ซินเน็คฯ ส่งเสริมสร้างทักษะอาชีวะ มอบอุปกรณ์ไอที พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ ในโครงการ "ปั้นช่าง สร้างอาชีพ"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 08:09 —ThaiPR.net

ซินเน็คฯ ส่งเสริมสร้างทักษะอาชีวะ มอบอุปกรณ์ไอที พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ ในโครงการ

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ลุยโครงการ "ปั้นช่าง สร้างอาชีพ" มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ด้านเน็ตเวิร์ค ให้แก่สถานศึกษา 10 แห่งทั่วประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้นักศึกษาอาชีวะ เสริมทักษะ หนุนการสร้างอาชีพในสายงานช่างไอที ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี พร้อมผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ และส่งเสริมการพัฒนาอาชีพในสายงานช่างไอทีอย่างยั่งยืน

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ESG (Environmental, Social, and Governance) ภายใต้โครงการ "ปั้นช่าง สร้างอาชีพ" มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ด้านเน็ตเวิร์ค ให้แก่สถานศึกษานำร่องโครงการฯ จำนวน 10 แห่งทั่วประเทศ มูลค่ารวม 700,000 บาท พร้อมทั้งจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้นักศึกษาอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยมี นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา และผู้อำนวยการวิทยาลัยทั้ง 10 แห่ง เป็นผู้รับมอบ

โครงการ "ปั้นช่าง สร้างอาชีพ" ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2566 ซึ่งซินเน็คฯ ได้จับมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพื่อมุ่งเน้นการฝึกฝนทักษะเทคนิคเฉพาะด้านผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยมีการจัดกิจกรรมอบรมและฝึกฝนทักษะให้นักศึกษาอาชีวะ เพื่อผลักดันการสร้างอาชีพในสายงานช่างไอที เตรียมพร้อมพัฒนาผลิตบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณภาพ และเป็นอาชีพที่สร้างการเติบโตได้ในอนาคต ภายใต้กรอบการดำเนินงาน NO.1 IT ECOSYSTEM ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของซินเน็คฯ ในการพัฒนา นำเข้า จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการไอทีที่หลากหลายครบวงจรอันดับ 1 ในประเทศไทย ครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการหลังการขาย ตอบสนองทุกโซลูชั่นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทั้งช่วยยกระดับการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามคอนเซปต์ "Better life with Technology" ที่ยึดมั่นการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนในทุกมิติ

นางสาวสุธิดา กล่าวเสริมว่า "ซินเน็คฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีในประเทศไทย ผ่านโครงการ "ปั้นช่าง สร้างอาชีพ" โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยยกระดับการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาอาชีวะ ทำให้นักศึกษามีความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสในการทำงานที่มั่นคงและมีรายได้ที่ดี ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างประโยชน์แก่นักศึกษาอาชีวะและส่งเสริมการพัฒนาอาชีพในสายงานช่างไอทีอย่างยั่งยืน"

นอกจากนี้ ซินเน็คฯ ยังมอบถังขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Electronic Waste (E-Waste) ให้กับสถานศึกษาทั้ง 10 แห่ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลพิษจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ และลดภาวะโลกร้อน กับโครงการทิ้งให้ถูกที่ กับ Trusted by Synnex E-Waste ซึ่งซินเน็คฯได้มอบถังขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้กับสถานที่ต่างๆ ไปแล้วกว่า 28 ถัง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ