บลจ. พรินซิเพิล ตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญบริหารกองทุนหุ้นไทย ชูความสำเร็จกองทุนพรินซิเพิล หุ้นปันผล และ หุ้นทุน RMF คว้า 2 รางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Money & Banking Awards

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 10:18 —ThaiPR.net

บลจ. พรินซิเพิล ตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญบริหารกองทุนหุ้นไทย ชูความสำเร็จกองทุนพรินซิเพิล หุ้นปันผล และ หุ้นทุน RMF คว้า 2 รางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Money & Banking Awards

บลจ. พรินซิเพิล ชูความสำเร็จตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในกองทุนหุ้นไทย คว้า 2 รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ในงาน Money & Banking Awards โดยวารสารการเงินธนาคาร จากกองทุน PRINCIPAL DEF ที่ได้รับรางวัลประเภทกองทุนตราสารทุนในประเทศ และกองทุนเปิด PRINCIPAL EQRMF ได้รับรางวัลประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารทุน นับเป็นบริษัทจัดการด้านการลงทุนที่ต่อทอดความสำเร็จจากรางวัลเกียรติยศ บริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี Best Asset Management Company Awards ประจำปี 2566 จากงาน SET Awards 2023

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บลจ. พรินซิเพิล มุ่งมั่นบริหารจัดการกองทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ล่าสุดประสบความสำเร็จได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ในการประกาศรางวัล Money & Banking Awards จากวารสารการเงินธนาคาร โดย "กองทุนเปิด พรินซิเพิล หุ้นปันผล" หรือ Principal Dividend Equity Fund (PRINCIPAL DEF) ได้รับรางว้ลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ประเภทกองทุนตราสารทุนในประเทศ และ "กองทุนเปิดพรินซิเพิล หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ" หรือ Principal Equity RMF (PRINCIPAL EQRMF) ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารทุน สร้างความมั่นใจว่า บลจ. พรินซิเพิล เป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในกองทุนหุ้นไทย โดยการได้รับรางวัลดังกล่าวนับเป็นรางวัลใหญ่ต่อจาก Best Asset Management Company Awards จากงาน SET Awards 2023 ตอกย้ำเป็น บลจ. ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลก

สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลของสองรางวัลนี้ กองทุนตราสารทุนในประเทศและกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารทุน จะพิจารณาจากผลตอบแทนการดำเนินงานในการบริหารกองทุนย้อนหลัง 3 ปี และ 3 ปัจจัยในการประเมินผลการดำเนินงานทั้งผลตอบแทนรวม (Total Return) ความผันผวนของราคารายวัน (Standard Deviation) ซึ่งเป็นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของสมาคม AIMC รวมถึงพิจารณาขนาดของกองทุน และที่สำคัญผลงานโดยเฉลี่ยของบริษัทจัดการกองทุน เพื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยของผลตอบแทนรวมและความผันผวนของทุกกองทุนที่บริหารในกลุ่มกองทุนประเภทเดียวกัน

กองทุนเปิด PRINCIPAL DEF และกองทุนเปิด PRINCIPAL EQRMF บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนไทยที่มีประสบการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างดี ผสานความร่วมกับทีมจัดการลงทุนในหลายภูมิภาคเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและพิจารณาธีมการลงทุนที่น่าสนใจ โดยมุ่งเน้นการบริหารเชิงรุกเพื่อโอกาสได้รับอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ภายใต้ปรัชญาการเลือกหุ้นที่แข็งแกร่ง วางแผนการลงทุนในหุ้นก่อนที่ตลาดหรือนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มสังเกตเห็น โดยกองทุน PRINCIPAL DEF ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี 3 ปี และ 5 ปี ที่โดดเด่นและจัดอยู่ใน Quartile 1 เมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนประเภทเดียวกันในอุตสาหกรรม (ข้อมูลจาก Morningstar ณ 21 มิ.ย. 2567) รวมถึงได้รับการจัดอันดับมอร์นิ่งสตาร์ 5 ดาว ส่วนกองทุน PRINCIPAL EQRMF ได้รับการจัดอันดับมอร์นิ่งสตาร์ 4 ดาวสำหรับผลตอบแทนย้อนหลัง 3 ปี (ข้อมูลจาก บลจ. พรินซิเพิล ณ 31 พ.ค. 2567)

"บลจ. พรินซิเพิล มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริหารจัดการกองทุน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีคุณภาพทั้งกองทุนรวมและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับผลตอบแทนที่ดี รวมถึงการนำเสนอข้อมูลการลงทุนและบริการผ่านช่องทางดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน Principal TH เพื่อให้บริการแก่ลูกค้ากองทุนรวมและสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของ บลจ. พรินซิเพิล ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งหมดนี้เป็นความมุ่งมั่นที่เราจะนำส่งมอบให้กับลูกค้าของเราตลอดเสมอมา"

"การได้รับกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ประเภทกองทุนตราสารทุนในประเทศ และประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารทุน เป็นผลลัพธ์จากความตั้งใจและมุ่งมั่นในการบริหารจัดการกองทุนเพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนทุกคน และถือเป็นสองรางวัลแห่งความภาคภูมิใจเพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทได้รับรางวัล Best Asset Management Company Awards ประจำปี 2566 จากงาน SET Awards ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราต้องมุ่งมั่นที่จะรักษาผลงานและมาตรฐานที่ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากนักลงทุนทุกท่าน" นายจุมพล กล่าว

ผู้สนใจติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. พรินซิเพิล และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ หรือ โทร. 02-686-9500 หรือ www.principal.th หรือดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมที่ https://www.principal.th/th/principal/DEF และ https://www.principal.th/th/principal/EQRMF นอกจากนี้สามารถเปิดบัญชีและทำรายการซื้อผ่าน Principal TH Mobile App สามารถดาวน์โหลดที่ App Store และ Google Play และ https://www.principal.th/th/principalTH.html หรือรับข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง Social Media อื่นๆ ได้แก่ Facebook, YouTube และ Line Official ให้ลูกค้า เพื่อให้ผู้ลงทุนติดตามข่าวสารและคำแนะนำการลงทุน จาก บลจ.พรินซิเพิล ได้อย่างใกล้ชิด

คำเตือน

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า (กองทุน) เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน / ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษี / Morning Star Copyright @ 2024 บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสริช์ ประเทศไทย สงวนลิขสิทธิ ข้อมูลที่ประกอบในเอกสารนี้ : (1) เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทมอร์นิ่งสตาร์ และ/หรือผู้ให้บริการข้อมูล (2) บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการทำซ้ำ หรือเผยแพร่ (3) บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบต่อความถูกต้อง ครบถ้วน และความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกกรณีจากการนำข้อมูลไปใช้อ้างอิง ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึง
ผลการดำเนินงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ