Prime Video ปรับโฉมใหม่เพื่อประสบการณ์สตรีมมิ่งที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวบันเทิง Wednesday July 24, 2024 11:13 —ThaiPR.net

Prime Video ปรับโฉมใหม่เพื่อประสบการณ์สตรีมมิ่งที่ดียิ่งขึ้น

อัปเดตใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าใช้งาน Prime Video ได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด และค้นหาสิ่งที่ต้องการรับชมได้อย่างรวดเร็ว

Prime Video ปรับโฉมใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์สตรีมที่เรียบง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มเปิดตัวทั่วโลกวันนี้ และจะพร้อมให้บริการลูกค้าทุกคนภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การอัปเดตล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองหาเนื้อหาบนแหล่งรวมความบันเทิงอันกว้างใหญ่ของเราที่เต็มไปด้วยเนื้อหามากมายซึ่งรอคอยการค้นพบ ด้วยการแนะนำเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากขึ้น คุณสามารถค้นพบเนื้อหาที่เหมาะกับความชอบส่วนตัวของคุณได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้คุณใช้เวลารับชมเนื้อหามากขึ้นและใช้เวลาค้นหาน้อยลง

"เรารับฟังเสียงของลูกค้าและตรวจสอบข้อเสนอแนะที่ได้รับอยู่เสมอ และเห็นได้ชัดว่าผู้ใช้งานจำนวนมากกำลังมองหาประสบการณ์การสตรีมที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น" Kam Keshmiri รองประธานฝ่ายออกแบบของ Prime Video กล่าว "การปรับปรุงใหม่ของเราในส่วนของประสบการณ์ผู้ใช้งาน จะทำให้ลูกค้าได้พบกับแหล่งรวมความบันเทิงที่พวกเขาสามารถค้นพบเนื้อหาใหม่ๆ และเพลิดเพลินกับรายการโปรดได้อย่างง่ายดาย"

Prime Video นำเสนอรายการระดับพรีเมียมมากมายให้แก่ลูกค้าในแอปพลิเคชันเดียว ซึ่งมีให้บริการบนอุปกรณ์หลายพันประเภท ลูกค้าสามารถรับชมเนื้อหาต่างๆ มากมาย บน Prime Video ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ที่ผลิตโดย Amazon MGM Studios อย่าง Road House, The Lord of the Rings: The Rings of Power, Fallout, Reacher, The Boys และ The Idea of You เนื้อหาลิขสิทธิ์เรื่องโปรดของแฟนๆ อย่าง American Fiction และ The Boys in the Boat ผลงานจากประเทศไทยอย่าง LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า, Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า, Enigma คน มนตร์ เวท และสารคดีกีฬาชื่อดัง เช่น 99 และ Federer: Twelve Final Days

ต่อไปนี้คืออัพเดทที่จะเกิดขึ้นบน Prime Video ในประเทศไทย

  • แถบเมนูนำทางตามเนื้อหา และการเข้าถึงด้วยคลิกเดียวผ่านหน้าต่างสไลด์
  • เมื่อเข้ามาใน Prime Video คุณจะสังเกตเห็นแถบเมนูใหม่ ซึ่งแบ่งตามประเภทเนื้อหาเป้าหมายของผู้ใช้งาน ได้แก่ "ทั้งหมด" (Home), "ภาพยนตร์" (Movies) และ "ทีวีซีรีส์" (TV Shows) ซึ่งจะช่วยนำทางให้คุณสามารถค้นพบความบันเทิงที่ต้องการได้อย่างง่ายดายตามประเภทของเนื้อหา

    ถัดลงมาจากแถบเมนู หน้าต่างสไลด์ (hero rotator) จะแสดงเนื้อหาที่คุณสามารถรับชมได้ในแพ็กเกจสมาชิกของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นเนื้อหาหรืออ่านเรื่องย่อได้โดยตรง ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจว่าจะรับชมเรื่องไหน และสามารถเริ่มดูเนื้อหาเรื่องที่คุณถูกใจได้อย่างรวดเร็ว

  • การแนะนำเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้น
  • การแนะนำเนื้อหาแบบเฉพาะบุคคล เป็นสิ่งที่ Prime Video ให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม การพัฒนาล่าสุดของฟีเจอร์เฉพาะบุคคลจะช่วยให้คุณค้นพบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุดได้ง่ายยิ่งขึ้น

    คุณสามารถไล่ดูเนื้อหาที่แบ่งตามรสนิยมความชอบ และตามหมวดหมู่อื่นๆ ได้ เช่น "10 อันดับแรกในไทย" หรือ "รายการที่กำลังได้รับความนิยม"

    นอกจากนี้ Prime Video ยังใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ หรือ Large Language Models (LLM) ในการสรุปเรื่องย่อของทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ เพื่อให้คุณสามารถดูคำอธิบายของเนื้อหาแต่ละเรื่องได้อย่างรวดเร็ว แทนที่จะต้องเลื่อนดูเพื่อตัดสินใจว่าคุณต้องการรับชมเนื้อหานั้นๆ หรือไม่

  • ประสบการณ์สตรีมที่เรียบง่าย ใช้งานสะดวก ไม่มีสะดุด
  • คุณจะพบกับการปรับปรุงหลายจุดเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การสตรีมที่ราบรื่นและเพลิดเพลิน เช่น แอนิเมชั่นใหม่ การเปลี่ยนหน้าที่ลื่นไหล และเอฟเฟ็กต์การซูม

    เมื่อเปิดบน Prime Video อุปกรณ์ห้องนั่งเล่น (living room device) เนื้อหาวิดีโอจะเล่นบนหน้าต่างสไลด์ในขณะที่คุณตัดสินใจว่าจะรับชมเนื้อหาเรื่องใด เป็นการสร้างประสบการณ์การค้นเนื้อหาที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น

    ทั้งนี้ Prime Video ได้ปรับปรุงประสบการณ์บนอุปกรณ์ทุกประเภท รวมถึงอุปกรณ์รุ่นเก่า เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์นี้ได้เหมือนกัน

    และการอัปเดตเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ที่ Prime Video เราสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อลูกค้าของเราอยู่เสมอ และจะปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองหาและค้นพบเนื้อหาที่พวกเขาจะชื่นชอบในแหล่งรวมความบันเทิงอันกว้างใหญ่ของเราได้อย่างราบรื่น


    แท็ก video   IDEO  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ