กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 11:13 —ThaiPR.net

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมดำเนินการให้แล้วเสร็จทุกโครงการภายในปี 2567

นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้การต้อนรับ นายนพพร บุญแก้ว ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดงานแถลงข่าว กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารบิ๊กซีเฮ้าส์ สำนักงานใหญ่

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า "ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ  6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงเห็นสมควรดำเนินการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยจัดทำโครงการ 72 โครงการ เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุข มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการในครั้งนี้"

"ทางด้านของโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ทั้ง 72 โครงการ ได้ผ่านการพิจารณาของ สปน. แล้ว ซึ่งโครงการต่างๆ เพื่อสร้างความร่วมมือในการทำประโยชน์ให้สังคมอย่างกว้างขวางรอบด้าน เน้นการสร้างการพัฒนาและความร่วมมือในสังคม ทั้ง 9 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต พัฒนาสังคมและจิตใจ 2.ด้านการส่งเสริมศาสนา และวัฒนธรรม 3.ด้านการสร้างถาวรวัตถุและสิ่งสาธารณประโยชน์ 4.ด้านการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี 5.ด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ 6.ด้านการส่งเสริมการศึกษา 7.ด้านการมหกรรมการแสดง การประกวด และนิทรรศการ 8.ด้านการจัดทำเอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์  วีดิทัศน์และของที่ระลึก 9.ด้านอื่นๆ"

"สำหรับ 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 และตั้งเป้าให้แล้วเสร็จครบ 72 โครงการ ภายในเดือนธันวาคม 2567 โดยในช่วงครึ่งปีแรก กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้ดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ แล้วเสร็จ กว่า 25 โครงการ ได้แก่ โครงการบูรณะเจดีย์และฉัตร วัดพระธาตุดอยเวา จังหวัดเชียงราย, โครงการสวดเจริญพระพุทธมนต์ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, โครงการสนับสนุนอาหารว่างและน้ำดื่มพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ จากประเทศอินเดีย, โครงการบริจาคข้าวสาร, โครงการบริจาคโต๊ะเพื่อโรงเรียนขาดแคลน, โครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กไทย เติบโต แข็งแรง ร่วมกับ Unicef, โครงการวันผู้สูงอายุ และวันแห่งครอบครัว, โครงการบริการตัดฟรีแก่ประชาชนทั่วไป, โครงการสนับสนุนน้ำดื่มจุดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์, โครงการบริจาคสารปรับปรุงดินจากกากอุตสาหกรรม บำรุงสวนสาธารณะในกรุงเทพมหานคร, โครงการบริจาคชุดนักเรียนเพื่อโรงเรียนขาดแคลนช่วงเทศกาลเปิดเทอม ,โครงการวัดความรู้สอบบาลีแก่พระภิกษุและสามเณรไทย, โครงการความรู้นี้...พี่ให้น้องปฐมวัย, โครงการบรรพชาหมู่, โครงการช้าง บีบ มือ, โครงการเก็บขยะชายหาดทะเล, โครงการปล่อยสัตว์ทะเลคืนชีวิตสู่ธรรมชาติ, โครงการบริจาคนมกล่องให้โรงเรียนเนื่องในวันดื่มนมโลก, โครงการ English Campus เพื่อเยาวชนทั่วประเทศ, โครงการจุดรับอุทิศร่าง เพื่อนักศึกษาแพทย์, โครงการพ่นยากันยุงให้ชุมชน, โครงการสร้างฝายทดน้ำ, โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย รวมพลังเยาวชนดนตรีไทย ร่วมสรรเสริญพระบารมี  72 พรรษา, โครงการซุ้มเฉลิมพระเกียรติ จุดเทียนชัย ถวายพระพร, และโครงการมอบผ้าอ้อมแก่เด็กและคนชรา  ทั้งนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จะดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ อย่างต่อเนื่อง อีกจำนวน 47 โครงการ จนครบ 72 โครงการ ในครึ่งปีหลัง"

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี  กล่าวเสริมว่า "สำหรับ 1 ใน 72 โครงการซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่จะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ คือกิจกรรม "โครงการเดิน - วิ่ง เทิดพระเกียรติ เฉลิมพระเกียรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567" เป็นอีกกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ให้ผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้า ประชาชนได้มีส่วนร่วมทั่วประเทศ โดยกิจกรรมฯ จะมีการเดิน วิ่ง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ณ สวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ (บางกระเจ้า) ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาวันในการจัดงาน โดยจะมีการประชาสัมพันธ์เปิดให้เปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่อไป"

"สำหรับการดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ทั้ง 72 โครงการ ที่จะจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2567 ได้รับความร่วมมือของจิตอาสาที่ร่วมกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม จำนวน 10,286 คน ที่ทุ่มเทเวลาการดำเนินงานกว่า 68,958 ชั่วโมง และสามารถนำไปช่วยเหลือและส่งต่อประโยชน์ให้กับประชาชนกว่า 1,567,853 คน" นางฐาปณี กล่าวสรุป

นายนพพร บุญแก้ว ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รัฐบาลได้ดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาล จำนวน 10 โครงการ โดยแบ่งออกเป็น 3 ด้าน "ป่า น้ำ และคน" ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์ระยะยาวครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเกี่ยวกับป่า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว คืนธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้แก่ประชาชน โครงการเกี่ยวกับน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศ ให้มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคการประกอบอาชีพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต โครงการเกี่ยวกับคน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส เข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ มีที่ดินทำกิน มีบ้านอยู่อาศัย และได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้พิการให้ใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เช่น การบริจาคโลหิต การปลูกต้นไม้ ซึ่งขณะนี้ใกล้ถึงวันสำคัญ จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับรู้ในวงกว้าง และเข้ามามีส่วนร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ได้มากที่สุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ