ยืดเปล่าเดินเกมรุกขยายฐานลูกค้าด้วย Movie Marketing จับมือ GDH บุกตลาด Merchandise เต็มตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 24, 2024 13:10 —ThaiPR.net

ยืดเปล่าเดินเกมรุกขยายฐานลูกค้าด้วย Movie Marketing จับมือ GDH บุกตลาด Merchandise เต็มตัว

ยืดเปล่า (YUEDPAO) แบรนด์ไทยขวัญใจมหาชน เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดผ่านภาพยนตร์ (Movie Marketing) ประกาศความร่วมมือกับ GDH ค่ายหนังไทยคุณภาพ ออก Exclusive Collection เสื้อยืดคอลเล็คชั่นดีไซน์สุดพิเศษ ต้อนรับภาพยนตร์กระแสแรง 'วิมานหนาม' Limited Edition เพียงลายละ 1,000 ตัวเท่านั้น การจับมือครั้งนี้เป็นรูปแบบ Exclusive ซึ่งยืดเปล่าเป็นแบรนด์เสื้อเพียงยี่ห้อเดียวที่ได้ร่วมทำงานกับ GDH

คุณทนงค์ศักดิ์ แซ่เอี้ยว ผู้ก่อตั้งแบรนด์ YUEDPAO กล่าวว่า

"ที่ผ่านมาทางแบรนด์ของเรา มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งคือกลุ่ม Gen Z ซึ่งรูปแบบของการทำตลาดของแบรนด์ก็คือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ให้มากที่สุด หนึ่งในกรณีที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้านี้ได้ก็คือ การเจาะไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้า แบรนด์ให้ความสำคัญกับเรื่องกลยุทธ์ Collaboration มาตลอด โดยที่ผ่านมาแบรนด์ให้ความสำคัญ ทั้งกับพันธมิตรนักวาดภาพศิลปินรุ่นใหม่, พันธมิตรสายดนตรี ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ และการร่วมมือกับ GDH ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ เนื่องจากเป็นครั้งแรกของการก้าวสู่ Movie Marketing โดยร่วมทำคอลเล็คชั่นพิเศษกับค่ายภาพยนตร์ เชื่อว่าการรุกตลาดนี้ จะเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ และสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ ๆ ได้ โดยเสื้อยืดคอลเล็คชั่นพิเศษแรกที่ร่วมมือกับ GDH ผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่อง 'หลานม่า' ได้กระแสตอบรับดีมากทั้งในแง่ยอดขายและกระแสตอบรับจากกลุ่มแฟนหนัง GDH ที่ชื่นชมคุณภาพของเสื้อที่สวมใส่สบาย นอกจากภาพยนตร์ 'วิมานหนาม' แล้ว ในปีนี้จะมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้ร่วมมือกัน"

ในปัจจุบันการตลาดประเภท Movie marketing ในประเทศไทยได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลายและความทุ่มเทของค่ายหนัง และผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากผู้ชมยุคใหม่คาดหวังประสบการณ์ที่มากกว่าแค่การดูหนัง โดยแฟน ๆ ภาพยนตร์มักมีความเชื่อมโยงกับเรื่องราว นักแสดง หรือผู้กำกับ ซึ่งการมีของที่ระลึกพิเศษสามารถเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องที่ชื่นชอบ ประเมินค่าได้เท่ากับศิลปะชิ้นหนึ่งที่แฟน ๆ อยากเก็บสะสมไว้เป็นความทรงจำที่มีต่อภาพยนตร์

ด้านคุณจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า

"ทุกครั้งที่ GDH สร้างภาพยนตร์แต่ละเรื่อง เราจะมีการทำเสื้อให้กับทีมงานนักแสดงเอาไว้สำหรับใส่วันปิดกล้อง, สำหรับใส่เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ และกลายเป็นที่ระลึกของการทำงาน ที่คนทำงานกับเราก็มีการเก็บสะสมด้วย ดังนั้นในทุก ๆ เรื่อง เราจะมีการออกแบบกันอย่างตั้งใจรวมถึงเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อผ้ามาก ๆ เพราะอยากให้สิ่งนี้ทุกคนเก็บไว้ใส่กันได้นาน ๆ และผ่านเวลาไปก็ยังสวยเสมอ จากเรื่องหลานม่าเราได้รับคำเรียกร้องจากแฟนหนังที่อยากมีเสื้อที่ระลึก ทาง GDH เลยมองว่า หากเราต้องทำเสื้อจำหน่ายอย่างจริงจัง เราต้องหาผู้ผลิตที่มีคุณภาพดีจริง ๆ รวมถึงมีช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และหาซื้อได้ง่ายทั้ง Online, Offline ยืดเปล่า จึงเป็นแบรนด์เสื้อยืดที่ตอบโจทย์ทุกข้อ โดยเฉพาะเรื่องของเนื้อผ้าที่เขาโดดเด่นมาก และสามารถทำราคาให้แฟนหนังของ GDH เข้าถึงได้ง่าย พอเราได้ทำงานร่วมกันแล้วพบว่าเราเลือก Collab กับแบรนด์ที่ใช่สำหรับเรา อีกทั้งในการทำงาน ทีมยืดเปล่าเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่ทำงานกันรวดเร็ว และรู้อินไซส์ผู้บริโภคด้วยว่า เสื้อยืดที่ทำจากผ้าชนิดไหนที่ได้รับความนิยม สีไหน สไตล์ไหน และแพทเทิร์นแบบไหนที่เหมาะกับ Target ของหนังแต่ละเรื่องของเรา"

ทั้งนี้ ยืดเปล่าได้ออกแบบเสื้อยืดคอลเล็คชั่นพิเศษ 'วิมานหนาม' ร่วมกับ GDH โดยเล่าเรื่องราวจากภาพยนตร์ผ่านลายเส้นและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากผ้าคอตตอนผสมโพลีเอสเตอร์สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับทุกสภาพอากาศ ให้เป็นเจ้าของได้ในราคา 390 บาท ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ตัวต่อ 1 ลวดลายเท่านั้น วางจำหน่ายแล้ว 3 ลายแรกผ่านช่องทางออนไลน์ และอีก 3 ลาย เตรียมประกาศจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://www.facebook.com/Yuedpao ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://m.me/yuedpao หรือ ไลน์ @yuedpao


แท็ก marketing   ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ