เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ประกาศการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งชาติครั้งแรกในเดือนกันยายน 2024 พร้อมอัปเดตข้อมูลการพัฒนาล่าสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 08:32 —ThaiPR.net

เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ประกาศการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งชาติครั้งแรกในเดือนกันยายน 2024 พร้อมอัปเดตข้อมูลการพัฒนาล่าสุด

เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ประกาศจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งชาติครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 8 ปี ของเอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ณ ทรูดิจิทัลพาร์ค ตั้งแต่วันที่ 27-29 กันยายน 2567 พร้อมเตรียมส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกของ Aramco F1 in Schools 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียในเดือนพฤศจิกายน 2567 และล่าสุดได้ร่วมกับ Summatic ต่อยอดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะ ให้สามารถเข้าถึงโปรแกรมการศึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์

ดร.จักรพรรดิ "จอห์น" พิทักษ์ธารารวย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานบริษัท 1 แอคชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (1 Action Education Co., Ltd.) มูลนิธิแก้วจักรพรรดิ และ official In-Country Delivery Partner, F1 in Schools กล่าวว่า "เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ทางการศึกษาให้กับผู้สนใจเพื่อเป็นรากฐานมุ่งสู่อาชีพด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตของมอเตอร์สปอร์ตในประเทศและนอกประเทศ โดยเป็นตัวอย่างของการบรรจบกันของการศึกษา นวัตกรรม และความเป็นเลิศในมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งในปีนี้ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนอายุ 9 ถึง 19 ปีจากทั่วประเทศได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยทีมชั้นนำของประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลกในปี 2568"

"ในวันที่ 28 กันยายนนี้ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย จัดพิธีเปิดและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาจำนวนประมาณ 150 คน ตามด้วยรอบการแข่งขันจนถึงวันที่ 29 กันยายน และคาดหวังว่าทีมไทยของเราจะยังคงได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับโลก เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทยไม่ใช่แค่การแข่งขันเท่านั้น แต่เป็นการเดินทางของการค้นพบ การเรียนรู้ และการเติบโตสำหรับนักเรียนของเรา โดยเฉพาะสมาชิกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะปลูกฝังนักนวัตกรรมและผู้แก้ปัญหารุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาสามารถตระหนักถึงศักยภาพของตนเองและสร้างผลกระทบที่มีความหมายต่อโลก" ดร.จอห์น กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายโรเบิร์ต "บ็อบบี้" ออร์ทิส (Robert "Bobby" Ortiz) ผู้ประสานงานของ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "มีทีมประมาณ 20 ทีม หรือมากกว่านั้น รวมถึงทีมใหม่จากโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 ภายใต้ทรูปลูกปัญญา ที่จะแข่งขันในการแข่งขันกรุงเทพฯ ในปี 2567 นักเรียนของเรากำลังผ่านการฝึกอบรมและการสอนที่เข้มข้น และออกแบบรถที่ใช้แรงอัดอากาศขนาดเล็กที่ทำจากบล็อกโมเดลฟอร์มูล่าวัน โดยได้รับการสนับสนุนจากการเรียนรู้เชิงปฏิบัติและประสบการณ์ที่สมจริงของเรา ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่กิจกรรมเชิงปฏิบัติไปจนถึงการออกแบบและการผลิต 3 มิติ ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกของ Aramco F1 in Schools 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียในเดือนพฤศจิกายน 2567 มีทีมจากประเทศไทยที่ยืนยันเข้าร่วมสี่ทีม ได้แก่ Phayu Racing, Intanin Racing, Team Vega และ Agilas Team จนถึงปัจจุบันมี 22 ประเทศทั่วโลกที่จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน

ตั้งแต่ปี 2560 มีทีมจากประเทศไทยทั้งหมด 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก และได้รับรางวัลใหญ่ 8 รางวัล รวมถึงการคว้า "อันดับหนึ่งใน Knockout Seeding" โดยทีม Kinnaree Racing Team ในปี 2566

ในปี 2566 มีนักเรียนทั้งหมด 367 คนจาก 33 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลกของ Aramco ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่ทำลายสถิตินี้สะท้อนถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันทั่วโลก ทั้งยังมีเรื่องราวความสำเร็จมากมายของศิษย์เก่าเอฟวัน อินสคูลส์ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต รวมถึงการทำงานในทีมฟอร์มูล่าวัน เช่น Aston Martin Aramco Formula 1 Team, Mercedes AMG HPP และ McLaren Formula 1 Team"

ทั้งนี้นายบ็อบบี้ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทยเป็นสะพานเชื่อมระหว่างการศึกษาและอุตสาหกรรม ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา พันธมิตรองค์กร และหน่วยงานรัฐบาล ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Summatic ที่ตั้งอยู่ในเคมบริดจ์ เป็นครั้งแรกที่ผู้เรียนทุกวัยจะสามารถเข้าถึงการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทยและโปรแกรมการศึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์ ผู้เรียนจะได้รับการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพและเป็นส่วนตัวผ่าน Summatic และจะพร้อมแข่งขันทั้งในสนามและในห้องสอบ

เอฟวัน อินสคูลส์ ในฐานะโครงการริเริ่มด้านการศึกษาของฟอร์มูล่าวัน เป็นการเรียนรู้ STEM ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุห้าขวบ ให้มุ่งสู่อาชีพด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี โดยมีรากฐานลึกซึ้งในฟอร์มูล่าวัน ซึ่งเป็นซีรีส์การแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทยมอบโอกาสพิเศษให้กับนักเรียนในการสัมผัสกับความตื่นเต้นของการแข่งความเร็วสูงในขณะที่พัฒนาทักษะ STEM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์) ของพวกเขา

พวกเขาเรียนรู้การค้าโดยผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ โปรแกรมการให้คำปรึกษา และกิจกรรมเครือข่ายเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโลกของมอเตอร์สปอร์ตและสร้างความเชื่อมโยงที่อาจกำหนดอนาคตของพวกเขา นักเรียนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการฝึกอบรมและเวิร์กชอปได้ทั้งแบบพบหน้าและแบบออนไลน์ผ่านศูนย์ความเป็นเลิศของเอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ทั้งนี้ผู้เรียนไม่เพียงพัฒนาทักษะทางเทคนิค เช่น การสร้างแบบจำลอง (โดยใช้ซอฟต์แวร์ CAD/CAM), อากาศพลศาสตร์ และการผลิต แต่ยังพัฒนาทักษะด้านอื่นที่สำคัญ เช่น การทำงานเป็นทีม การสื่อสาร และความเป็นผู้นำอีกด้วย

เพื่อรองรับจำนวนผู้เรียนที่มากขึ้น ประกอบกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเอฟวัน อินสคูลส์ และผลกระทบทางสังคมที่มีศักยภาพมากในประเทศไทย ปัจจุบัน เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ KX Knowledge Exchange Tower สาทร และภายในปีนี้มีแผนจะเพิ่มศูนย์ความเป็นเลิศ (Centers of Excellent) ให้มากขึ้น"

สรุปได้ว่าเอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย มีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของมอเตอร์สปอร์ตในประเทศและทั่วโลก โดยการเป็นตัวอย่างของการบรรจบกันของการศึกษา นวัตกรรม และความเป็นเลิศของมอเตอร์สปอร์ต


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ