ดีพร้อม ชวนเจ้าหน้าที่และพนักงานในสถานประกอบการทั่วประเทศ งดเหล้าเข้าพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2024 17:24 —ThaiPR.net

ดีพร้อม ชวนเจ้าหน้าที่และพนักงานในสถานประกอบการทั่วประเทศ งดเหล้าเข้าพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) จับมือ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ชวนคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ผู้ประกอบการ และพนักงานในสถานประกอบการพร้อมสมาชิกในครอบครัวของพนักงานทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา "ให้ตับ ได้พักบ้าง" ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแล้วกว่า 7,300 คน

นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา "ให้ตับ ได้พักบ้าง" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม - 17 ตุลาคม 2567 รวมระยะเวลา 3 เดือน โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) รวมถึงผู้บริหารและพนักงานในสถานประกอบการพร้อมสมาชิกในครอบครัวของพนักงานทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

"กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ได้มีการจัดกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 16,187 คน พบว่าสามารถลดค่าใช้จ่ายการดื่มเครื่องแอลกอฮอล์เป็นเงินสูงถึง 31.79 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา ให้ตับได้พักบ้าง ในปี 2567 นี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะองค์กรในวิสาหกิจขนาดกลางและชนาดย่อมตามแนวทางมาตรฐานองค์กรแห่งความสุข (SMEs Happy and Productive Workplace: SHAP) ที่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ดำเนินการร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ปัจจุบันมีผู้สนใจลงนามเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแล้วกว่า 7,300 คน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสื่อให้ความรู้ การกล่าวปฏิญาณตนคนบวชใจ "งดเหล้าเข้าพรรษา" และคำแนะนำในการทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อาทิ การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ลดหวานมัน เค็ม พร้อมลุ้นรับของรางวัล เช่น เสื้อ กระติกน้ำ กระปุกออมสิน สมุดโน้ต พวงกุญแจ และกระเป๋าผ้า เป็นต้น"

สถานประกอบการหรือวิสาหกิจที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ นายวินัยศักดิ์ เหมืองทอง ผู้จัดการโครงการส่งเสริมสุขภาวะองค์กรในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามแนวทางมาตรฐานองค์กรแห่งความสุข (โครงการSHAP) โทร. 081 697 4699


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ