แอร์เอเชียเปิดบินดอนเมือง-ไฮเดอราบัด และ ภูเก็ต-เสียมราฐ ตั้งเป้าไตรมาส 3/2567 เปิด 6 เส้นทางระหว่างประเทศ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 23, 2024 14:53 —ThaiPR.net

แอร์เอเชียเปิดบินดอนเมือง-ไฮเดอราบัด และ ภูเก็ต-เสียมราฐ ตั้งเป้าไตรมาส 3/2567 เปิด 6 เส้นทางระหว่างประเทศ

แอร์เอเชียเปิดบินต่างประเทศรัวๆ 3 เส้นทางในเดือนกรกฎาคม เส้นทางล่าสุด กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - ไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 27 ตุลาคม 2567 และภูเก็ต-เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 29 ตุลาคม 2567 นอกจากนี้แอร์เอเชียยังได้เปิดให้บริการเส้นทางดอนเมือง-ฟูก๊วก ประเทศเวียดนาม ไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้แอร์เอเชียตั้งเป้าว่าในเดือนสิงหาคมจะทยอยเปิดตัวอีก 3 เส้นทางใหม่ ระหว่างประเทศ รวมเป็น 6 เส้นทางในไตรมาสนี้(กรกฎาคม-กันยายน) โดยเน้นตลาดอินเดียและอาเซียนที่กำลังเติบโต

สำหรับโปรโมชั่นของ 2 เส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - ไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน และเส้นทางภูเก็ต-เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ราคาเริ่มต้นที่ 1,550 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2567 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2568

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเดินหน้าเปิดตลาดต่างประเทศอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกตลาดเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งกัมพูชาและอินเดีย โดยปัจจุบันตลาดต่างประเทศของแอร์เอเชียได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยทุกเส้นทางอยู่ที่ร้อยละ 89 โดยมีตลาดที่โดดเด่นได้แก่ จีน ที่มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 92 อินเดีย ร้อยละ 91 และอาเซียนร้อยละ 89 ตามลำดับ

"ภาพรวมของเส้นทางบินระหว่างประเทศ เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยมีปริมาณที่นั่ง (capacity) กลับมาใกล้เคียงปี 2562 ส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ เช่น มาตรการฟรีวีซ่า การเจรจาสิทธิการบิน ช่วยอำนวยความสะดวกให้การเดินทางง่ายขึ้น และประหยัดมากขึ้น จึงเป็นโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปสัมผัสประสบการณ์ในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวไทยที่ออกไปเที่ยวต่างประเทศ และต่างชาติที่เดินทางเข้าเมืองไทย" นางสาวธันย์สิตา กล่าว

สำหรับเส้นทางใหม่ล่าสุดในวันนี้ "ดอนเมือง-ไฮเดอราบัด" เป็นเส้นทางใหม่ในอินเดียที่แอร์เอเชียยังไม่เคยบินมาก่อน การเปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นผลจากการที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการเจรจาได้สิทธิการบินระหว่างไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งเที่ยวบินระหว่างประเทศระหว่างกัน จึงเป็นโอกาสอันดีของแอร์เอเชีย ที่ได้ขยายเส้นทางบินไปยังเมืองใหญ่ของอินเดีย

ขณะที่เส้นทาง "ภูเก็ต-เสียมราฐ" เป็นเส้นทางที่เป็นความต้องการของนักท่องเที่ยวต่างชาติ บินตรงจากภูเก็ต สู่เมืองมรดกโลกของกัมพูชา โดยเสียมราฐเป็นเมืองสุดฮอตของชาวต่างชาติ ซึ่งการเปิดเส้นทางบินนี้น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวภูเก็ตได้เชื่อมโยงการเดินทางไปสัมผัสเมืองมรดกโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น

ปัจจุบันแอร์เอเขียบินตรงสู่ประเทศอินเดียมากสุด 12 เมือง ได้แก่ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ วิศาขาปัตตนัม ติรุจิรัปปัลลิ และเส้นทางล่าสุด สู่ไฮเดอราบัด รวม 56 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ขณะที่เส้นทางเส้นทางบินตรงสู่กัมพูชา จำนวน 3 เส้นทาง สู่ 2 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - พนมเปญ และเสียมราฐ และเส้นทางล่าสุด ภูเก็ต-เสียมราฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ