ส.อ.ท.พร้อมเหล่ากูรู ร่วมแสดงวิสัยทัศน์อนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ข่าวยานยนต์ Wednesday July 24, 2024 15:36 —ThaiPR.net

ส.อ.ท.พร้อมเหล่ากูรู ร่วมแสดงวิสัยทัศน์อนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อออนไลน์เว็บไซต์ spacebar.th และเพจSPACEBAR เตรียมเปิดเวทีสัมมนาระดมสมองเปิดมุมมองถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ภายใต้หัวข้อ 'ยานยนต์ไทยยุคอีวี โอกาส หรือ วิกฤต..?' โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือถึงโอกาสและความท้าทายสำคัญรวมถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมและการปรับตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ประสบความสำเร็จในยุคยานยนต์ไฟฟ้า นำโดยคุณวิทวัฒน์ ทองเวส เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ซึ่งจะมานำเสนอมุมมองภาพรวมตลอดจากความท้าทายและโอกาสการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ

นอกจากนี้ยังมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากหลายภาคส่วนมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยประกอบด้วย คุณสุโรจน์ แสงสนิท นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ที่จะมาแบ่งปันวิสัยทัศน์และบทบาทของยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของประเทศไทย ทิศทางที่ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าจะสร้างมูลค่าการเติบโตให้ห่วงโซ่การผลิตยานยนต์ ตลอดจนผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจและการแข่งขันของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ทั้งแบรนด์จีน สหรัฐฯ และสัญชาติอื่นๆ

ส่วน ดร.ณชา อนันต์โชติกุล หัวหน้าฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ KKP Research กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) จะมานำเสนองานวิจัยและการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งกรณียานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน จะมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างไรและสุดท้ายคุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงแนวโน้มราคาและความท้าทายเรื่องการทำตลาดท่ามกลางกำลังซื้อที่เติบโตช้าแต่การแข่งขันสูง หลังจากเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ วู่หลิง บิงโก (Wuling Bingo) 

การจัดสัมมนาครั้งนี้นับเป็นเวทีที่สำคัญในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญในวงการยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินงานและธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต โดยจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่โรงแรม S31 สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชั้น 5 ห้อง Ballroom 2 เวลา 12.30-16.30 น. เป็นต้นไป และจะได้รับโอกาสในการสอบถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาสามารถลงทะเบียนร่วมงานฟรี! ได้ที่ link: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSc8HOoZBsfOv23ABwY7LIbXsrN55NFjUbsZgiQse6vPwhkQhQ/viewform

หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-987-9694,080-056-6569


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ