เทศกาลการเรียนรู้แห่งปี: ปลุกพลังการเปลี่ยนแปลงผ่านการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 15:48 —ThaiPR.net

เทศกาลการเรียนรู้แห่งปี: ปลุกพลังการเปลี่ยนแปลงผ่านการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด

เทศกาลการเรียนรู้แห่งปีกำลังจะมาถึง! Learning Fest Bangkok 2024 พร้อมที่จะเปิดประตูสู่โลกแห่งการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2567 ภายใต้แนวคิด "เปลี่ยน - อยู่ - คือ --- I change, therefore I am"

เทศกาลนี้ไม่ใช่แค่งานทั่วไป แต่เป็นการรวมพลังของผู้คนทุกเพศทุกวัยที่มีใจรักในการเรียนรู้ มุ่งสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตนเองและสังคม ด้วยกิจกรรมกว่า 100 รายการที่ได้รับการออกแบบมาอย่างตั้งใจ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างทักษะแห่งอนาคต และเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน

เป้าหมายของ Learning Fest Bangkok 2024 คือการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด ที่ทุกคนสามารถค้นพบศักยภาพของตนเอง เชื่อมโยงกับผู้อื่น และร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า เราเชื่อว่าการเรียนรู้คือกุญแจสำคัญในการรับมือกับความท้าทายของโลกยุคใหม่ และเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

งานนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากเปิดโลกการเรียนรู้ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเด็กและครอบครัวที่อยากใช้เวลาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เยาวชนและนักศึกษาที่อยากค้นพบมิติใหม่ ๆ ของตนเอง คนวัยทำงานที่อยากเพิ่มพูนทักษะและเติบโตในเส้นทางอาชีพ ไปจนถึงผู้สูงวัยที่อยากเชื่อมต่อกับสังคมและเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา เพื่อเปลี่ยนโลกนี้ไปด้วยกัน Learning Fest Bangkok 2024 มีอะไรดีๆ รอคุณอยู่! ตั้งแต่การสัมมนาเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญระดับท็อป นิทรรศการเปิดโลกอนาคต เวทีแลกเปลี่ยนความคิดสุดเข้มข้น ไปจนถึงทัวร์สำรวจกรุงเทพฯ ในมุมมองที่คุณไม่เคยสัมผ้สมาก่อน

งานนี้จะจัดขึ้นทั้งที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ และพื้นที่เรียนรู้ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์การเรียนรู้ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่!

กิจกรรมมากมายที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 4 วัน Learning Fest Bangkok 2024 มีไฮไลท์พิเศษที่น่าสนใจอีกด้วย ในวันที่ 1 สิงหาคม จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการมอบรางวัลเอ๊ะ Awards ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อเชิดชูบุคคลและองค์กรที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม

ตลอดการจัดงาน  มีกิจกรรมพัฒนาตนเองผ่าน workshop มากมาย  เน้นส่งเสริมการพัฒนาทักษะส่วนบุคคล เช่น การจดบันทึกแบบ Mind Map, การฝึกสติ (Mindfulness), และการพัฒนาภาวะผู้นำ  การเป็น YouTuber และการเรียนรู้แบบ STEAM   ในด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน: มีกิจกรรมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Fresk) และความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity Collage)  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การพิมพ์ภาพจากขยะโฟม และการสร้างสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจในอนิเมะ  รวมถึงกิจกรรมที่เน้นการอ่านออกเสียงและการใช้นิทานในการพัฒนาเด็ก  การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการเงินนอกห้องเรียน

โดยรวมแล้ว กิจกรรมเหล่านี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งด้านการเรียนรู้ส่วนบุคคล การตระหนักรู้ทางสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเน้นการสำรวจและสัมผัสกับสถานที่จริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากหลากหลายพื้นที่  ทัวร์ 5 ย่านสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ ย่านตลาดน้อย ย่านสาทร ย่านราชประสงค์ ย่านเยาวราช และย่านบางพลัด แสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเมือง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรี งานนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะในช่วงเย็นของวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีการแสดงดนตรีสดจากศิลปิน guncharlie และ No One Else  ที่ลานสานฝันของ TK Park ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของเสียงเพลง หลังจากเติมเต็มความรู้และประสบการณ์มาตลอดทั้งวัน

งานนี้จะจัดขึ้นทั้งที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ และพื้นที่เรียนรู้ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์การเรียนรู้ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่! มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และค้นพบว่าการเรียนรู้สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างไร ที่ Learning Fest Bangkok 2024!

ติดตามได้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ learningfest.tkpark.or.th และ Facebook Page: facebook.com/learningfestBKK 


แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ