เวียตเจ็ท จับมือ แอร์บัส ลงนามจัดซื้อเครื่องบิน A330neo รุ่นใหม่ล่าสุด 20 ลำ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 24, 2024 15:09 —ThaiPR.net

เวียตเจ็ท จับมือ แอร์บัส ลงนามจัดซื้อเครื่องบิน A330neo รุ่นใหม่ล่าสุด 20 ลำ

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) และ แอร์บัส บริษัทผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ของโลก ร่วมทำพิธีลงนามสัญญาจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัสลำตัวกว้างรุ่น A330neo (A330-900) รุ่นใหม่ล่าสุด จำนวน 20 ลำ มูลค่ารวม 7.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ งาน Farnborough International Airshow 2024 โดยมี ดร. เหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท และ นาย Christian Scherer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของแอร์บัส ได้ร่วมลงนามในสัญญาครั้งสำคัญนี้

สัญญาดังกล่าวเป็นหนึ่งในคำสั่งซื้อเครื่องบินที่สำคัญที่สุดในงาน Farnborough International Airshow 2024 โดยเวียตเจ็ทจะเสริมทัพฝูงบินด้วยเครื่องบินลำใหม่ ๆ จากคำสั่งซื้อดังกล่าวเพื่อใช้ปฏิบัติการบินสำหรับเที่ยวบินระยะไกลและเส้นทางบินยอดนิยมอื่น ๆ ในภูมิภาค โดยจะถูกใช้ปฏิบัติการบินแทนฝูงบิน A330-300 เดิม เพื่อรองรับแผนเชิงกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินข้ามทวีปของสายการบินฯ

ดร. เหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทเวียตเจ็ท กล่าวว่า "เครื่องบินแอร์บัส A330neo รุ่นใหม่จะเข้ามาเสริมทัพฝูงบินของเวียตเจ็ทและเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติการบินเพื่อรองรับการขยายเส้นทางบินรอบโลก การสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยและสามารถประหยัดเชื้อเพลิงเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนและส่งเสริมแนวคิด ESG ซึ่งมีเป้าหมายในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 เร็ว ๆ นี้ ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินกับการเดินทางอย่างปลอดภัยบนเที่ยวบินระยะไกล พร้อมด้วยความสะดวกสบายและทันสมัยยิ่งขึ้น เครื่องบินของแอร์บัสจะช่วยให้เวียตเจ็ทสามารถมอบโอกาสการเดินทางที่คุ้มค่าแก่ผู้โดยสารกว่า 200 ล้านคน รวมถึงเชื่อมโยงผู้คน ประเทศ และทวีปต่าง ๆ พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ"

"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับคำสั่งซื้อครั้งสำคัญนี้จากหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย" Benoit de Saint-Exupery รองประธานฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าว "นี่เป็นอีกหนึ่งเสียงยืนยันความไว้วางใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์อากาศยานลำตัวกว้างรุ่นใหม่ล่าสุดของแอร์บัส เน้นย้ำถึงความสามารถรอบด้านของเครื่องบินรุ่น A330neo ซึ่งเหมาะสำหรับปฏิบัติการบินบนเครือข่ายเส้นทางบินทุกประเภทตั้งแต่เส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ตลอดจนถึงเส้นทางบินระยะไกลข้ามทวีป มาพร้อมห้องโดยสาร Airspace ที่การันตีด้วยรางวัล อำนวยความสะดวกให้สายการบินฯ สามารถมอบประสบการณ์การการเดินทางที่เป็นเลิศแก่ผู้โดยสาร โดยสามารถปรับให้เข้ากับการเดินทางแต่ละประเภทได้อย่างสมบูรณ์แบบ เครื่องบินรุ่นใหม่จะช่วยให้เวียตเจ็ทสามารถนำผู้โดยสารเดินทางสู่จุดมุ่งหมายได้มากและไกลยิ่งขึ้นในราคาที่เข้าถึงง่าย ขณะเดียวกัน เครื่องบินรุ่นใหม่สามารถประหยัดการใช้เชื้อเพลิงและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อให้สายการบินฯ สามารถบรรลุเป้าหมายในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์"

เครื่องบินแอร์บัส A330neo มาพร้อมห้องโดยสาร Airspace ที่การันตีด้วยรางวัลสร้างมาตรฐานใหม่ในการเดินทางด้วยความสะดวกสบายสูงสุด พื้นที่การใช้งานกว้างขวาง และการออกแบบอย่างประณีต เพื่อประสบการณ์การการเดินทางที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร รวมถึงระบบไฟส่องสว่างใหม่ ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะที่ใหญ่ขึ้น พร้อมด้วยความบันเทิงและการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดบนเที่ยวบิน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Trent 7000 ของโรลส์-รอยซ์ สามารถบินได้ต่อเนื่องเป็นระยะทาง 7,200 ไมล์ทะเล / 13,300 กม.

ด้วยฝูงบินของเวียตเจ็ทซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินกว่า 105 ลำ และจำนวนผู้โดยสารที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สายการบินฯ มุ่งมั่นเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินข้ามทวีปและเสริมทัพฝูงบินด้วยอากาศยานลำใหม่และทันสมัยร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่างแอร์บัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ