"ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย" ร่วมส่งต่อน้ำใจ พัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน ในวันชุมชนซิตี้ 2567

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 14:13 —ThaiPR.net

ธุรกิจกับชุมชนเป็นภาคส่วนที่ต้องพึ่งพากันและกัน เพราะชุมชนที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานของธุรกิจที่แข็งแรง ขณะเดียวกันธุรกิจที่ประสบความสำเร็จก็เป็นกำลังหลักในการยกระดับชุมชนในระยะยาวเช่นกัน ซึ่งการสร้างความยั่งยืนระหว่างธุรกิจกับชุมชนนี้เอง เป็นพันธกิจที่ธนาคารซิตี้แบงก์ให้ความสำคัญ ทำให้ตั้งแต่พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา ธนาคารระดับโลกที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 180 ประเทศแห่งนี้ จึงมีการจัดกิจกรรม "วันชุมชนซิตี้" หรือ Citi Community Day ขึ้นทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานซิตี้แบงก์ทั่วโลกได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคม

สำหรับวันชุมชนซิตี้ 2567 ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย รวมพลังพนักงานและอาสาสมัครกว่า 200 คน ร่วมกิจกรรมทำดีเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด "Act of Kindness" โดยพนักงานกว่า 40 คนได้ร่วมแรงร่วมใจแพ็กถุงยังชีพและถุงใส่อุปกรณ์เครื่องเขียน เพื่อนำไปมอบให้ 200 ครอบครัวในชุมชนคลองเตยและเยาวชนในศูนย์พันธกิจคลองเตย ตามเจตนารมณ์ที่มุ่งหวังให้สังคมและชุมชนโดยรอบมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งตลอดการทำกิจกรรมทางคณะผู้บริหารยังได้ร่วมลงพื้นที่ด้วยตัวเองเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับคนในชุมชน ถือเป็นอีกก้าวสำคัญสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนแห่งนี้

นอกจากนี้ พนักงานธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทยอีกกว่า 70 คน ยังได้ร่วมกันจัดทำสื่อการสอนภาษาอังกฤษไปยังโรงเรียนในพื้นที่ต่างจังหวัด ด้วยการเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบบนผืนผ้าใบ สะท้อนถึงปณิธานองค์กรที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนผ่านการศึกษา และยังให้พนักงานทุกคนในองค์กรสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวันชุมชนซิตี้ ผ่านการบริจาคเสื้อผ้าและสิ่งของคุณภาพดีให้กับโครงการปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายของบริจาค มาเป็นทุนการศึกษาสำหรับโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ รวมถึงยังการให้ความสำคัญกับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ด้วยการให้พนักงานสามารถร่วมบริจาคผ้าขนหนูให้กับศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดเพื่อนำไปช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับสุนัขที่อยู่ในการดูแลต่อไป ถือเป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาสังคมอย่างรอบด้าน

นางสาวนฤมล จิวังกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย กล่าวว่า "ซิตี้แบงก์ ในฐานะสถาบันการเงินระดับโลก มีพันธกิจในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และชุมชน ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และการอบรมให้ความรู้ด้านการเงิน เพื่อเป็นรากฐานของอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมั่นคงแก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งวันชุมชนซิตี้ 2567 ถือเป็นการจุดประกายให้พนักงานขององค์กรได้ให้ความสำคัญในการทำกิจกกรมเพื่อสังคม รวมถึงเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ