กทม. เร่งตรวจสอบ-ประสานหน่วยงานแก้ไขไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด ถ.พหลโยธิน ถ.วิภาวดี ถ.กำแพงเพชร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 08:21 —ThaiPR.net

กทม. เร่งตรวจสอบ-ประสานหน่วยงานแก้ไขไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด ถ.พหลโยธิน ถ.วิภาวดี ถ.กำแพงเพชร

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวกรณีมีผู้ร้องเรียนไฟฟ้าส่องสว่างชำรุดหลายจุด อาทิ บริเวณหมอชิต ทางต่างระดับรัชวิภา ถนนกำแพงเพชร ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนรัชดาภิเษกว่า จากการตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะบริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว - BTS หมอชิต ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่า จะได้ผู้รับจ้างและสามารถเข้าดำเนินการแก้ไขประมาณเดือน ก.ย. 67 โดยจะใช้เวลาดำเนินการแก้ไข 90 วัน สำหรับไฟฟ้าเสาสูง Hightmast บริเวณทางต่างระดับรัชวิภา จะเริ่มเข้าแก้ไขในวันที่ 25 ก.ค. นี้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 60 วัน คาดว่า จะแล้วเสร็จปลายเดือน ต.ค. 67 ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สนย. ได้เข้าดำเนินการแก้ไขชั่วคราวมาโดยตลอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สัญจร อย่างไรก็ตาม สนย. จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาที่วางแผนไว้

ส่วนกรณีไฟฟ้าดับในแนวถนนวิภาวดีรังสิตอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง (ทล.) ซึ่ง สนย. ได้ประสาน ทล. ให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขแล้ว รวมถึงกรณีไฟฟ้าดับในแนวถนนกำแพงเพชร ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยจากการประสาน รฟท. ได้รับแจ้งว่า รฟท. อยู่ระหว่างของบประมาณ เพื่อดำเนินการแก้ไข

สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง LED ตั้งแต่ปี 2566 ถึงปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว จำนวน 55,000 ดวง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดซื้ออีก 30,000 ดวง (เฟส 3) คาดว่า จะสามารถเข้าติดตั้งได้ประมาณเดือน ก.ย. 67 จะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค. นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ