พานาโซนิค ยกระดับ Panasonic Cares ปี 2 ลุยลดมลภาวะชุมชน คิกออฟมอบชุดถังแยกขยะให้สถาบันการศึกษา จ.ขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 16:57 —ThaiPR.net

พานาโซนิค ยกระดับ Panasonic Cares ปี 2 ลุยลดมลภาวะชุมชน คิกออฟมอบชุดถังแยกขยะให้สถาบันการศึกษา จ.ขอนแก่น

กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย ยกระดับกิจกรรมเพื่อสังคม Panasonic Cares ปีที่ 2 ร่วมรณรงค์การลดมลภาวะในชุมชนอย่างยั่งยืน และส่งเสริมการนำทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ ตั้งเป้ามอบชุดถังขยะแยกประเภทให้แก่ชุมชนทั่วประเทศ นำร่องส่งมอบให้สถาบันการศึกษาในจังหวัดขอนแก่น หวังเป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงการจัดการขยะที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมืองและรักษาสภาพแวดล้อมในชุมชนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคม "พานาโซนิค แคร์" (Panasonic Cares) ภายใต้กรอบการดำเนินงานที่สอดคล้องกับ Sustainable Development Goals (SDGs) ใน 3 มิติ คือ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health & Well-Being) คุณภาพการศึกษา (Quality Education) และระบบนิเวศบนบกที่ยั่งยืน (Life on Land) ผ่านการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่โรงเรียน โรงพยาบาล การปลูกต้นไม้ร่วมกับชุมชน การสนับสนุนด้านสุขภาพของพนักงานและครอบครัว

"ในปีนี้ พานาโซนิคจึงยกระดับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการนำกรอบ SDGs ที่สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของบริษัทเข้ามาเป็นกรอบการดำเนินงานเพิ่มเติม ได้แก่ "การขจัดความยากจน" (No Poverty) ด้วยการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ "การบริโภคและการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ" (Responsible Consumption and Production) ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนและลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับ Panasonic Green Impact ภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมของพานาโซนิคกรุ๊ปทั่วโลก ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งจากกระบวนการผลิตของบริษัทฯ รวมถึงการส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลไปยังผู้บริโภค เพื่อลดปัญหาการสร้างขยะอายุยืนให้ได้ภายในปี 2030

"กิจกรรมในปีนี้ เราจึงมุ่งเน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชน โดยเฉพาะในด้านการลดมลภาวะที่เกิดจากปัญหาขยะล้นเมือง ด้วยการส่งมอบ "ชุดถังขยะแยกประเภท" ให้กับชุมชนทั่วประเทศ หวังเป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงการจัดการขยะที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมืองและรักษาสภาพแวดล้อมในชุมชนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มนำร่องมอบให้แก่สถาบันการศึกษาต่าง ๆ รวมทั้ง ชุมชนในจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีโรงงานพานาโซนิคตั้งอยู่ ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ซึ่งปีนี้ ครบรอบ 20 ปี ที่ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการมอบสิ่งดี ๆ คืนกลับสู่สังคมไทยที่ได้ให้การสนับสนุนพานาโซนิคเสมอมา และ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล อย่างเป็นรูปธรรม ตามหลักแนวคิด ESG (Environment, Social, Governance)"

โดยกลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย ได้นำทีมผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน ทั้งจากสำนักงานใหญ่ และ บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ร่วมกันส่งมอบชุดถังขยะแยกประเภท และ หลอดไฟ พานาโซนิค แอลอีดี ประหยัดพลังงาน รวมทั้งให้ความรู้ เรื่องการแยกขยะที่ถูกวิธี เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชน แก่น้องๆนักเรียน ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลบ้านเป็ด โรงเรียนบ้านหนองหลุบ โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีฐาน โรงเรียนบ้านโคกสีโคกเปี้ย และ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ก่อนจะเดินหน้าส่งมอบให้กับชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป  พร้อมเตรียมกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนในชุมชนอื่น ๆ ทั่วประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ