เจิง ชิ่งหง ประธาน GAC Group เข้าร่วมประชุมหารือกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวยานยนต์ Wednesday July 24, 2024 08:39 —ThaiPR.net

เจิง ชิ่งหง ประธาน GAC Group เข้าร่วมประชุมหารือกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

GAC Group ร่วมกับ GAC AION เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี นาย เศรษฐา ทวีสิน และหน่วยงานของภาครัฐ ในการร่วมมือกันระหว่างบริษัทฯ และรัฐบาลของประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับนโยบายและแนวทางของภาครัฐฯ โดย GAC AION ได้เล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะผู้ส่งออกรถยนต์ที่สำคัญของโลก และมีห่วงโซ่อุปทานและบุคลากรในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เพียบพร้อม

นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานกรรมการบริหาร GAC Group, นายกู ฮุยหนาน (Gu Huinan) ผู้จัดการทั่วไป GAC AION พร้อมด้วย นายหมา ไห่หยาง (Ma Haiyang) ผู้จัดการทั่วไป GAC AION ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนางดา หงเยียน (Dai Hongjuan) ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาธารณะ รวมถึงหน่วยงานจากภาครัฐบาลของประเทศไทย ได้เข้าพบและพูดคุยกับท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำเนียบรัฐบาล ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสัมพันธ์อันเป็นมิตรและอบอุ่น

นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ได้แสดงความยินดีกับการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ GAC AION ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอบคุณ GAC AION ที่เลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในด้านระบบห่วงโซ่อุปทาน, แรงงานที่มีศักยภาพ และระบบนิเวศการผลิตของประเทศไทยที่ครบถ้วน นายกรัฐมนตรีเศรษฐายังได้แนะนำให้ GAC AION พิจารณาการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทยอีกด้วย โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนGAC AION อย่างต่อเนื่อง

นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ได้กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีของจีน นายสี จิ้นผิง ได้มาเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ GAC AION และสถาบันวิจัย GAC ที่ประเทศจีน พร้อมกับเน้นย้ำถึงการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ในขณะที่ประเทศไทยซึ่งถือเป็นหนึ่งในเพื่อนบ้านที่มีความใกล้ชิดกับประเทศจีน และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี ประเทศไทยจึงเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์เต็มรูปแบบในต่างประเทศแห่งแรกของ GAC AION และตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแผนการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก

นายเจิง ชิ่งหง ยังได้แนะนำการพัฒนาและทิศทางของ GAC Group และ GAC AION โดยกล่าวว่าโรงงานในประเทศไทยมีแผนการผลิตเริ่มต้นที่ 50,000 คันต่อปี และจะค่อยๆ ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 100,000-200,000 คันตามความต้องการของตลาด พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในด้านการส่งเสริมการลงทุน การสร้างโรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการผลิตในประเทศ

สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ของ GAC AION จังหวัดระยอง ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การทำตลาดในระดับโลก โดยมีข้อได้เปรียบด้านการผลิตอัจฉริยะชั้นนำของโลกสี่ประการ ได้แก่ ความอัจฉริยะทางเทคโนโลยีขั้นสูง คุณภาพสูง ประสิทธิภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการนำระบบการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 100% ในการผลิตแบบครบวงจร โดยมีการใช้หุ่นยนต์ร่วมกับเทคโนโลยี AI ในการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่ถูกผลิตจากโรงงานแห่งนี้ จะมีคุณภาพสูงและไม่มีข้อบกพร่อง

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า การพบปะครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างและยกระดับความร่วมมือในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยต่อไป โดยการพบปะครั้งนี้จบลงในบรรยากาศอันเป็นมิตร และทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึก นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้มอบของขวัญที่ระลึกแก่นายเจิง ชิ่งหง ขณะที่นายเจิง ชิ่งหง ก็ได้มอบงานปักพรมลายดอกไม้ประจำเมืองกวางโจว และโมเดลรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Hyper SSR ของ GAC AION แก่ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน อีกด้วย

GAC Group ยึดถือการทำธุรกิจอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน และต้องการผลักดันบุคลากรรวมถึงภาคธุรกิจของประเทศไทย ให้เติบโตไปพร้อมกับบริษัท โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ในการแบ่งปันความรู้และส่งเสริมให้มหาวิทยาลัย รวมถึงวิทยาลัย พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับนักเรียนนักศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อพัฒนาบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยในอนาคต และในพิธีเปิดโรงงานเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา GAC AION ยังได้มอบรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus เป็นจำนวน 2 คัน ให้กับมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี สำหรับใช้ในการเรียนการสอนอีกด้วย

สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า AION รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก สามารถเข้าไปทดลองขับได้ที่ศูนย์บริการ AION ทั่วประเทศ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://www.aionauto.com/
Facebook : https://www.facebook.com/AIONthailand
Instagram : https://www.instagram.com/aion_thailand/
X (Twitter) : https://x.com/AION_TH
Tiktok : https://www.tiktok.com/@aion_thailand

เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เลือกแพลตฟอร์ม EV AION


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ