ธนชาตประกันภัย ร่วมยินดี "มหาพญาเทียน" วัดศรีประดู่ คว้ารางวัลชนะเลิศ งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี ประจำปี 2567

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 15:48 —ThaiPR.net

ธนชาตประกันภัย ร่วมยินดี

ธนชาตประกันภัย ร่วมแสดงความยินดี "มหาพญาเทียน" วัดศรีประดู่ คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่ จากการประกวดต้นเทียนพรรษา ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

"มหาพญาเทียน" รังสรรค์โดยทีมช่างฝีมือของชุมชนวัดศรีประดู่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมกันแกะสลักลายเทียน และ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน เป็นชิ้นงานพุทธศิลป์ที่วิจิตรงดงามและยิ่งใหญ่ สมกับงานประเพณีที่โด่งดังในระดับโลก โดยเป็นต้นเทียนจากแรงศรัทธาที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ เจ้าชายสิทธัตถะ ขณะออกบวช ซึ่งต้องเผชิญกับพญามารที่พยายามมาขัดขวาง มีพระนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเทวดานำทัพออกบวช สื่อความหมายตามคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าว่า หากมีความตั้งใจที่แน่วแน่ แม้จะมีอุปสรรคระหว่างทาง แต่ก็จะสามารถฟันฝ่า จนบรรลุเป้าหมาย และประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ธนชาตประกันภัย ได้ให้การสนับสนุนวัดศรีประดู่ เพื่อนำผลงาน "มหาพญาเทียน" เข้าประกวดในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นกำลังใจให้กับช่างทำเทียนได้ทำหน้าที่สืบศาสตร์งานศิลปะได้อย่างเต็มความภาคภูมิใจ

สำหรับผลงานประกวดต้นเทียนพรรษา วัดศรีประดู่

  • ปี 2567 รางวัลชนะเลิศ ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่ (ธนชาตประกันภัย สนับสนุน)
  • ปี 2566 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่ (ธนชาตประกันภัย สนับสนุน)
  • ปี 2565 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ประเภทติดพิมพ์ ขนาดกลาง
  • ปี 2562 รางวัลชนะเลิศ ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่
  • ปี 2561 รางวัลชนะเลิศ ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่
  • ปี 2560 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่
  • ปี 2559 รางวัลชมเชย ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่

ธนชาตประกันภัย ขอเชิญชมเสน่ห์แห่งเทียน ความสวยงามของขบวนต้นเทียน ที่เข้าร่วมในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ในกิจกรรม "เทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน" ที่จัดขึ้นบริเวณห้วยวังนอง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2567

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากธนชาตประกันภัย ได้ทาง Facebook: Thanachartinsurance - TNI และ Line Official Account "ธนชาตประกันภัย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ