โครงการ ตั๋ว 1 ใบ ต้นไม้ 1 ต้น ของ ของสายการบิน Cathay กลับมาเป็นปีที่ 4 ครั้งนี้ครอบคลุมถึงการขนส่งสินค้า

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 24, 2024 17:30 —ThaiPR.net

โครงการ ตั๋ว 1 ใบ ต้นไม้ 1 ต้น ของ ของสายการบิน Cathay กลับมาเป็นปีที่ 4 ครั้งนี้ครอบคลุมถึงการขนส่งสินค้า

นอกจากบัตรโดยสารที่จำหน่ายได้แล้ว Cathay จะปลูกต้นไม้ 1 ต้นสำหรับการขนส่งสินค้าทุก ๆ  1 ตันที่จัดส่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 กรกฎาคม 2567 

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, 24 กรกฎาคม 2567 - Cathay มีความภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดโครงการ ตั๋ว 1 ใบ ต้นไม้ 1 ต้น (1 Ticket, 1 Tree) ประจำปีครั้งที่ 4 ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยในท้องถิ่น และขับเคลื่อนความพร้อมในการรับมือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 กรกฎาคม 2567 โดย Cathay จะปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน 1 ต้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับบัตรโดยสารทุกๆ 1 ใบที่จำหน่ายได้ในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และกัมพูชา โดยสายการบินจะรวบรวมจำนวนบัตรโดยสารที่จำหน่ายได้ผ่านเว็บไซต์ cathaypacific.com และแอปพลิเคชัน Cathay รวมถึงบัตรโดยสารที่จองโดยลูกค้าองค์กรผ่านตัวแทนจำหน่ายของ Cathay

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2564 โครงการ ตั๋ว 1 ใบ ต้นไม้ 1 ต้น ได้รับแรงสนับสนุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีการปลูกต้นไม้ในป่าชายเลนถึง 30,000 ต้น โครงการริเริ่มนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร 13 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย บริษัท องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และเครือข่ายสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น ซึ่งได้ร่วมงานกับ Cathay เพื่อดำเนินการให้ความรู้แก่ชุมชน ปลูกต้นไม้ และดูแลเอาใจใส่การเติบโตของผืนป่าที่ยั่งยืน

การขยายโครงการ บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น ไปยังการขนส่งสินค้าของ Cathay  

ในปีนี้ นอกจากบัตรโดยสารที่จำหน่ายได้แล้ว Cathay ยังขยายโครงการปลูกต้นไม้ให้ครอบคลุมไปถึงการขนส่งสินค้าทั่วทั้งภูมิภาค โดยมีความภูมิใจนำเสนอโครงการ สินค้า 1 ตัน ต้นไม้ 1 ต้น ซึ่งให้คำมั่นสัญญาว่าจะปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน 1 ต้นสำหรับทุกการขนส่งสินค้า 1 ตันที่จองผ่านตัวแทนจำหน่ายและบริษัทขนส่งของ Cathay Cargo ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 กรกฎาคม 2567

การขยายโครงการครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Cathay ในการส่งเสริมความร่วมมือและขยายแนวร่วมปฏิบัติเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

Dominic Perret ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Cathay กล่าวว่า "เนื่องจากป่าชายเลนมีบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและปกป้องความเป็นอยู่ของพวกเขา เราจึงตระหนักถึงความสำคัญที่จะดำเนินการในส่วนของเราเพื่อให้แน่ใจว่าป่าชายเลนจะเติบโตและงอกงามได้อย่างดี เรารู้สึกมีกำลังใจอย่างมากทีโครงการ ตั๋ว 1 ใบ ต้นไม้ 1 ต้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่วันริเริ่มโครงการเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยมีพันธมิตรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งไปกว่านั้น การมีตัวแทนขนส่งสินค้าเข้ามามีส่วนร่วมในปีนี้ก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายแนวร่วมปฏิบัติในการส่งเสริมความยั่งยืนของเรา"

Ashish Kapur หัวหน้าฝ่ายขนส่งสินค้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Cathay กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ตัวแทนขนส่งสินค้าและผู้ส่งสินค้าของเรามาร่วมปลูกต้นไม้ในปีนี้ เป้าหมายของเราคือการเพิ่มความตระหนักรู้ถึงบทบาทสำคัญของป่าชายเลนในระบบนิเวศของเรา และเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อชุมชนท้องถิ่นของเราในภูมิภาคนี้ได้ง่าย ๆ เราได้พูดคุยกับพันธมิตรด้านการขนส่งสินค้าภาคพื้นดินของเรา และได้รับการตอบรับเชิงบวกอย่างล้นหลาม"

Greener Together: ความมุ่งมั่นของ Cathay สู่การเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน 

ในฐานะหนึ่งในสายการบินแรก ๆ ในเอเชียที่มีการตั้งเป้าใช้เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) 10% ของเชื้อเพลิงทั้งหมดในปีพ.ศ. 2573 Cathay ตระหนักดีถึงความท้าทายในการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในการบิน เพื่อรับมือกับปัญหานี้ Cathay ได้นำหลักความร่วมมือ Greener Together มาใช้ และกระตุ้นให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมมือกันเพื่อพิชิตเป้าหมายสำคัญนี้ นอกเหนือจากเรื่องเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืนแล้ว Cathay ยังได้เดินหน้าลงมือทำในด้านที่สำคัญอื่น ๆ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ต้องการทำให้สำเร็จในปี พ.ศ. 2593

จากการเป็นผู้นำในความพยายามด้านความยั่งยืนของธุรกิจการบินในเอเชีย Cathay ได้ประกาศขยายโครงการ Fly Greener ซึ่งเป็นโครงการชดเชยคาร์บอนไปสู่บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในปี พ.ศ. 2565 ลูกค้าสามารถใช้เครื่องคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนในตัวเพื่อคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งและค่าใช้จ่ายในการชดเชยคาร์บอนเครดิต จากนั้นลูกค้าสามารถเลือกซื้อคาร์บอนเครดิตที่มาจากโครงการชดเชยคาร์บอนที่ได้รับคัดเลือกมาอย่างดี

รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับผลการดำเนินงานและความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของ Cathay มีอยู่ในรายงานความยั่งยืนประจำปี 2566 ซึ่งดูได้ที่นี่ ประเด็นสำคัญในรายงานประกอบด้วย ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงสภาพภูมิอากาศในระยะสั้น การเร่งนำเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืนมาใช้ และการมุ่งสู่การใช้ทรัพยากรที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นในการปลูกต้นไม้ของ Cathay ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โปรดติดตามเพจ Facebook page หรือเยี่ยมชม: https://flights.cathaypacific.com/en_TH/offers/1-ticket-1-tree.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ