KTAM โชว์ฟอร์มบริหารกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปี 2567 จากเวที Money & Banking Awards 2024

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 11:10 —ThaiPR.net

KTAM โชว์ฟอร์มบริหารกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปี 2567 จากเวที Money & Banking Awards 2024

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 ประเภท กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ (Foreign Fixed Income Fund) จากกองทุนเปิดเคแทม โกลบอล เครดิต อินคัม ฟันด์ ชนิดสะสมมูลค่า (KT-GCINCOME-A) โดยมีนางชวินดา หาญรัตนกูล (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลจาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ (กลาง) ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ (ขวา) ประธานกรรมการบริหาร บจก.มีเดีย แอสโซซิเอตเต็ด และวารสารการเงินธนาคาร จากงาน Money & Banking Awards 2024 ซึ่งจัดโดยวารสารการเงินธนาคาร เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับรางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการบริหารของทีมบริหารจัดการกองทุนตราสารหนี้ทั้งผู้จัดการกองทุน ฝ่ายบริหารความเสี่ยง และฝ่ายวิเคราะห์เครดิตของตราสารที่มีกระบวนการลงทุนที่แข็งแกร่ง รวมถึงการให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง โดยคำนึงถึงปัจจัยรอบด้านทั้งในเชิงเศรษฐกิจ ภูมิศาสตร์ การกระจุกตัวในรายกลุ่มอุตสาหกรรม และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งคณะกรรมการจัดการลงทุนที่ช่วยกลั่นกรองให้การลงทุนอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อให้การลงทุนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเกณฑ์การตัดสินรางวัลประเภทนี้จะพิจารณาจากกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยใช้ 3 ปัจจัยในการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุน ได้แก่ ผลตอบแทนรวม ความผันผวนของราคารายวัน ขนาดของกองทุน และผลงานโดยเฉลี่ยของบริษัทจัดการกองทุน ภายใต้กรอบระยะเวลาที่กำหนด

กองทุนเปิดเคแทม โกลบอล เครดิต อินคัม ฟันด์ ชนิดสะสมมูลค่า (KT-GCINCOME-A) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 5) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Schroder International Selection Fund Global Credit Income (กองทุนหลัก) ซึ่งกองทุนหลักมีนโยบายการลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทุนในตราสารการเงินที่มีการจ่ายผลตอบแทนแบบอัตราดอกเบี้ยคงที่ และอัตราดอกเบี้ยลอยตัวที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ และหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงที่ออกโดยรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศ และบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศในตลาดเกิดใหม่ ทั้งนี้ กองทุนมีปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ ความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ และความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

คำเตือน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนมิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต / กองทุนมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงโดยดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือจะได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ / ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ