อยุธยา มีอะไรน่าทึ่ง! "กินเที่ยวมู กับครูเดียว" ส่งหนุ่มหน้าเป็น "ยูโด ธรรม์ธัช" ย้อนรอยสถานที่ในตำนาน

ข่าวบันเทิง Wednesday July 24, 2024 10:31 —ThaiPR.net

อยุธยา มีอะไรน่าทึ่ง!

"ยูโด ธรรม์ธัช" นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นทั้งนักแสดงฝีมือเยี่ยม และพิธีกรที่มีมุขแพรวพราวหาตัวจับยาก วันนี้ขออาสาตะลุยอยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน พาไปย้อนรอยสถานที่ในตำนานที่ใครเขาว่าเด็ด กับรายการวาไรตี้น่ารัก ๆ ของสายมูตัวจริงเสียงจริง "กินเที่ยวมู กับครูเดียว" ไปแวะเที่ยว แวะกิน และเติมพลังความมูตามคอนเซ็ปต์รายการกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยเปิดอีพีมาก็ต้องบอกว่าห้ามพลาด!! เพราะวันนี้ "ครูเดียว สายมู" จะพา "ยูโด ธรรม์ธัช" ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่อาจยังไม่รู้เรื่องราวในอดีตของจังหวัดอยุธยาในบางที่มาก่อน เลยจะพาไปย้อนรอยสถานที่ในตำนานอีกหนึ่งจุดกับตลาดท่าเรือ ศูนย์รวมของพ่อค้าชาวจีนที่เรื่องลือในอดีต มีร้านกาแฟโบราณเป็นส่วนหนึ่งของจุดแลนด์มาร์ค และมีร้านก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ลือชื่อที่ทำเส้นกันสด ๆ รวมอยู่ในนั้น รวมถึงยังมีเรื่องราวระทึกของการปลิดชีพโจรทั้ง 17 คน ที่เคยบุกปิดตลาดปล้นแบบอุกอาจ ทำให้ระดับหัวแก๊งโจรถูกสั่งประหารต่อหน้าชาวบ้านจนเป็นที่กล่าวขวัญมาจนถึงปัจจุบัน เวลานี้ผ่านไปถึง 60 ปี ความครึกครื้นของตลาดอาจเปลี่ยนแปลงไป แต่ความน่ารักของคนในท้องถิ่น แม่ค้าพ่อค้ารวมถึงแหล่งอาหารเริ่ดรสยังคงอยู่จนวันนี้ และ "ยูโด" จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศที่น่าประทับใจ และชีวิตแสนสโลว์ไลฟ์ที่มันมีอยู่จริง

อีพีนี้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่แท้ทรู กับเสน่ห์ของวิถีชุมชนที่ยังคงความคลาสิกตลอดกาลในตลาดเก่าในอยุธยา ซึ่ง ยูโด เกือบเหมาปาท่องโก๋แทบหมดตลาด เพื่อเอามาจิ้มนมข้นที่ร้านกาแฟโบราณร้อยปี หลังจากนั้นก็ไปไหว้พระขอพรกันตามประสาสายมูตัวจริงที่วัดหนองแห้ว ซึ่งมีเรื่องราวของแดนประหารชีวิตของเสือทั้ง 6 คน ให้ตื่นเต้นกันอีกรอบ เรียกว่าวันนี้ ยูโด ต้องผ่านเรื่องตื่นเต้นสมควร ครูเดียว เลยปิดท้ายด้วยการพาไปไหว้พระพุทธรัตนคุณอดุลยสิริ หรือ หลวงพ่อใหญ่ เพื่อล้างอาถรรพ์แดนประหาร รวมถึงไหว้ขอพรในเรื่องความสำเร็จแบบครบจบทุกขั้นตอน ร่วมตะลุย "อยุธยา" ไปกับ "ยูโด ธรรม์ธัช" ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ในรายการ "กินเที่ยวมู กับครูเดียว" เวลา 23.45-00.15 น. ทาง ช่อง 3 ดูทีวี กด 33 ดูมือถือกด 3 Plus


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ