AES ประกาศจัดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024

ข่าวกีฬา Tuesday July 23, 2024 11:45 —ThaiPR.net

AES ประกาศจัดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024

AES ประกาศจัดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 วันที่ 2-3 สิงหาคม ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมหนุนเต็มที่ ผลักดันให้ประชาชนออกกำลังกายเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีประชาชนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพียง 42% แต่จะผลักดันให้เพิ่มถึง 50% ช่วยกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์สินค้ากีฬา ฟิตเนส ศูนย์ค้าปลีกกีฬา จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมกีฬาโดยรวม มีแผนทำให้ผู้ประกอบการขายสินค้าและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของGDP ขยายโตถึง3% ของ GDPแพลทฟอร์ม Calories Credit Challenge : CCC เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายบรรลุตามเป้าหมาย

นางสาวปุณณภา วราอ่อนสาร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (AES) กล่าวว่า AESประกาศจัดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 วันที่ 2-3 สิงหาคม ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ วัฒนธรรมการเกษตร  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  บางเขน ปีแห่งนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย   SPORTECH & Wellness Asia 2024 เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติชั้นนำสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา ฟิตเนส และสุขภาพในประเทศไทย งานนี้เป็นศูนย์กลางสำหรับบริษัท ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ชั้นนำที่นำเสนอแนวโน้ม นวัตกรรม และการพัฒนาล่าสุด ซึ่งจัดโดย Asian Exhibition Services เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส องค์กรที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ชื่นชอบในการเชื่อมต่อ ทำงานร่วมกัน และสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ภายในอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพที่มีชีวิตชีวา

ไฮไลท์พิเศษของงานมีการจัดแสดงระดับนานาชาติ ผลิตภัณฑ์กีฬา เทคโนโลยีการออกกำลังกาย แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพ หลักสูตร อุปกรณ์ เสื้อผ้า โภชนาการ การพักผ่อน การบำบัด อุปกรณ์เสริม และโซลูชันซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ จะมีโปรแกรมการแข่งขัน การสาธิต การฝึกอบรม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการนำเสนออย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงคลาสโยคะชั้นนำระดับโลกของศิราวาณา การนวดบำบัดด้วยศาสตร์แห่งกีฬาและสุขภาพ มก. ไทเก็ก พลังพิเศษของคริส และการเต้นซุมบา . เข้าถึงกิจกรรมและเซสชันทั้งหมดได้ฟรี ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ SportechAsia.com หรือภายในงาน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. วันที่ 2-3 สิงหาคม

หน่วยงานสนับสนุนงานปีนี้  ด้วยความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 'Calorie Credit Challenge' เป็นแคมเปญส่งเสริมสุขภาพที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยลงทะเบียนและเข้าร่วมงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความตระหนักรู้ด้านสุขภาพของประเทศไทย แคมเปญนี้สามารถดูได้บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของรัฐบาล: Calorie Credit Challenge การลงทะเบียนบนเว็บไซต์ทั้งสองแห่งสามารถเข้าได้ฟรีในสถานที่

"งานSPORTECH & Wellness Asia 2024 ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยคอนเซ็ปต์การจัดงานเน้นการบูรณาการเชื่อมโยงกับทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนสู่เป้าหมายเดียวกัน คือ การมีสุขภาพที่ดี  เพราะการมีสุขภาพดีจะมีส่วนส่งเสริมเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้ด้วย โดยมีผู้มาร่วมงานประมาณ 80 แบรนด์ และมีผู้ประกอบการ ผู้ผลิตจากไทยและต่างประเทศ อาทิ จีน เกาหลีใต้ อังกฤษและเยอรมนี และจะมีการเปิดตัวนวัตกรรมการออกกำลังกายครั้งแรกจากสวิตเซอร์แลนด์ภายในงานด้วย

สำหรับการเลือกสถานที่จัดงานที่ KU Museum Expo Halls เนื่องจากAES มีความร่วมมือกับคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้สนใจเข้าชมงานสามารถเดินทางมาร่วมได้ง่าย ทั้งรถผ่านรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายสีแดง และมีที่รองรับหากมารถส่วนตัว และคาดหวังเกิดการเจรจาซื้อขายสินค้ากีฬาและสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ ของเหล่าผู้ประกอบการที่มาร่วมงาน

กลุ่มเป้าหมาย เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในกีฬา ฟิตเนส และความเป็นอยู่โดยรวม โดยมีผู้แสดงสินค้า การแสดงผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์เชิงโต้ตอบ และเซสชันการศึกษาที่หลากหลาย นิทรรศการนี้เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครในการสำรวจเทรนด์ล่าสุด เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และค้นพบผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นักลงทุน ผู้ค้าปลีก ผู้ดำเนินการสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ฝึกสอน โค้ชด้านการศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้แสวงหาสุขภาพ " นางสาวปุณณภากล่าว

ด้านนางบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมขับเคลื่อนการอุตสาหกรรมกีฬากับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ไทยเกิดสังคมกีฬา ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมกีฬาโดยรวม ทำให้ผู้ประกอบการขายสินค้าและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของGDP ประเทศโดยข้อมูลปี 2562 พบว่า ภาคท่องเที่ยว เป็น 18% ของ GDP อุตสาหกรรมการกีฬาอยู่ที่มากกว่า 1% กระทรวงฯมีเป้าหมายทำให้ผลักดันด้านกีฬาให้ไปถึง 3% ด้านท่องเที่ยว 25% รวมเป็น 28%  อีกทั้งมุ่งผลักดันให้ประชาชนออกกำลังกายเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีประชาชนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพียง 42% แต่จะผลักดันให้เพิ่มถึง 50%

สำหรับโครงการหนึ่งเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายได้แก่ การพัฒนาแพลทฟอร์ม Calories Credit Challenge : CCC เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายบรรลุตามเป้าหมาย สามารถใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรีและภายในงานนี้ยังสามารถดาวน์โหลดเพื่อรับของสมนาคุณจากผู้ร่วมออกบูท  ที่สำคัญในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทางกระทรวงฯ ได้เชิญชวนทุกกระทรวงและ76 จังหวัดทั่วประเทศรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายสะสมแคลอรีให้ได้ 72 ล้านแคลอรีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ์

รศ. ดร.วรรณชลี โนริยา  นายกสมาคม สมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในส่วนของสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทยมาเป็นพาร์ทเนอร์ และมองว่า ฐานคิดสำคัญเพื่อให้ประชาชนหันมาออก กำลังกาย ทางสมาคมฯมีแนวคิดที่ว่า "องค์ความรู้" เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ประชาชนทุกช่วงวัยนำไปปฏิบัติให้ถูกทาง ผลักดันให้ออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการกีฬาของประเทศไทยให้เป็นส่วนของGDP ของประเทศได้ โดยทิศทางอุตสาหกรรมกีฬาของไทยมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากซบเซาลงไปในช่วงสถานการณ์โควิด อุตสาหกรรมการกีฬาเป็นเรื่องของทุกคน  ให้สุขภาพเป็นตัวนำ เมื่อทุกคนออกกำลังกาย ผู้ประกอบการจะขายสินค้าได้ ก็จะเป็นโอกาสของความเติบโตของเศรษฐกิจประเทศและอุตสาหกรรมการกีฬาของประเทศ

ทั้งนี้ภายในงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 มีการสัมมนาด้าน Sport for Life เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต พร้อมตระหนักถึงความยั่งยืน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม ไม่ได้คิดแต่เรื่องรายได้ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจตามมาอย่างแน่นอน งานนี้เป็นการบูรณาการ เป็นต้นแบบของความเป็นจุดเริ่มที่ดี ๆของอุตสาหกรรมการกีฬาและยังมีแพลทฟอร์มที่ทำให้ผู้มาเดินแล้วรู้สึกสนุก"

ด้านนาย Tan Hai Yong  ประธานกรรมการบริหาร (CEO) / ผู้ก่อตั้ง บริษัท Eco Lifestyle Fitness (Thailand) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน  เปิดเผยว่า เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทยกำลังมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีไอทีและAI  องค์ความรู้ในอีกซีกโลกหนึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศและตลาดกีฬาไทยได้ ซึ่งนวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายที่นำมาจัดแสดงภายในงาน เป็นเครื่องจากสวิตเซอร์แลนด์และเยอรมนี(secaTRU) ตอบโจทย์ จะช่วยเปิดโอกาสให้ตลาดกีฬาไทย ทำให้ได้เห็นวิวัฒนาการ เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งเครื่องออกกำลังกายเหล่านี้สามารถรองรับแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิมได้

ขณะเดียวกันนาย Tan ยังมองว่า ภาพรวมการเติบโตของตลาดสินค้ากีฬาและฟิตเนสไทยยังมีการเติบโต ซึ่งจะคล้ายคลึงกับสิงคโปร์ที่มีการขับเคลื่อนมาจากการใช้อินเทอร์เน็ตและ AI  โดยคาดว่าจะมีการเติบโตราว 60% ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ Eco Lifestyle Fitness ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นฟิตเนสชั้นนำในเอเชียที่เน้นแนวทางการออกกำลังกายที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์ด้วยAI และมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีและประสิทธิภาพการกีฬาของทั้งประชาชนทั่วไปและนักกีฬาเตรียมนำนวัตกรรมเด่นมาโชว์ในงานหลายชิ้น อาทิ อุปกรณ์ "Seca TRU" ของบริษัทเซก้า (seca) จากเยอรมนี ซึ่งเครื่องสามารถวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย คำนวณมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง มวลไขมัน ปริมาณน้ำทั้งหมดในร่างกาย เทียบกับมาตรฐาน GOLD ของการวัดที่มีการตรวจสอบทางคลินิก มีความแม่นยำ 97-98% ทำงานเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้

เครื่อง DD System PRO  ของ ddroboetec จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นโซลูชันการออกกำลังกายแบบครบวงจรผสมผสานสุขภาพเข้ากับกีฬาเพื่อเสนอการทดสอบ การฝึกฝน และการออกกำลังกายมากกว่า 100 รายการ พร้อมการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เหมาะสำหรับนักกีฬามืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูและการดูแลสุขภาพและผู้รักสุขภาพทั่วไป

นอกจากนี้ยังมีMilon YOU เครื่องออกกำลังกาย Milon Q-Series ของบริษัทมิลอน (milon) จากเยอรมน อุปกรณ์ออกกำลังกายเกรดทางการแพทย์เครื่องแรกที่มีวางจำหน่ายในตลาดและWattbike ATOMX ของWattbike จากสหราชอาณาจักร เป็นต้น

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ