เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมบริจาคโลหิตในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 14:41 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมบริจาคโลหิตในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23

เมืองไทยประกันชีวิตร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมกิจกรรมการบริจาคโลหิตเนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 เพื่อรวมพลังผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขายและประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงบริษัทฯ ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต พร้อมตอกย้ำองค์กรที่ร่วมสร้างสรรค์คุณภาพของสังคมในทุกมิติ

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้ร่วมกับ 4 องค์กรหลัก ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน และกองทุนประกันชีวิตจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนการรักษาพยาบาลและช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือดในการรักษา กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพนักงานและประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมบริจาคโลหิตอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นกิจกรรมเนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติครั้งที่ 23 ประจำปี 2567

สำหรับการจัดกิจกรรมนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นการสร้างสังคมที่มีความรับผิดชอบและการช่วยเหลือต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งการบริจาคแต่ละครั้งสามารถช่วยชีวิตและสร้างโอกาสให้กับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่ บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุขของทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในทุกด้าน

ทั้งนี้การบริจาคโลหิตนอกจากจะเป็นการได้ช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุเพื่อใช้ในการผ่าตัด และผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาด้วยการรับโลหิตอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเกิดประโยชน์แก่ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกายของเราจะได้สร้างเม็ดเลือดใหม่ ซึ่งมีความแข็งแรงและทำให้ได้ประสิทธิภาพกว่าเดิม ทำให้เม็ดเลือดแดงลำเลียงออกซิเจนได้เต็มที่ ระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น เม็ดเลือดขาวทำลายสิ่งแปลกปลอมได้ดีขึ้น และเกล็ดเลือดทำงานซ่อมแซมส่วนต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงภาวะหลอดเลือดแดงตีบ นอกจากนี้ยังเป็นการได้ตรวจภาวะโลหิตของเราในทุกครั้งที่บริจาคโลหิตอีกด้วย

ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และคุณมยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมในพิธีเปิดงานบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตและมีผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขายและประชาชนทั่วไป เป็นจำนวนรวมกว่า 250 ท่าน รวมเป็นประมาณโลหิตกว่า 100,000 ซีซี. ซึ่งบริษัทฯ ยังคงจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตอีกในปลายปี โดยจัดบริจาคในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.ขอนแก่น และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

"เมืองไทยประกันชีวิต ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยมีพนักงานและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมอย่างคับคั่ง การบริจาคโลหิตช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและรักษาผู้ป่วยที่ต้องการเลือด ในขณะเดียวกันผู้บริจาคยังได้รับประโยชน์จากการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและความรู้สึกดีจากการทำบุญครั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อเพื่อนมนุษย์ตอกย้ำนโยบายการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) โดยเฉพาะในมิติด้านสังคมที่ บริษัทฯ มุ่งมั่นส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนไทย" นายสาระกล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ