"เนรมิตรหนัง ฟิล์ม" ไลน์อัพครึ่งปีหลัง 2024 "Mit's Year…ปีของมิตร" จัดเต็มภาพยนตร์ 3 เรื่อง 3 สไตล์ "ตาคลี เจเนซิส" แรง!!!ขายสิทธิ์ไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ข่าวบันเทิง Wednesday July 24, 2024 09:14 —ThaiPR.net

"เนรมิตรหนัง ฟิล์ม" เปิดไลน์อัพภาพยนตร์ครึ่งปีหลัง 2024 ในงาน "Mit's Year?ปีของมิตร" อัดใหญ่ จัดเต็ม 3 ภาพยนตร์ 3 รส 3 สไตล์ จาก 3 ผู้กำกับฝีมือดี มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, ก่อ-ชาคร ไชยปรีชา และ พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง มาให้ได้ชมกันตลอดปีนี้ ภายใต้การนำทัพของ คุณกนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ที่จะพาผู้ชมร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่มีแค่ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

งานนี้นอกจากจะเปิดตัวผู้กำกับสุดเจ๋งแล้ว ยังเผยโฉมหน้านักแสดงระดับ เอ-ลิสต์ สายการแสดงมาร่วมงานอย่างคับจอ ได้แก่ พอลล่า เทเลอร์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, นารา เทพนุภา, พีค-ภูษิตา วัฒนากรแก้ว, ทราย เจริญปุระ, โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, เบล-วริศรา จิตปรีดาสกุล, วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงษ์, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ, ท็อป-ทศพล หมายสุข, เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี และ ต้น - อรุณพงค์ นราพันธ์ ทำเอา โรงภาพยนตร์ที่ 6 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เล็กไปถนัดตาเลยทีเดียว

ประเดิมเรื่องแรกกับ "ตาคลี เจเนซิส" ภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์แห่งปีของผู้กำกับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ โดยหลังจากที่ปล่อยทีเซอร์แรกไปเมื่อกลางปี 2566 ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี นอกจากนี้เป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จัดจำหน่าย และถูกขายสิทธิ์ให้ต่างประเทศไปมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก นำแสดงโดย พอลล่า เทเลอร์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ร่วมด้วย นีน่า-ณัฐชา เจสซิกา พาโดวันวอร์, พีค-ภูษิตา วัฒนากรแก้ว, นารา เทพนุภา และ ทราย เจริญปุระ ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานครั้งแรกของ พอลล่า และ ปีเตอร์ ในรอบ 16 ปี และเป็นการหวนคืนจอเงินแบบเต็มตัวครั้งแรกในรอบ 10 ปีของ พอลล่า อีกด้วย กำหนดเข้าฉาย 12 กันยายนนี้

"สวัสดี วันจันทร์ (ส)" ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ที่คัดสรรมาจากโครงการ "Content Lab" ของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) กำกับโดย ก่อ-ชาคร ไชยปรีชา นำแสดงโดย โอบ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, พีพี-ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ ร่วมด้วย ปูน มิตรภักดี, วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ และ เบลล์ วริศรา จิตปรีดาสกุล โดย "สวัสดี วันจันทร์(ส)" เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เต็มตัวเรื่องแรกของ โอบ-โอบนิธิ และ พีพี-ปุญญ์ปรีดี กำหนดเข้าฉายปลายปี 2567

"วัยหนุ่ม 2544" โปรเจ็กต์ล่าสุดของผู้กำกับ พุฒิ-พุฒิพงษ์ นาคทอง ที่ท้าทายทั้งทีมงานและผู้ชมไปอีกขั้น ถ้าใครคิดว่าความดุดันและเข้มข้นใน 4Kings ทั้งสองภาคคือที่สุดแล้ว ใน "วัยหนุ่ม 2544" จะปะทุความเดือดกว่าที่ผ่านมา จุดเด่นของ "วัยหนุ่ม 2544" เป็นการรวมตัวทีมนักแสดง "4 Kings" และ "4 Kings2" ได้แก่ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี, ณัฏฐ์ กิจจริต, เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี, ท็อป-ทศพล หมายสุข, เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ, ก้อย-อรัชพร โภคินภากร, จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง และ ต๊อบ-สหัสชัย ชุมรุม กำหนดเข้าฉาย เดือนพฤศจิกายน นี้

จากนั้นพิธีกรเชิญ คุณแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ปส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณกนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม, คุณชัยวัฒน์ มิ่งไม้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จำกัด ฟิล์ม, คุณภาณุ อารี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดจำหน่ายต่างประเทศ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด, คุณวิชัย กุลธวัชชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), ผู้กำกับและนักแสดงทั้งหมด ขึ้นเวทีเพื่อถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกัน

คุณกนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้เรามีหนังไทยเข้าฉายถึง 5 เรื่อง นับตั้งแต่ต้นปีอย่าง "มอร์ริสัน" และที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้คือ "แดนสาป" และใน 5 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เราเสิร์ฟภาพยนตร์ 3 เรื่อง 3 สไตล์ ด้วยความที่ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม เป็นค่ายหนังน้องใหม่ของวงการ เราเลยอยากลองตลาดใหม่ ๆ นอกเหนือจากที่เราสร้างแบรนด์เอาไว้อย่างแข็งแรงกับ "4Kings" ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าหนังของเราค่อนข้างหลากหลาย และจากที่ได้รับข้อมูลต่าง ๆ จากฝ่ายขาย พบว่ามันกลายเป็นจุดแข็งของเราพอสมควร เพราะหนังแต่ละเรื่องก็มีกลุ่มลูกค้าเป็นของตัวเอง ส่งผลให้เราได้เจอกลุ่มคนดูและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แตกต่างกัน ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายออกไป ทุกครั้งที่มีการประกาศโปรเจ็คต์ใหม่ ๆ ภาพรวมของหนังค่ายเราก็ดูน่าตื่นเต้นขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทุกเรื่องมีจุดร่วมเดียวกันคือตอบโจทย์ความบันเทิงและเราก็พยายามควบคุมคุณภาพให้ออกมาดีที่สุด"

"ในส่วนของตลาดหนังในประเทศและต่างประเทศ คึกคักพอ ๆ กันค่ะ เฉพาะในประเทศก่อน จะเห็นว่าในช่วง 2 ปีนี้มีหนังไทยทำเงินเกินร้อยล้านกันหลายเรื่องและต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่แค่ค่ายเราเท่านั้น ค่ายอื่นเขาก็สร้างผลงานที่น่าสนใจเหมือนกัน การแข่งขันกันด้วยคุณภาพแบบนี้มันเป็นสัญญาณที่ดี ขณะที่ในต่างประเทศนั้นก็คึกคัก ตลาดหนังเซาธ์อีสต์เอเชียคือม้ามืดของวงการหนังโลกด้วย ทำให้ความต้องการหนังในภูมิภาคนี้มีมากขึ้น และด้วยรสนิยมการดูหนังในภูมิภาคของเราก็ใกล้เคียงกัน ดังนั้นจะถือว่ากลุ่มเป้าหมายของหนังเราไม่ได้จำกัดแค่ในประเทศ แต่รวมถึงทุกประเทศในเซาธ์อีสต์เอเชีย ก็จะเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เดี๋ยวรอดูผลตอบรับของ ตาคลี เจเนซิส ก็จะเห็นชัดขึ้น เพราะหนังจะเปิดตัวพร้อมกันในหลาย ๆ ประเทศค่ะ" คุณกนกวรรณ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนรมิตรหนัง ฟิล์ม กล่าวปิดท้ายว่า ปีนี้หมุดหมายของเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ยังคงเน้นผลิตภาพยนตร์เพื่อให้ผู้ชมเข้าไปชมในโรงหนัง เพราะทุกวันนี้ธุรกิจภาพยนตร์โลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ปีที่แล้วการแข่งขันในระบบสตรีมมิ่งมีสูงมาก ปีนี้ความเข้มข้นก็ลดลง ปีหน้าก็อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีก แต่ภาพยนตร์เป็นสิ่งไม่ตายค่ะ หนังเรื่องหนึ่งมันยั่งยืนตลอดไป และโรงหนังก็ยังเป็นที่ที่มอบประสบการณ์การดูหนังที่ดีที่สุด ทั้งเรื่องระบบภาพและเสียงไปจนถึงความรู้สึกร่วมกันของผู้ชม ฉะนั้นหนังทุกเรื่องที่เราทำก็จะนึกถึงความพิเศษเมื่อได้ชมมันในโรงภาพยนตร์เป็นอันดับแรก และแน่นอนว่ามันจะส่งต่อการรับรู้ไปในช่องทางอื่น ๆ ที่หนังได้ไปฉายค่ะ

ติดตามชมตัวอย่างเต็มภาพยนตร์ "ตาคลี เจเนซิส" พร้อมกันวันนี้ เวลา 18.00 น. ทาง https://youtu.be/T2PUDta-_RU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ