"NOBLE" ครึ่งปีหลังจ่อเปิดโครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 19,500 ลบ. ปักธงรายได้ปีนี้แตะ 14,000 ลบ.

ข่าวอสังหา Wednesday July 24, 2024 10:50 —ThaiPR.net

บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ หรือ NOBLE เดินเกมรุกลุยเปิดโครงการใหม่ครึ่งปีหลัง มูลค่ารวมกว่า 19,500 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 14,000 ล้านบาท โชว์ Backlog ล่าสุด 21,000 ล้านบาท

นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของ NOBLE ในปี 2567 ว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผน โดยโครงการที่เปิดตัวล่าสุดคือ บ้านเดี่ยว นิว เฌด ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการกว่า 1,900 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีโครงการที่ทยอยโอนกรรมสิทธิ์และพร้อมอยู่ในปีนี้ได้แก่ โครงการนิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว, โครงการนิว คอนเน็กซ์ คอนโด ดอนเมือง, อาคารพาณิชย์ นิว คอนเน็กซ์ บิซ ดอนเมือง และ โครงการโนเบิล ฟอร์ม ทองหล่อ โดยจากแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง ประกอบกับยอดขายต่อเนื่องจากโครงการที่เปิดไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้ารายได้ในปี 2567 ที่ระดับ 14,000 ล้านบาท โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 21,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2570

ขณะที่ภาวะการแข่งขันในภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มองว่าการแข่งขัน จะคึกคักมากขึ้นจากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการลดค่าโอน- จดจำนอง รวมถึงการผลักดันกฎหมายให้ชาวต่างชาติถือครองห้องชุดได้เพิ่มขึ้นเป็น 75% จากเดิม 49% ประกอบกับการเปิดกว้างให้กลุ่ม LGBTQIAN+ สามารถซื้อที่อยู่อาศัยร่วมกันได้ ทำให้บริษัทฯ มองว่าเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกต่อภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม เนื่องจากเป็นการเปิดกว้างในการ ขอสินเชื่อร่วมกันของกลุ่ม LGBTQIAN+ ให้มีสิทธิในการทำธุรกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะหนุนให้ ภาคอสังหาฯ คึกคัก และเติบโตจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ