Pudgy Penguins จับมือ Mythical Games พัฒนาเกมมือถือสุดน่ารักบน Polkadot Chain เตรียมเปิดตัวในปี 2568

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 24, 2024 14:51 —ThaiPR.net

Pudgy Penguins จับมือ Mythical Games พัฒนาเกมมือถือสุดน่ารักบน Polkadot Chain เตรียมเปิดตัวในปี 2568

ปัจจุบันเกมที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า "เกม Web3" กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ทำให้ผู้เล่นเกมสามารถเข้าถึงไอเทมและเป็นเจ้า ของสินทรัพย์จากในเกมได้อย่างแท้จริง ช่วยให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนโทเคน หรือ NFT ให้เป็นไอเทมใน เกม และเทรนด์นี้จะยังคงดำเนินต่อไปในอนาคต

ในปี 2024 เกมที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่เป็นเกมที่มุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ผู้เล่น โดยจะ เป็นเกมที่ทั้งสนุก เล่นง่าย มีเส้นเรื่องที่น่าสนใจ โดยคาดว่าสามารถดึงดูดให้มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง

จากรายงานของ DappRadar ระบุว่านับตั้งแต่ต้นปี 2024 อุตสาหกรรม Web3 มีจำนวนกระเป๋า เงินที่ใช้เล่นเกมบนบล็อกเชนรายวัน (dUAW) ประมาณ 7.7 ล้านกระเป๋า ซึ่งเติบโตจากไตรมาส 4 ปี 2023 ถึง 77% นับได้ว่าเป็นการเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน สำหรับไตรมาส 2 ของปี 2024 ยังคงเห็นได้ว่าจำนวน กระเป๋าที่ใช้งาน DApps ต่อวันเพิ่มขึ้นสูงถึง 10 ล้านกระเป๋า (UAW) เพิ่มขึ้นคิดเป็น 40% เมื่อเปรียบเทียบ กับไตรมาสที่ผ่านมา โดยกิจกรรมที่เกี่ยวกับเกมยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีการใช้งานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด Pudgy Penguins คอลเลกชัน NFT ที่โดดเด่น ประกาศความร่วมมือกับ Mythical Games เพื่อพัฒนาเกมบนมือถือ ระดับ AAA บน Polkadot Chain ที่ขับเคลื่อนด้วย Web3 บน Mythos Chain เตรียมเปิดตัวในปี 2568

จุดเด่นของเกมคือการนำเสนอตัวละคร Pudgy Penguins อันเป็นที่รัก รวมถึงตำนานและอารมณ์ ขันอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นหนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม (จากข้อมูลของ CryptoSlam NFT) ติดอันดับหนึ่งใน 20 คอลเลกชันที่มีการซื้อขายมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีปริมาณซื้อขายรวมกว่าประมาณ 160,000 ดอลลาร์

ร่วมมือกับ Mythical Games ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเกมบล็อคเชนที่ประสบความสำเร็จอย่าง NFL Rivals และ Blankos Block Party นำประสบการณ์มากมายมาสู่การลงทุนครั้งใหม่นี้ เครือข่าย Mythos 2.0 ของบริษัทซึ่งสามารถใช้งานได้จริงและมีรายงานว่ามีกระเป๋าเงินที่ใช้งานอยู่เกือบ 800,000 ใบ (ตามข้อมูลของ Polkaworld)

เกมดังกล่าวเป็นการพัฒนาเกมมือถือที่ใช้เทคโนโลยี Web3 บนเครือข่าย Mythos Chain ของ Polkadot Chain ซึ่งเป็นบล็อกเชนอันหนึ่ง และเป็นแพลตฟอร์มแบบ Multi-chain ที่เปรียบเสมือนศูนย์ กลาง เชื่อมต่อบล็อกเชนเข้าด้วยกัน เปรียบเสมือนสะพานที่ทำให้บล็อกเชนเหล่านี้สามารถสื่อสารและแลก เปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างราบรื่น

ดังนั้น ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่มีส่วนร่วมกับชุมชน Pudgy Penguins สามารถดึงดูดผู้เล่นใน ตลาดเกมได้มากขึ้น ผู้ถือ Pudgy Penguins จะได้รับเนื้อหาสุดพิเศษและภาพตัวอย่างในเกมก่อนวาง จำหน่าย อีกทั้งได้รับโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการพัฒนาเกมอีกด้วย

John Linden ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Mythical Games เน้นย้ำถึงความสำคัญของ ชุมชนในแนวการพัฒนาเกม Web3 เขาเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะผลักดันให้มีการใช้ Web3 มากขึ้นใน กลุ่มผู้เล่นทั่วไป

Pudgy Penguins เป็นโปรเจกต์ Web3 เพียงรายเดียวที่ได้รับความนิยม ผ่านการร่วมมือกับ พันธมิตรร้านค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง Walmart และ Target และผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียที่เติบโตอย่าง รวดเร็ว

ด้าน Luca Netz ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Pudgy Penguins ได้ยืนยันถึงข่าว และแสดงความตื่นเต้น ที่ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนของโครงการนี้ นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงการทำงานร่วมกัน ระหว่างกลยุทธ์การเติบโตของคอลเลกชัน NFT และความเชี่ยวชาญด้านการเล่นเกมของ Mythical Games


แท็ก บล็อกเชน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ