"Facades Unveiled: A Journey through Global Colorscapes" ท่องโลกผ่านสีสันบนผืนผ้าใบ ของ อารยา เช้ากระจ่าง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 08:20 —ThaiPR.net

อาร์เดลเธิร์ดเพลสแกลเลอรี่ กำลังจัดแสดงนิทรรศการที่จะพาคุณออกเดินทางผ่านฝีแปรงที่นุ่มนวลของ อารยา เช้ากระจ่าง ในนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธอที่มีชื่อว่า "Facades Unveiled: A Journey through Global Colorscapes"

เมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่จัดแสดง คุณจะพบกับภาพวาดสีอะคริลิก ที่เรียงรายอย่างสวยงาม แต่ละภาพเป็นการบันทึกเรื่องราวหน้าตาสถาปัตยกรรมจากเมืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านสีสันสดใสในกรุงลิมา ประเทศเปรู อาคารบ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์ของบัวโนสไอเรส หรือแม้แต่ตึกรามของมาเก๊า ที่ศิลปินตั้งใจถ่ายทอดสีสันและชีวิตของสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าประทับใจระหว่างการเดินทางในอเมริกาใต้ ประเทศแถบอาร์กติกเซอร์เคิล ออสเตรเลียและเอเชีย มารวบรวมไว้ในนิทรรศการเดียว

จุดเด่นของผลงานชุดนี้อยู่ที่การใช้สีที่สดใสและรูปทรงที่เรียบง่าย แต่สื่อถึงอารมณ์และบรรยากาศของสถานที่นั้น ๆ ได้อย่างชัดเจน เช่น ภาพ "Lima's Storefront" ที่สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวาของเมืองลิมา

อารยาเล่าว่า แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้มาจากประสบการณ์การเดินทางและการใช้ชีวิตในต่างประเทศของเธอ ประกอบกับพื้นฐานการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมและความรักในงานศิลปะ ทำให้เธอมองเห็นความงามในรายละเอียดของอาคารบ้านเรือน

นิทรรศการนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอความงามของสถาปัตยกรรมเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละท้องถิ่นผ่านรูปแบบและสีสันของอาคาร เป็นการเชื่อมโยงผู้ชมเข้ากับโลกกว้างผ่านมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน

อารยา เช้ากระจ่าง พูดถึงภาพวาดชุดนี้ว่า "ภาพเขียนทุกภาพ ถูกวาดมาจากสิ่งที่ตัวเองได้เห็นและได้สัมผัสจริงจากการเดินทาง ผลงานเหล่านี้น่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของเราที่เรียบง่าย มุ่งมั่น และมองโลกในแง่บวกเสมอ"

ผู้ที่มาชมจะได้สัมผัสกับงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ สร้างความสุขเมื่อย้อนระลึกถึงการเดินทางของตนเองเช่นเดียวกัน ไม่แน่ภาพวาดชุดนี้อาจเป็นการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ของคุณเมื่อต้องออกเดินทางด้วยตัวเองอีกครั้ง

นิทรรศการ "Facades Unveiled: A Journey through Global Colorscapes" จัดแสดงไปจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ณ อาร์เดลเธิร์ดเพลสแกลเลอรี่ (ทองหล่อซอย 10) เปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00 - 18.00 น. (ปิดทำการวันอาทิตย์) นับเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่รักในงานศิลปะและการเดินทาง

คลิปสัมภาษณ์ศิลปิน อารยา เช้ากระจ่าง ติดตามได้ที่นี่  https://youtu.be/sCnT5Gq4bHM

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 02-422-2092, 08-7323-7577

Facebook: ARDEL's Third Place Gallery

Line ID: @ardelgallery / IG: ardel.gallery

Tiktok: ARDEL Gallery / Twitter: ARDEL Gallery


แท็ก ภาพวาด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ