'GDH' ร่วมกับ 'บาส นัฐวุฒิ' เปิดบริษัท 'BASK' นำพาหนังไทยไปตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 23, 2024 09:28 —ThaiPR.net

'GDH' ร่วมกับ 'บาส นัฐวุฒิ' เปิดบริษัท 'BASK' นำพาหนังไทยไปตลาดโลก

GDH และ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยที่นำพาหนังไทยไปไกลระดับโลก จับมือกันเปิดตัวบริษัทน้องใหม่ล่าสุด 'BASK' ที่มีภารกิจหลักในการทำหนังที่เล่าเรื่องราวของคนไทย และคนเอเชียให้กับผู้ชมทั่วโลก ผ่านการร่วมมือกับโปรดิวเซอร์มือทองในสหรัฐอเมริกา

หลังจากความสำเร็จระดับโลกของภาพยนตร์ทริลเลอร์เกี่ยวกับกลโกงการสอบ 'ฉลาดเกมส์โกง' ในปี 2017 บาส นัฐวุฒิ ก็มุ่งหน้ากำกับภาพยนตร์ดราม่าโร้ดทริประดับอินเตอร์ ที่ได้ไปถ่ายทำไกลถึงนิวยอร์ก และเป็นผลงานที่ทำร่วมกับ หว่องกาไว เรื่อง 'One for the Road' ซึ่งได้รับรางวัลการันตีจากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ในปี 2022 อีกด้วย

การกลับมาร่วมงานกับ GDH ในครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางครั้งใหม่ทั้งของบาส และ GDH ที่จะมุ่งหน้าร่วมทุน ร่วมผลิตและร่วมพัฒนาโปรเจกต์ต่างๆ กับสตูดิโอและโปรดิวเซอร์จากฮอลลีวูด อาทิ Anita Gou จาก Kindred Spirit (ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Farewell) และ Justin Lin ผู้กำกับชื่อดังจากแฟรนไชส์ Fast & Furious และในส่วนของทาง GDH จะมีโปรดิวเซอร์มากฝีมือ วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ GDH และ GTH แทบทุกเรื่อง เป็นผู้นำทัพในการสร้างและนำเสนอภาพยนตร์คุณภาพสูงและเนื้อหาโดนใจผู้ชมทั่วโลก

บาส นัฐวุฒิ กล่าวว่า "ผมอยากเป็นกระบอกเสียงในการเล่าเรื่องหนัง เพื่อนำพาหนังไทยและหนังเอเชียไปให้ไกลระดับโลก ถ้าเสียงเราดังพอ ก็แปลว่าเราสามารถพูดแทนคนจำนวนมากได้ และไปได้ไกลถึงจำนวนผู้ชมที่กว้างมากขึ้น"

วัน วรรณฤดี กล่าวเสริมว่า "BASK ไม่เพียงแต่จะผลิตภาพยนตร์ที่มีความหลากหลายมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังตั้งใจจริงที่จะผลักดันให้คนทำหนังที่มีแพชชั่นอันแรงกล้า แต่เสียงยังดังไม่พอ ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานและเล่าเรื่องราวบนจอเงินได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ