สจล. เปิดศักราชใหม่กับโปรแกรม KMITL CONNEXT คอร์สพิเศษสำหรับผู้บริหารระดับสูงเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 15:57 —ThaiPR.net

สจล. เปิดศักราชใหม่กับโปรแกรม KMITL CONNEXT คอร์สพิเศษสำหรับผู้บริหารระดับสูงเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

เครือข่ายสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่า สจล. และมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการจัดทำโปรแกรม KMITL CONNEXT โปรแกรมอบรมสำหรับผู้บริหารระดับสูง เพื่อยกระดับพร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจ

นายกฤษณ ไทยดำรงค์ ผู้อำนวยการโปรแกรม KMITL CONNEXT โปรแกรมสำหรับผู้บริหารระดับสูงเพื่อการเปลี่ยนแปลง กล่าวว่า "จากวิถีการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน อาทิ การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล หรือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ล้วนส่งผลกระทบและสร้างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อภาคธุรกิจในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้นักธุรกิจและเจ้าของกิจการจึงจำเป็นต้องเร่งปรับตัวให้เข้ากับกระแสของการเปลี่ยนแปลงให้ไวขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าธุรกิจปรับตัวไม่ทันก็สามารถทำให้ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จในระยะยาว หรือล้มหายตายจากไปจากอุตสาหกรรมได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ทางเครือข่ายสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่า สจล. และมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดทำโปรแกรม KMITL CONNEXT โปรแกรมสำหรับผู้บริหารระดับสูงเพื่อการเปลี่ยนแปลง (100 Young Executives for CEO Up to Grow) เพื่อสร้างองค์ความรู้ ต่อยอดธุรกิจแบบยั่งยืน พร้อมสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งระหว่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังกับภาคเอกชน โดยมีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเป็นหลักในการดำเนินการ เนื่องจากมีองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมด้วยงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ เพื่อให้ภาคเอกชนนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน

โดยโปรแกรมดังกล่าวจัดขึ้นสำหรับผู้บริหารระดับสูงในอนาคต ผู้ที่ต้องการเตรียมความพร้อม ก่อนการเติบโตขึ้นทดแทนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในภาครัฐ องค์กรมหาชน หรือองค์กรต่างๆ ที่มีเป้าหมายในการเป็นองค์กรมหาชนในอนาคต ซึ่งโปรแกรม KMITL CONNEXT นี้ เป็นการนำความรู้ด้านวิชาการโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ผนวกกับนวัตกรรมและผลงานวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตลอดจนรวบรวมผู้บริหารระดับสูง (CEO) จากองค์กรที่มีชื่อเสียงต่างๆ อาทิ  คุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS, ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน), คุณอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท IBM Thailand and Indochina มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ทั้งด้านวิสัยทัศน์ การดำเนินธุรกิจ ข้อคิด และคำแนะนำให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม พร้อมสร้างเครือข่ายธุรกิจผ่านกิจกรรมสันทนาการอย่างมีระดับ เช่น กิจกรรมออกรอบตีกอล์ฟ  เพื่อการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีศักยภาพในอนาคต

สำหรับโปรแกรม KMITL CONNEXT ประกอบด้วยองค์ความรู้ 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ 1. องค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรมจากผู้เชี่ยวชาญ  2. CEO Talks และ 3. หลักสูตรพัฒนาบุคคลิกภาพเพื่อการพัฒนาธุรกิจและการก้าวสู่สังคมกีฬากอล์ฟแบบมีระดับ ซึ่งอยู่ภายใต้หัวข้อ "เปิด 4 ประเด็นร้อนแรงแห่งโลกธุรกิจยุคใหม่" ได้แก่ 1. Innovation Technology ยกระดับองค์กรก้าวทันนวัตกรรมโลก, 2. Digital Platform การพลิกธุรกิจด้วยการประยุกต์ใช้ AI, 3. Business Disruption แนวทางการเรียนรู้และป้องกันเมื่อธุรกิจถูก Disruption และ 4. Business Sustainability ทำอย่างไรให้ธุรกิจยั่งยืนด้วย ESG Model

"โปรแกรม KMITL CONNEXT เป็นโปรแกรมที่จะตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอัดแน่นด้วยวิชาการแขนงต่างๆ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มากด้วยดีกรีระดับ World Class และงานวิจัยระดับประเทศที่จะเข้ามาเปิดโลกธุรกิจของคุณให้ทันสมัยและก้าวหน้ากว่าใคร พร้อมเปลี่ยนแปลงองค์กรของคุณสู่อนาคต โดยคุณจะได้สิทธิประโยชน์เหนือระดับที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณต่อยอดและเติบโตอย่างยั่งยืน ได้แก่ KMITL Family ที่จะส่งมอบบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อช่วยต่อธุรกิจ, Business Matching เปิดประตูสู่โอกาสทางการค้ากับกิจกรรมจับคู่เจรจาทางธุรกิจแบบ 1:1, Business Consult ที่จะมาให้คำปรึกษา สำรวจปัญหาและมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ, Networking มีโอกาสสร้าง Connection เพื่อต่อยอดธุรกิจ รวมถึงอีกหนึ่งส่วนสำคัญคือการก้าวสู่สังคมกีฬากอล์ฟแบบมีระดับ ซึ่งสามารถร่วมเรียนรู้ได้ทั้งหมดจากโปรแกรมพิเศษของเรา" นายกฤษณ กล่าวทิ้งท้าย

โดยในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 จะจัดให้มีการปฐมนิเทศเสวนา Panel Discussion หัวข้อ ผู้บริหารรุ่นใหม่กับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ ส่วนโปรแกรมการอบรม ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม - 30 ตุลาคม 2567 หรือทุกวันพุธ (จำนวน 12 ครั้ง) ณ สโมสรราชพฤกษ์ ถ.วิภาวดีรังสิต รับจำนวนจำกัด ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ infokmitlconnect@gmail.co.th หรือ Line: @KMITLCONNEXT หรือ Website: www.kmitlconnext.com หรือ Facebook Fanpage: KMITLCONNEXT หรือติดต่อโทร. 090 198 2080


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ