คึกคัก! "อว.แฟร์" มหกรรมแห่งนวัตกรรม ที่จะทำให้ทุกคนร้องว้าว! พบกับไฮไลต์สุดอลังการและความสนุกที่รอให้มาสัมผัส วันนี้ - 28 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 08:20 —ThaiPR.net

คึกคัก!

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ขอเชิญชวนทุกคนมาสัมผัสกับการจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยที่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน จนทำให้คุณต้องตะลึง! ในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ หรือ "อว.แฟร์" พบกับกิจกรรมและสาระความรู้ดี ๆ ตลอดวัน อาทิ เทคโนโลยีสุดล้ำ การจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่พัฒนาเพื่ออนาคต กิจกรรมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญที่มาแบ่งปันแนวคิดและความรู้ที่น่าสนใจ พาเหรดหุ่นยนต์ มาสคอต และโชว์สุดตื่นตาที่เตรียมไว้เพื่อสร้างความประทับใจ ตลอดจนลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ เปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมฟรี! ตั้งแต่วันนี้ - 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 20.00 น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับไฮไลต์ของ Main Stage ในงาน อว.แฟร์ วันที่ 24 กรกฎาคม 2567  ตลอดช่วงเช้าไปจนถึงช่วงบ่าย ผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กับ "วัฒนธรรมดนตรีเพื่อพลังสร้างสรรค์เศรษฐกิจใหม่" โดย วงไทยซิมโฟนีออร์เคสตร้า สนุกกับการแสดงดนตรีคลาสสิกที่จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และ "การประลองยอดฝืมือเยาวชนดนตรี" ซึ่งเป็นการแสดงจากเยาวชนที่มีความสามารถในด้านดนตรี ที่ทำให้คุณเห็นพลังของดนตรีในอนาคต

ต่อด้วย กิจกรรมจากสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (บพค.) การบรรยายพิเศษในหัวข้อ "คอนเทนต์สุดปัง นักสร้างสรรค์สุดว้าว! ด้วยการนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนและส่งเสริมการพัฒนากำลังคนด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Content Creator) พร้อมพบกับเหล่าครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงและผู้เชี่ยวชาญในวงการที่มาแชร์กลยุทธ์และเคล็ดลับในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้โดนใจ

ปิดท้ายในช่วงเย็นกับ มินิคอนเสิร์ตจากวง Paper Planes วงดนตรีที่กำลังมาแรงและมีชื่อเสียงในฐานะหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม ด้วยการนำเพลงฮิตและการแสดงสดสุดพิเศษมาสร้างความสนุกให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน

ด้าน Mini Stage ก็มีหลากหลายกิจกรรม โดยตลอดในช่วงเช้า สำนักงานบริหารและพัฒนาเทคโนโลยี (บพท.) จัดเวทีเสวนา "ทิศทางการพัฒนาเมืองแห่งการเรียนรู้ประเทศไทย" ซึ่งได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวางแผนการพัฒนาเมืองมาให้มุมมองและแนวทางใหม่ๆ ในการสร้างและพัฒนาเมืองที่เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้และนวัตกรรมในประเทศไทย จากนั้นเป็นกิจกรรมจาก สำนักบริหารนโยบายและแผน (สป.อว.) กับการเสวนาเรื่อง "นวัตกรรมการแพทย์ก้าวข้ามขีดจำกัด สู่ตลาดโลก" ซึ่งนำเสนอการวิเคราะห์และแนวทางการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ที่สามารถขยายตลาดสู่ระดับโลก โดย ผศ. พญ.นลินี โกวิทวนาวงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่มีผลงานเด่นในด้านนวัตกรรมการรักษา และ ศ. ดร.หทัยกานต์ มนัสปิยะ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ (PETROMAT) ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการแพทย์ รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

จากนั้นช่วงเที่ยงถึงเย็น พบกับการยกระดับทักษะด้านธุรกิจที่เป็นประโยชน์ จัดโดย สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เริ่มต้นด้วย การแข่งขัน Startup Thailand League National Pitching ที่เปิดให้สตาร์ทอัพไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้นำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ ๆ ต่อคณะกรรมการและนักลงทุน เพื่อเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างเครือข่ายที่มีคุณค่า ต่อด้วยการจัดเสวนา How to Scale Innovation, from internal innovation to startup engagement  การเสวนาที่มุ่งเน้นการอภิปรายและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์และวิธีการในการขยายขอบเขตของนวัตกรรม ทั้งจากการพัฒนานวัตกรรมภายในองค์กรและการมีส่วนร่วมกับสตาร์ทอัพ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและการสร้างสรรค์ทางธุรกิจ

ปิดท้ายงานวันนี้ด้วยการแสดงจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยรวบรวมการแสดงล้านนาร่วมสมัยที่พาทุกคนไปสัมผัสกับความงดงามของวัฒนธรรมล้านนา ได้แก่ การแสดงล้านนา ฟ้อนร่มบารมี แสดงถึงความงามและความสุขุมของวัฒนธรรมล้านนา โดยมีการใช้ร่มเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างาม การแสดงล้านนา กลองสะบัดชัย การแสดงที่เต็มไปด้วยพลังและความดุเดือดของกลองสะบัดชัย ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่สำคัญในงานพิธีและเทศกาลของล้านนา การแสดงล้านนา ฟ้อนล่องน่าน สะท้อนถึงวิถีชีวิตและความเชื่อของชาวล้านนา พร้อมความงามของทิวทัศน์ริมแม่น้ำการแสดงนฤมิตรแห่งล้านนา นำเสนอศิลปะการแสดงในรูปแบบใหม่ โดยรวมเอาศิลปะและวัฒนธรรมล้านนาเข้ามาผสมผสานกับสมัยใหม่ การแสดงล้านนาร่วมสมัย เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนาและความร่วมสมัย ออกแบบมาเพื่อดึงดูดความสนใจของคนรุ่นใหม่ สุดท้ายกับ การแสดงดนตรีล้านนาร่วมสมัย สะล้อซึง/ปีพาทย์ล้านนา/โฟลคซองคำเมือง ซึ่งเป็นการแสดงดนตรีที่ผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นบ้านล้านนาและแนวดนตรีร่วมสมัย อันมีเอกลักษณ์และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของล้านนา

นอกจากนี้ ห้ามพลาดกับ เสวนารายวัน "พิชิต TCAS68" กิจกรรมสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเข้าสอบระบบ TCAS68 โดยในวันนี้มีการติวสดจาก รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ในหัวข้อ เทคนิคการเดาคำตอบอย่างมีหลักการ และ แนวการสอบและเฉลยข้อสอบ TCAS วิชาคณิตศาสตร์ 1 และ วิชาฟิสิกส์ และใครที่พลาดโอกาสในวันนี้ ในวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2567 ยังมีหัวข้ออื่น ๆ ที่น่าสนใจ สามารถมาได้ที่บริเวณ TCAS Station ZoneB: Science for Lifelong Learning

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ พร้อมสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจใหม่ ๆ ที่คุณจะไม่ลืม ในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND งานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน เข้าชมฟรี! วันนี้ - 28 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mhesifair.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/MHESIThailand


แท็ก thailand   นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ