บลจ.อีสท์สปริง มองจังหวะดีลงทุนตราสารหนี้โลก เปิดตัวกองทุน "อีสท์สปริง Global Income-Unhedged" IPO 23-30 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 16:51 —ThaiPR.net

บลจ.อีสท์สปริง มองจังหวะดีลงทุนตราสารหนี้โลก เปิดตัวกองทุน

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ
บลจ.อีสท์สปริง เปิดเผยว่า บลจ.อีสท์สปริงมองว่าปัจจุบันเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนตราสารหนี้โลก จากการที่เศรษฐกิจทั่วโลกมีการเติบโตแตกต่างกัน ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว ในขณะที่ตลาดสหรัฐฯ มีโอกาสเกิด Soft Landing ค่อนข้างสูง อัตราเงินเฟ้อเองก็มีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดแรงงานสหรัฐฯ เริ่มชะลอความร้อนแรงลง อาจเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงิน นอกจากนี้หลายประเทศเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย สอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้หรือ Bond Yield ที่กำลังอยู่ในจุดสูงสุด

ดังนั้น บลจ.อีสท์สปริง จึงเห็นจังหวะในการออกกองทุนเปิดอีสท์สปริง Global Income-Unhedged (ES-GINCOME-UH) เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยกองทุนมีนโยบายที่มุ่งเน้นลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund ในหน่วยลงทุนชนิด Class I อัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งบริหารจัดการโดย PIMCO Global Advisors (Ireland) Limited และลงทุนในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้กองทุนไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Unhedged)

โดยกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสรายได้ในระดับสูงโดยการบริหารการลงทุน
อย่างรอบคอบ และมีวัตถุประสงค์รองในการสร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว ด้วยการการกระจายการลงทุนไปในตราสารหนี้ประเภทต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลกและหลายอุตสาหกกรรมตั้งแต่พันธบัตรรัฐบาล, Securitized Products, หุ้นกู้ภาคเอกชน ฯลฯ อย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนหลัก โดยสามารถปรับอายุเฉลี่ย (Duration) ของตราสารระหว่าง 0-8 ปี ให้เข้ากับสภาวะการลงทุน

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบลจ.อีสท์สปริง หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือ ได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ และกองทุนมีความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น ความเสี่ยงทางด้านตลาด ความเสี่ยงทางด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงทางด้านเครดิตและคู่สัญญา และความเสี่ยงทางด้านสภาพคล่อง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ