ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 เป็นสมัยที่ 10

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 10:37 —ThaiPR.net

ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 เป็นสมัยที่ 10

ทีมหุ่นยนต์ iRAP Robot (ไอราฟ โรบอท) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) คว้าแชมป์โลกรางวัลชนะเลิศ หุ่นยนต์กู้ภัย World Robocup Rescue 2024 โดยเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 10 และอีก 2 รางวัลการันตีอย่างนวัตกรรมยอดเยี่ยมระดับโลก คือรางวัล Best in class mobility (รางวัลนวัตกรรมสมรรถนะการขับเคลื่อนยอดเยี่ยมระดับโลก) และรางวัล Best in class Dexterity (รางวัลสมรรถนะการทำงานแขนกลยอดเยี่ยมระดับโลก) ระหว่างวันที่ 16-21 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองไอนด์โฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ผ่านมา ผลงานหุ่นยนต์ iRAP Robot ได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้ประเทศไทยและ มจพ. แชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยสมัยที่ 10 มจพ. จึงเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกแห่งเดียวในโลกที่เป็นแชมป์หุ่นยนต์กู้ภัยถึง 10 สมัย ตัวเต็งยืนหนึ่งโชว์ศักยภาพหุ่นยนต์และนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมระดับโลก นับได้ว่ามีความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในด้านฝีมือ และพลังทีมเวิร์คของนักศึกษาทีมแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยของมหาวิทยาลัยได้นำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยและประเทศชาติครั้งนี้ โดยมีทีมหุ่นยนต์กู้ภัยเข้าร่วมจำนวน 20 ทีม จาก 10 ประเทศทั่วโลก จากนานาประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยี ประกอบด้วย เยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน เกาหลีใต้ ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ เม็กซิโก บังคลาเทศ และไทย โดยแต่ละรอบของการแข่งขันทีมหุ่ยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT ทำคะแนนรวมจากทุกสนามเป็นอันดับที่ 1 ส่งผลให้ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT ตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้าชัยชนะได้ สามารถได้คะแนนสูงสุด 1076 คะแนน ส่วนรองแชมป์โลกอันดับ 2 ทีม Shinobi ประเทศญี่ปุ่น ได้ 921 คะแนน และรองแชมป์โลกอันดับ 3 ทีม Alert ประเทศเยอรมัน ได้ 825 คะแนน

นับเป็นการรักษาแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 10 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ขอแสดงความยินดีและชื่นชมในความสามารถของนักศึกษาทุกท่านที่สร้างชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยและประเทศชาติ

ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30-15.30 น. มจพ. จัดแถลงข่าวทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ทางออกประตู 2 สนามบินสุวรรณภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ