AI ในการเข้ามาเสริมประสบการณ์การสร้างโปรไฟล์ให้ง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งคนนิวเจนระบุว่าเป็นหนึ่งในสิ่งยากที่สุดของการเดทออนไลน์ และในฐานะผู้นำในเรื่องนี้ เราจึงผลักดันในการนำ AI  มาใช้ประโยชน์เพื่อผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับฟีเจอร์ Photo Selector มีการนำ AI มาช่วยในการตัดสินใจ แต่ไม่ได้ตัดสินใจแทนผู้คน ที่ Tinder เรามีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้ใช้แอพ เช่นเดียวกับการมีมุมมองที่ชัดเจนในการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างแท้จริง"

จากผลสำรวจคนโสดล่าสุด? 85% ระบุโปรไฟล์บนแอพหาคู่เป็นช่องทางสำคัญในการแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงได้ 52% คิดว่าการเลือกรูปโปรไฟล์นั้นเป็นเรื่องยาก และ 68% บอกว่าการใช้ฟีเจอร์ AI เข้ามาช่วยในการเลือกรูปมีประโยชน์มาก? นอกจากนี้สาวโสดส่วนใหญ่ชอบหนุ่ม ๆ ที่มีรูปโปรไฟล์อย่างน้อย 4 รูป ที่บอกเล่าตัวตนและสะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกที่แท้จริงได้2 โดยผู้ชายที่อัพโหลดรูปที่เห็นใบหน้าชัดเจนอย่างน้อย 1 รูป มีโอกาสในการ Match เพิ่มขึ้นถึง 71% 

นอกจากนี้คนุร่นใหม่ยังใช้เวลาเฉลี่ยถึง 33 นาที ในการเลือกรูปที่เหมาะสมสักรูปเพื่ออัพโหลดโปรไฟล์บนแอพหาคู่ เพื่อแก้ปัญหาบนเส้นทางการเดทของเหล่าคนโสดนี้ ฟีเจอร์ Photo Selector จะมาเป็นผู้ช่วยออนไลน์ในการเลือกรูปที่เหมาะสมที่สุดจากบรรดารูปถ่ายมากมายในอัลบั้ม

ด้าน ภาสุร จึงแย้มปิ่น นักจิตวิทยาการปรึกษาที่มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาด้านความรัก ความสัมพันธ์ และผู้ร่วมก่อตั้ง Cozybara กล่าวว่า "ในการเลือกรูปโปรไฟล์แต่ละครั้ง เรามีแนวโน้มจะเลือกรูปที่ดีที่สุด ที่สะท้อนตัวตนความเป็นเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามองเห็นในตัวเองและอยากแสดงออกไปให้คนอื่นรับรู้ ไม่ว่าจะเป็นอุปนิสัย ไลฟ์สไตล์ สิ่งที่ชอบหรือไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม แนวคิดทางจิตวิทยาหน้าต่างของโจฮารี (Johari Window)  ได้มีการแบ่งตัวตนของคนเราเป็นสี่ส่วน ซึ่งไม่ได้มีเพียงส่วนที่เรารู้จักตนเองเท่านั้น แต่จะมีส่วนที่คนอื่นมองเห็นเราในแบบที่ตัวเราไม่ทราบมาก่อน รวมถึงส่วนที่ไม่ว่าเราหรือใครก็ไม่เคยรู้มาก่อนด้วย"

"การได้มองเห็นตัวเองในแง่มุมใหม่อาจเป็นแรงบันดาลใจที่ดี เพื่อได้รู้จักตนเองและเพิ่มโอกาสในการเชื่อมต่อกับคนอื่นมากขึ้น สำหรับในโลกดิจิทัลนั้น การใช้ Tinder's Photo Selector เปรียบเสมือนเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนค้นพบตนเองในมุมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เสน่ห์ที่คาดไม่ถึง พร้อมทั้งสร้างสรรค์วิธีใหม่ในการแนะนำตนเองให้กับคนอื่น และในที่สุดจะพบว่า การสร้างโปรไฟล์ที่น่าสนใจไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานจนเกินไป แต่เป็นประตูเปิดสู่สิ่งใหม่และการเชื่อมต่อที่น่าสนใจให้กับคุณและคนอื่นๆ"

ฟีเจอร์ Photo Selector เป็นผู้ช่วยในการเลือกรูปด้วยการถ่ายเซลฟี่เพื่อให้แอพจดจำใบหน้า แล้วกดอนุญาตให้แอพเข้าถึงอัลบั้มภาพบนมือถือของคุณ จากนั้น AI จะช่วยคัดเลือกรูปภาพที่แสดงตัวตนของคุณได้ดีที่สุดให้เลือกอัพโหลดเป็นรูปโปรไฟล์ คนโสดไทยเตรียมตัวใช้งานได้เลยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ