สยามเซ็นเตอร์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ Siam Center Presents "The Shining of YELLOW STAR"

ข่าวบันเทิง Tuesday July 23, 2024 09:01 —ThaiPR.net

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ Siam Center Presents
  • ศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ร่วมสร้างสรรค์ 'ดอกรวงผึ้ง' หรือ 'Yellow Star' ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จัดแสดงในรูปแบบสื่อผสมผสานพร้อมสามารถสกรีนลงบนเสื้อเพื่อให้ประชาชนได้จับจอง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
  • กิจกรรม Workshop ร่วมกับนิสิตนักศึกษา จากสถาบันการศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช
  • สมาชิก ONESIAM SuperApp รับต้นกล้าต้นรวงผึ้ง จำนวน 100 ต้น เพื่อนำไปปลูกเป็นสิริมงคล ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2567

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทย โดยเชิญชวนทุกท่านร่วมเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอนิทรรศการผลงานออกแบบ 'ดอกรวงผึ้ง' ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาล จากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ผ่านสื่อรูปแบบผสมผสานและกิจกรรมสร้างสรรค์แบบ Be inspired เพื่อแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของปวงชนชาวไทย กับกิจกรรม Siam Center presents "The Shining of YELLOW STAR" ผลงานการออกแบบโดยศิลปินชื่อดังของเมืองไทย 3 ท่าน ได้แก่ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, รักกิจ สถาพรวจนา และ สปัญญ์ อินทวงษ์ ซึ่งล้วนแต่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาร่วมออกแบบ 'ดอกรวงผึ้ง' ในแบบฉบับของตนเอง จัดแสดงให้ชมภายในบริเวณงาน ด้วยรูปแบบสื่อผสมผสาน และยังนำลวดลายที่แต่ละท่านออกแบบไปสกรีนลงบนเสื้อยืดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้จับจองในราคา 250 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

ดอกรวงผึ้ง หรือ Yellow Star เป็นพรรณไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยดอกรวงผึ้งจะออกดอกในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งตรงกับเดือนพระบรมราชสมภพ ส่วนสีเหลืองของดอกรวงผึ้งยังเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพอีกด้วย โดยศิลปินแต่ละท่านที่ร่วมออกแบบผลงาน มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แตกต่างกันออกไป ดังนี้

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปิน ดีไซเนอร์ นักวาดภาพประกอบระดับตำนานของเมืองไทย หนึ่งในผู้ที่ทำงานศิลปะด้วยสไตล์การวาดที่เป็นเอกลักษณ์ รังสรรค์ดอกรวงผึ้ง ได้กล่าวถึงคอนเซปต์ในการออกแบบครั้งนี้ "ฉันวาดดอกรวงผึ้ง ด้วยปากกาหมึกซึมบนกระดาษ มีผึ้งตัวอ้วนเกาะอยู่ที่กลีบดอก เพื่อนำไปทำลายเสื้อยืดเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน"

รักกิจ สถาพรวจนา กราฟฟิกดีไซเนอร์ และศิลปิน Street Art ที่โดดเด่นจากผลงานรูปสัตวหลากหลายชนิด สีสันบาดตา กับรูปทรงเหลี่ยมแบบ block stencil แต่กลับให้ความรู้สึกเคลี่อนไหวอยู่ภายใน ผลงานของเขาสร้างอิทธิพลในแวดวงศิลปะจนผลงานแทบจะไปปรากฏอยู่ในทุกสื่อ รวมไปถึงการ collaborate กับหลายแบรนด์ดัง และยังได้รับรางวัลด้านออกแบบกราฟฟิกระดับนานาชาติ ครั้งนี้มาร่วมออกแบบดอกรวงผึ้งในสไตล์ของตนเอง "ผมเห็นดอกรวงผึ้งมีห้ากลีบคล้ายเป็นรูปดวงดาว ซึ่งเปรียบเทียบกับดาวมากมายบนฟ้า เสมือนพระกรณียกิจนานาประการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรวมกันเป็นช่อดอกไม้ 10 ดอก"

สปัญญ์ อินทวงษ์ หรือ S P U N นักออกแบบไทย ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างชาติมากมาย ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์มีทั้งงาน Illustration และ Typography ซึ่งล้วนเกิดจากการเรียนรู้และฝึกฝีมือด้วยตัวเองมาตลอด ส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากความละเอียดของธรรมชาติผสมกับเส้นสายเชิงกราฟิก และยังสนุกกับการวาดด้วยมือลงบนกระดาษ แต่ละชิ้นงานโดดเด่นในเรื่องสีสันจัดจ้าน มีรายละเอียดแน่นและเส้นคมกริบเหมือนวาดด้วยคอมพิวเตอร์ ตีความดอกรวงผึ้งออกมาเป็นผลงาน Illustrator อันงดงามเป็นตัวเลข 72 เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระสำคัญ

ทั้งนี้ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของงาน ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานแรงบันดาลใจจากดอกรวงผึ้ง ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ร่วมเปิดงานพร้อมผู้บริหารสยามพิวรรธน์ ร่วมด้วย ลาเต้ ธนรรถชล จันทร์แก้วอมร และ คิม พงศธร สิทธิพันธ์ จาก Domundi ที่มาชมงานพร้อมสร้างสรรค์ดอกรวงผึ้งในสไตล์ของตน

นอกจากนี้ ยังมีส่วนจัดแสดง Interactive Art Space ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของสวนดอกไม้ในรูปแบบสื่อผสม พร้อมรังสรรค์ดอกรวงผึ้งในแบบของตนเองบน Interactive Screen จากนั้นดอกรวงผึ้งที่ร่วมออกแบบจะไปปรากฏขึ้นบนจอภาพ และผลิบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามเต็มไปทั้งต้น ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังเปรียบเสมือนการแสดงออกถึงความรวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของปวงชนชาวไทย ที่ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ฯ

เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม Work Shop D.I.Y อาทิ เพ้นท์พัดลายดอกรวงผึ้ง ร่วมกับนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ กิจกรรมทำแอคเซสเซอรี่ดอกรวงผึ้งจากการปั้นดินญี่ปุ่นร่วมกับนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช เพียงร่วมบริจาค 100 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จยุพราช

งาน Siam Center Presents "The Shining of YELLOW STAR" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 29 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณเอเทรียม 2 ชั้น G และในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จะมีการแจกต้นกล้า ต้นดอกรวงผึ้ง จำนวน 100 ต้น ให้กับประชาชนได้นำไปปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคล เพียงแสดง ONESIAM SuperApp เพื่อแลกรับสิทธิ์ต้นดอกรวงผึ้ง และร่วมแชร์ความประทับใจที่มีต่องาน Siam Center Presents " The Shinning of Yellow Star" ทาง Social Media ของสยามเซ็นเตอร์ แลกรับ 'Sweet Osmanthus Soft Serve' ไอศกรีมรสชาติชาหอมหมื่นลี้ จาก ME MORE ที่ครีเอทขึ้นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook, Instagram, Line: SiamCenter


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ