FM หุ้นไฮบริด Growth Stock และ Dividend Stock ลั่นระฆังเทรด SET วันที่ 25 ก.ค. นี้ ชูจุดเด่น Food Focus - Food Technology มาร์จิ้นสูง-อนาคตโตแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2024 14:37 —ThaiPR.net

FM หุ้นไฮบริด Growth Stock และ Dividend Stock ลั่นระฆังเทรด SET วันที่ 25 ก.ค. นี้ ชูจุดเด่น Food Focus - Food Technology มาร์จิ้นสูง-อนาคตโตแรง

บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ หรือ FM หุ้นไอพีโอน้องใหม่ในหมวดธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม(FOOD) ลงสนามเทรดวันแรก 25 ก.ค. นี้ มั่นใจกระแสตอบรับคึกคัก ชูจุดเด่นเป็นหุ้นไฮบริด ทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock โดยเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุกที่เป็น Food Focus & Food Technology ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตสูง ทั้งยังเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง สามารถสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต "ณัฐพล ดุษฎีโหนด" ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มสตรีม นำเงินลงทุนขยายกำลังการผลิตของโรงงานแปรรูปไก่ปรุงสุก (CAV Products) และโรงเชือดและชำแหละไก่ และขยายไลน์สู่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ที่นำผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการผลิตไก่มาเพิ่มมูลค่า ย้ำกลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนด พร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% และผู้ถือหุ้นเดิมถือลงทุนยาว

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (FM) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 หุ้น FM จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุน เนื่องจากพื้นฐานทางธุรกิจ ทั้งฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแกร่ง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ ซึ่งเมื่อรวมกับเงินทุนที่ได้รับจากการ IPO แล้วจะมีฐานทุนที่พร้อมต่อยอดธุรกิจจากการเพิ่มมูลค่าชิ้นส่วนไก่ได้อีกมาก ที่สำคัญคือ FM อยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหาร (Food Focus) เน้นไก่แปรรูปปรุงสุก ซึ่งเติบโตต่อเนื่องและมีอัตรากำไรสูง จากการมุ่งเน้นการผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย

ภายหลังการระดมทุน FM จะนำเงินไปใช้ในปรับปรุงสายการผลิตเดิมและขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 25% - 30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และการขยายตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เป็นต้น รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงหรือธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้ จากทุกชิ้นส่วนของไก่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพธุรกิจต่อไปในอนาคต

"การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ FM หรือ "ฟู้ดโมเม้นท์" เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ที่สำคัญทำให้มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการมีฐานทุนที่มั่นคง ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเติบโตต่อไปในอนาคต ปัจจุบัน FM เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านไก่แปรรูปปรุงสุกที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากรายอื่น ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการผลิต มุ่งเน้นสินค้า CAV Product และเชื่อว่า FM จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วย "นายณัฐพล กล่าว

นายณัฐพล กล่าวในตอนท้ายว่า การขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ กลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนดพร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% เพื่อแสดงให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเห็นถึงความตั้งใจว่าทุกคนมีความเชื่อมั่นในบริษัทพร้อมทำงานและยืนหยัดเคียงคู่กับ FM ซึ่งเป็นการถือลงทุนระยะยาวจริงๆ

นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินเชื่อว่า FM จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 40 ปี และด้วยจุดเด่นของ FM ที่ดำเนินธุรกิจอาหารจากไก่ (Food Focus) ที่มุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV Products) เป็นหลัก มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Food Technology) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูง รวมทั้งมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก

"มั่นใจว่าหุ้น FM จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน ซึ่งการระดมทุนผ่านหุ้น IPO ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมากจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย และขายหุ้นหมดภายในวันแรกที่เปิดจอง เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนี้ FM ยังมีจุดเด่น ที่มีศักยภาพเป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มฐานทุนให้แข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นางดาริน กล่าว

ทั้งนี้ FM เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 376 .96 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.00 บาท ในราคาหุ้นละ 5.40 บาท ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) และจะเริ่มเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เป็นวันแรก


แท็ก หุ้นไอพีโอ   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ