โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เปิดตัวกล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ดสุดพิเศษ 'Moonlit Majesty' ร่วมกับศิลปินไทย ภาวิษา มีศรีนนท์ หรือ ภาบาจา (Pabaja)

ข่าวบันเทิง Tuesday July 23, 2024 10:24 —ThaiPR.net

โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เปิดตัวกล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ดสุดพิเศษ 'Moonlit Majesty' ร่วมกับศิลปินไทย ภาวิษา มีศรีนนท์ หรือ ภาบาจา (Pabaja)

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมาถึง โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เปิดตัวกล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ดประจำปี 2567 ซึ่งเป็นผลงานความร่วมมือพิเศษกับศิลปิน คุณภาวิษา มีศรีนนท์ หรือที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการศิลปะไทยในชื่อ      ภาบาจา (Pabaja) โดยในการร่วมมือในครั้งนี้ ทางโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพได้รังสรรค์กล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วยกลิ่นอายของงานฝีมือสุดปราณีต

เทศกาลไหว้พระจันทร์ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่สุดในปฏิทินจีน ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติของประเพณีนั้นจะมีการแบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ในหมู่ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง โดยในปีนี้ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ได้ยกระดับการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลด้วยการร่วมมือกับศิลปิน ภาบาจาและช่างฝีมือจากAusara Surface เพื่อรังสรรค์กล่องขนมไหว้พระจันทร์ 'Moonlit Majesty' ที่ปราณีตและพิถีพิถันเป็นของขวัญสุดพิเศษอันที่มีเอกลักษณ์แห่งฤดูกาลไหว้พระจันทร์

กล่องขนมไหว้พระจันทร์ลิมิเต็ดคอลเล็คชัน 'Moonlit Majesty' มีจำนวนจำกัดเพียง 150 กล่องเท่านั้น และสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ในราคากล่องละ 6,888 บาทสุทธิ รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วส่วนหนึ่งจะนำไปสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาศิลปะเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ษศิลปินรุ่นต่อไป

การสร้างสรรค์ 'Moonlit Majesty'

กล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ด 'Moonlit Majesty' เป็นการผสมผสานระหว่างงานฝีมือแบบดั้งเดิมและศิลปะสมัยใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองปีนักษัตรปีมังกร โดยศิลปิน ภาวิษา มีศรีนนท์หรือภาบาจา (Pabaja) ได้ถ่ายทอดความสง่างามและทรงพลังของมังกรอย่างประณีตควบคู่ไปกับความอ่อนช้อยของดอกเบญจมาศ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองในหลายวัฒนธรรมของเอเชีย นอกจากนี้โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ยังร่วมมือกับทาง Ausara Surface เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่สะท้อนถึงทั้งเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิมและการออกแบบร่วมสมัยผ่านกล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นลิมิเต็ดประจำปี 2567

กล่องขนมไหว้พระจันทร์รุ่นพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากงานแกะสลักไม้ (Woodcutting) แบบดั้งเดิมและศิลปะเครื่องเขิน (Lacquer Art) แบบจีน โดยแต่ละกล่องมีการสร้างลวดลายอย่างปราณีตด้วยเครื่องเลเซอร์ชนิดพิเศษที่สามารถเก็บรายละเอียดของลายเส้นตัวมังกรและดอกเบญจมาศได้อย่างละเอียด แม่นยำและครบถ้วน หลังจากนั้นกล่องทุกใบจะถูกแต่งแต้มสีสันด้วยมืออย่างพิถีพิถันโดยช่างฝีมือของงาน Ausara Surface ด้วยการหยอดสีที่ทำมาจากผงโลหะตามลายเส้นที่ตัดด้วยเลเซอร์แต่ละเส้นอย่างปราณีต เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ของการกระทบของแสงพระจันทร์ลงบนตัวมังกรและดอกเบญจมาศ ผงโลหะเหล่านี้ไม่เพียงแต่เพิ่มสัมผัสแห่งความหรูหรา แต่ยังแสดงให้เห็นถึงถึงศิลปะอันละเอียดอ่อนของผลงานทุกชิ้น

เพื่อตอกย้ำความพิเศษเฉพาะตัวที่เป็นมากกว่ากล่องใส่ขนมไหว้พระจันทร์และด้วยจำนวนที่จำกัด กล่องทุกใบมีหมายเลขกล่องกำกับและมาพร้อมกับการ์ด Certificate of Authenticity ที่เซ็นโดยศิลปิน กล่อง 'Moonlit Majesty' นอกจากจะมอบคุณค่าอันโดดเด่นที่ผสมผสานงานฝีมืออันประณีตแล้ว ยังเป็นผลงานศิลปะที่บอกเล่าความสำคัญทางวัฒนธรรมอีกด้วย

สามารถสั่งซื้อทางโทรศัพท์ได้ที่ 02 020 6969 หรือทางอีเมล mooncakepbk@peninsula.com ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงและขนมไหว้พระจันทร์ไส้รวมรสของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ สามารถซื้อได้ทางออนไลน์ที่ https://www.peninsula.com/en/bangkok/5-star-luxury-hotel-riverside และ LINE ID: @peninsulabangkok

ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ

ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด จากโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ แต่ละชิ้นผลิตขึ้นด้วยมือในครัวของ ห้องอาหารเหม่ยเจียง ขนมไหว้พระจันทร์ทุกชิ้นประทับลาย 'ปลามังกร' ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของห้องอาหารเหม่ยเจียง ห้องอาหารจีนของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ โดยใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ รวมถึงนมและเนยครีมเข้มข้น ผลลัพธ์ที่ได้คือขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงที่ตราตรึงใจด้วยรสชาติละมุนอันเป็นเอกลักษณ์

บรรจุอย่างสวยงามในกล่องของขวัญแปดเหลี่ยมสีแดง 8 ชิ้น ตกแต่งด้วยลวดลายดอกบัว กล่องและถุงผลิตโดยใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้จากแหล่งที่ยั่งยืน และเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขนมไหว้พระจันทร์ทุกกล่องจะบรรจุขนมไหว้พระจันทร์กล่องละ 8 ชิ้น สามารถเลือกรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์เฉพาะขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ทไข่แดง หรือกล่องรวมรสทั้ง 4 รสชาติได้ เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญและเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ผลิตจำนวนจำกัดและสามารถสั่งซื้อได้ทันทีตั้งแต่วันนี้และสามารถรับได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 17 กันยายน 2567

สามารถสั่งจองได้แล้ววันนี้ โทร. 0-2020-6969 หรืออีเมล mooncakepbk@peninsula.com ทั้งนี้ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ดไข่ของทางโรงแรมฯ สามารถซื้อผ่านช่องทาง LINE ID: @peninsulabangkok


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ