ม.ศรีปทุม ร่วมจัดแสดงผลงานและร่วมเปิดงาน "อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND" มหกรรมยิ่งใหญ่ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 17:24 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม ร่วมจัดแสดงผลงานและร่วมเปิดงาน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมจัดกิจรรมงาน "อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND" มหกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าร่วมในพิธีเปิดงานฯ  พร้อมเข้าเยี่ยมชมบูธแสดงผลงาน และการจัดกิจกรรม Life-Long Learning (LLL) Technology and Innovation Transfer: LLL Products ,Career for the Future : Modern Curriculum ,Career for the Future : Skill Mapping ,Upskill-Reskill ,Mini Workshop ,TCAS Station ,Mini Stage ,Seminar ของคณะต่างๆ ที่ทางคณาจารย์และนักศึกษา SPU ได้ร่วมจัดแสดงในงาน ระหว่างวันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2567 นี้  

สำหรับพิธีเปิดงาน จัดขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ หรือ"อว.แฟร์"

จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอว. นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัตมน์ ปลัดกระทรวง อว. และคณะผู้บริหาร เฝ้าฯ รับเสด็จ พร้อมมี นางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. และผู้แทนศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทูลเกล้าฯ ถวายพวงมาลัย ณ ฮอลล์ 3 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งาน "อว.แฟร์" เป็นงานมหกรรมที่รวมสหวิทยาการทั้งด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม การศึกษาที่มีคุณภาพ ด้าน Soft Power ที่มีอยู่ในมหาวิทยาลัย หน่วยงานวิจัยมากกว่า 170 หน่วยงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับกิจกรรมและสาระความรู้ดีๆ ผ่านนิทรรศการ 6 โซนที่แสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีของไทยและนานาชาติ โดยมีไฮไลต์เป็น 'หินดวงจันทร์จากยานอวกาศฉางเอ๋อ 5' ที่นำมาจัดแสดงนอกประเทศเป็นครั้งแรกในไทย เป็นสื่อสัมพันธไมตรีระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย เครื่องเล่นVR สุดล้ำจากบริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์รายใหญ่ของจีน การเฉลยข้อสอบ TCAS และการแนะแนวอาชีพในอนาคต บูธแสดงผลงานจากผู้ประกอบการและสตาร์ตอัป มากกว่า 300 บูธ ร่วมชม ช้อปผลิตภัณฑ์ฐานงานวิจัยการันตีรางวัลจากหลายเวทีไม่ว่าจะเป็น อาหารนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ(Functional Food) อาหารแห่งอนาคต (Future Food) เครื่องสำอาง และสินค้าที่พัฒนาจากวิทยาศาสตร์งานวิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม และสินค้าด้าน Soft power โดยมีสินค้ามากกว่า 200 รายการ 20,000กว่าชิ้น และกิจกรรมสัมมนา เวิร์กช็อปต่าง ๆมากมาย พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปินชื่อดัง ตลอดจนผู้ที่มาร่วมงานจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลประจำวัน ได้แก่ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า วันละ 2คัน และรางวัลสูงสุดรถกระบะไฟฟ้า จำนวน 1 คันพร้อมของรางวัลอื่น ๆ อีกมากกว่า 17,000 ชิ้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.00 น. และในวันที่ 23 - 28 กรกฎาคม 2567 เปิดให้ประชาชนเข้าชมงานตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ