เขตภาษีเจริญรุดตรวจสอบแก้ไขปัญหาเพื่อนบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 17:26 —ThaiPR.net

เขตภาษีเจริญรุดตรวจสอบแก้ไขปัญหาเพื่อนบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

นางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนเพื่อนบ้านมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญว่า สำนักงานเขตฯ ได้รับเรื่องผ่านระบบ Traffy Fonde ร้องเรียนบ้านเลขที่ 19/89 หมู่บ้านธารทอง ซอยบางแวก 26 แยก 7 สร้างความเดือดร้อนรำคาญ อาทิ ขัดพื้นถนนหน้าบ้าน ส่งเสียงด่าทอ สาดน้ำ ฯลฯ จากการได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ถูกร้องและสามี จึงได้ขอความร่วมมือไม่ให้ฉีดน้ำล้างถนนหน้าบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว ซึ่งสามีของผู้ถูกร้องแจ้งว่า จะพยายามตักเตือนภรรยาตน แต่เมื่อเวลาผ่านไปพบว่า ยังมีการกระทำฝ่าฝืนสร้างความเดือดร้อนรำคาญอีก สำนักงานเขตฯ จึงได้ประสานสถานีตำรวจนครบาล (สน.) บางเสาธง เพื่อแก้ไขเหตุเดือดร้อนรำคาญและช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ปรากฏว่า ผู้ถูกร้องปิดบ้านและไม่ออกมาพบเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้ประชาสัมพันธ์กับผู้ที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว หากพบว่า ยังมีการกระทำฝ่าฝืน หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษได้ที่ สน. บางเสาธง

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สน. บางเสาธง กรณีได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากบ้านเลขที่หลังดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของบ้านผู้ถูกร้องมาพบ เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา แต่ผู้ถูกร้องได้โทรศัพท์มาขอเลื่อนนัด และขอนัดหมายในวันที่ 14 ส.ค. 67 นอกจากนี้ ยังได้มีการร้องเรียนเพิ่มเติมกรณีจุดธูปทำให้เกิดควัน สำนักงานเขตฯ โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและมีหนังสือแนะนำให้ลดการจุดธูป จากการติดตามและสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงแจ้งว่า มีการจุดธูปลดลง ไม่ได้จุดทุกวัน และเปลี่ยนที่จุดธูป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือให้ลดการจุดธูป พร้อมแจ้งข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ และปิดประกาศข้อปฏิบัติ เรื่อง สุขลักษณะในที่สาธารณะไว้บริเวณหน้าบ้านผู้ถูกร้อง เมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เจ้าของบ้านผู้ถูกร้องจะปิดบ้านและไม่ออกมาพบเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง

ส่วนกรณีร้องเรียนการให้อาหารนก สำนักงานเขตฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy Fonde เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 ว่า มีการนำเศษอาหารมาทิ้งหน้าบ้านส่งผลให้นกพิราบมากิน สำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อแนะนำไม่ให้เททิ้งเศษอาหารจนเป็นแหล่งรวมนกพิราบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ร่วมกับ พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ จะได้ตรวจสอบและติดตามผลต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ