ไฮเออร์ ปลื้ม กระแสศึกลูกขนไก่ Haier Badminton Nationwide Youth Championship 2024 ยอดสมัคร-ผู้เข้าร่วมทะลุเป้า เตรียมส่งเยาวชนไทยเปิดประสบการณ์นานาชาติที่มาเลเซีย

ข่าวกีฬา Tuesday July 23, 2024 17:06 —ThaiPR.net

ไฮเออร์ ปลื้ม กระแสศึกลูกขนไก่ Haier Badminton Nationwide Youth Championship 2024 ยอดสมัคร-ผู้เข้าร่วมทะลุเป้า เตรียมส่งเยาวชนไทยเปิดประสบการณ์นานาชาติที่มาเลเซีย

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ประกาศความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 (Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024) โดยมียอดผู้สมัครและเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,185 คน โดยผู้ชนะเลิศในการแข่งขันรุ่นอายุ 18 ปี 19 - 24 ปี และ 25 - 40 ปี จะได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมแคมป์ Haier Cup 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของไฮเออร์ในการส่งเสริมประสบการณ์และสร้างพื้นที่ทางด้านกีฬาให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ต่อยอดทักษะและพัฒนาความสามารถเพื่อก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติในอนาคตต่อไป

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากการเปิดงานการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 หรือ Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024 ในปีที่ 2 ที่ไฮเออร์ร่วมกับกรมพลศึกษาอย่างเป็นทางการที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดเป็นอย่างมาก ทั้งจากกลุ่มเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 - 18 ปี ที่มีจำนวนยอดผู้สมัครในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และความพิเศษของประเภทบุคคลทั่วไป อายุตั้งแต่ 19 - 40 ปี ที่เปิดรับสมัครเป็นครั้งแรกก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเช่นเดียวกัน โดยมีจำนวนยอดผู้สมัครสูงถึง 1,185 คน ไฮเออร์ในฐานะผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกที่เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความสามารถทางกีฬาแบดมินตันของเยาวชนไทย จึงได้เดินหน้าต่อยอดและเปิดโอกาสผ่านการจัดการแข่งขันดังกล่าว โดยผู้ชนะในการแข่งขันจะได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมแคมป์ Haier Cup 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านกีฬาจากเพื่อนนักแบดมินตันในประเทศอาเซียน อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม สู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพตามความใฝ่ฝันของตนเองต่อไป"

โดย น้องธีรานันท์ พสิษฐิ์ธิติพันธ์ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี จากศูนย์การเรียนเซนต์ ยอห์นบอสโก ผู้ชนะการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เผยความรู้สึกว่า "ผมเริ่มเล่นแบดมินตันครั้งแรกตอนอายุ 6 ปีครับ ซึ่งเคล็ดลับสู่ชัยชนะคือ การมีวินัยในการซ้อม และฝึกเทคนิคความเร็วในการรับส่งลูก นอกจากนี้ผมยังผ่านการแข่งขันมาหลายรายการ แต่มีความประทับใจในการแข่งขันครั้งนี้ที่สุด เพราะได้รับความสนุกในการที่ได้มาเจอกับเพื่อนนักแบดเก่ง ๆ มากมาย และมีความภาคภูมิใจในตัวเองที่สามารถแข่งขันจนคว้าเหรียญทองมาได้ครับ"

ด้าน น้องรัศมิ์ณชา สมโภชน์ อีกหนึ่งนักแบดจูเนียร์คนเก่ง จากโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ผู้ชนะการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุ 18 ปี เล่าว่า "หนูลงสมัครแข่งขันแบดมินตัน Haier Nationwide Youth Badminton Championship เป็นครั้งที่ 3 ค่ะ และมีเคล็ดลับในการฝึกซ้อมจนได้รับอันดับหนึ่งในการแข่งครั้งนี้คือ
ความพยายามฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ วัน ซึ่งอนาคตมีความใฝ่ฝันอยากติดนักกีฬาทีมชาติ โดยมีนักแบดมินตันที่ชื่นชอบและเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ คือ พี่หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ คุณอากาเนะ ยามากูชิ ค่ะ"

ขณะที่ น้องรฐนนท ชุติกาญจนผล และ น้องวรกร จิตต์เจริญ สองสาวน้อยนักแบดมากความสามารถจากโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ผู้ชนะการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุ 18 ปี เล่าว่า "โตขึ้นเราทั้ง 2 คน มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก เหมือนพี่ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ค่ะ เพราะพี่เขาเก่งมาก ได้แข่งกับนักแบดทั่วโลกและชนะหลายครั้งจนเป็นที่ 1 ของโลก พวกเราเลยมีความตั้งใจที่จะขยันฝึกซ้อมตามคำแนะนำของโค้ช มีการศึกษาคู่แข่ง และพยายามโฟกัสในสิ่งที่ทำอย่างเต็มที่ เพื่อชนะคู่แข่งจนเป็นแชมป์ให้ได้เหมือนพี่ปอป้อค่ะ"

สำหรับการแข่งขันในปี 2567 มีนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 1,185 คน จาก 179 โรงเรียน และผู้เข้าชมกว่า 3,000 คน ได้ผู้ชนะมาจากทุกประเภท รุ่นอายุ 12,14,16 และ 18 ปี ได้แก่ ชายเดี่ยว 12 รางวัล หญิงเดี่ยว 12 รางวัล ชายคู่ 12 รางวัล หญิงคู่ 12 รางวัล คู่ผสม 12 รางวัล รางวัลรวมประเภทถ้วยรวมชาย และรางวัลรวมประเภทถ้วยรวมหญิง จากศูนย์การเรียนเซนต์ ยอห์นบอสโก รุ่นบุคคลทั่วไปอายุ 19 - 24 ปี และรุ่นบุคคลทั่วไปอายุ 25 - 40 ปี ประเภทชายเดี่ยว 6 รางวัล และหญิงเดี่ยว 6 รางวัล โดยสำหรับผู้ชนะเลิศจะเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมแคมป์ Haier Cup 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 17 - 19 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ การแข่งครั้งในปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนหลักจากพาร์ทเนอร์สำคัญ อาทิ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) สนามแบดมินตัน ฟิตเนส เอมพันธ์สปอร์ต แกทสบี้ จาก บริษัท แมนดอมคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เฮอร์เบิ้ล สเปรย์ และเพนเนลีฟ จาก บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด อีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ