เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมยินดี คาลเท็กซ์ ฉลองเตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา เปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ พร้อมบริการ เคอรี่ ดรอปออฟ ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 24, 2024 13:39 —ThaiPR.net

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมยินดี คาลเท็กซ์ ฉลองเตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา เปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ พร้อมบริการ เคอรี่ ดรอปออฟ ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ร่วมกับ คาลเท็กซ์ โดย บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ผู้จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ฉลองการขยายสาขาจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา พร้อมกันนี้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ยังเสริมบริการ "เคอรี่ ดรอปออฟ" (Kerry Drop-off) ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ให้สามารถส่งของได้สะดวก รวดเร็ว การมีจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์มีร้านค้ามากขึ้น

นายแอนดี้ เชา ผู้จัดการฝ่ายบริหารการจัดการคู่ค้าแฟรนไชส์ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) กล่าวว่า "จากสถิติกรมพัฒนาธุรกิจการค้าของปีพ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยอย่างก้าวกระโดด โดยคนไทยใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อสินค้าและบริการสูงถึง 66.90% และมีจำนวนการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 98.46% การเติบโตนี้เป็นแรงผลักดันให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มุ่งมั่นสร้างบริการที่เป็นเลิศและพัฒนาที่ยั่งยืน วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่างคาลเท็กซ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในหลากหลายตลาด และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนร่วมกันทุกฝ่าย เราจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับคาลเท็กซ์ ในการขยายจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสยังเพิ่มบริการเสริมอย่าง เคอรี่ ดรอปออฟ (Kerry Drop-off) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขายสินค้าออนไลน์ผ่านธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่หลากหลายอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถส่งพัสดุแบบ Drop-off ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว"

"ความร่วมมือกันในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยปลดล็อกขีดจำกัดของธุรกิจ แต่ยังอำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้าทุกออเดอร์อีกด้วย" นายแอนดี้ เชา กล่าว

นางสาวสมปรารถนา เจิมศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์แห่งความสุขให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ดำเนินการขยายธุรกิจนอนออยล์ (Non-oil) อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถและผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว โดยเป็นพันธมิตรธุรกิจกับคู่ค้าที่หลากหลายอาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมบำรุงและรักษารถยนต์ ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มทางเลือกร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และเติมเต็มประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ บริษัทฯ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของเราในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยเสริมให้สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์มีร้านค้าให้ครบวงจรยิ่งขึ้น"

"ปัจจุบันได้เปิดให้บริการจุดรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้วจำนวน 97 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าจะขยายจุดให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาจุดรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้บริการ และคาดว่าจะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกทางหนึ่ง" นางสาวสมปรารถนา กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ