เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ชวนไขคำตอบ ออกกำลังกายตอนเช้าหรือเย็น ส่งผลดีต่อร่างกายกว่ากัน

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 08:28 —ThaiPR.net

เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ชวนไขคำตอบ ออกกำลังกายตอนเช้าหรือเย็น ส่งผลดีต่อร่างกายกว่ากัน

หลายคนคงมีข้อสงสัยว่าการออกกำลังกายตอนเช้าหรือตอนเย็นจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน เพราะความพร้อมของร่างกายเราในสองช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีความแตกต่างกันอยู่มาก วันนี้เนเจอร์ เซ็นเซชั่น จะพาทุกท่านมาร่วมหาคำตอบ ว่าการออกกำลังกายเวลาไหนที่จะเหมาะสมและดีต่อตัวเรามากที่สุด

การออกกำลังกายในตอนเช้ามีข้อดีมากมาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัว พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ อีกทั้งอากาศยังมีความปลอดโปร่งมากกว่าตอนเย็นและสามารถรับแสงอาทิตย์ในยามเช้าได้อย่างเต็มที่ แต่การออกกำลังกายตอนเช้ามีข้อควรระวังที่สำคัญคือ ผู้ออกกำลังกายจำเป็นต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารรองท้องก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอและไม่อ่อนเพลีย และเตรียมความพร้อมร่างกายให้ดีก่อนเริ่ม โดยการออกกำลังกายในตอนเช้าที่แนะนำจะเป็นการคาร์ดิโอ

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาตอนเย็นก็เป็นเวลาที่เหมาะสมแก่การออกกำลังกายเช่นกัน เพราะจะได้เผาผลาญพลังงานจากอาหารที่ทานทั้งวัน ยิ่งไปกว่านั้นการได้เคลื่อนไหวและยืดร่างกายหลังจากการทำงานตลอดวันยังสร้างความผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ลดความตึงเครียดอีกด้วย อย่างไรก็ตามข้อควรระวังในการออกกำลังกายตอนเย็นนั้นคือ ควรเว้นระยะจากการเข้านอน 4-6 ชั่วโมง เพราะร่างกายอาจมีความตื่นตัวจนส่งผลต่อการนอนได้ ซึ่งการออกกำลังกายที่แนะนำสำหรับช่วงเย็นคือ การสร้างกล้ามเนื้อ นั่นเอง

โดยสรุปแล้วการออกกำลังกายในตอนเช้าและเย็นมีข้อดีแตกต่างกันไป ผู้ออกกำลังกายควรคำนึงถึงความสะดวก รูปแบบการออกกำลังกายที่ต้องการ และความพร้อมทางด้านร่างกายของตนเอง นอกจากนั้นควรเน้นไปที่ความถี่ในการออก เพื่อประสิทธิภาพของการออกกำลังกายในระยะยาว และหากคุณกำลังมองหาตัวเลือกดีๆ สำหรับทานเป็นมื้อเช้าก่อนออกกำลังกาย ให้เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณ สามารถประยุกต์ทานได้หลากหลายรูปแบบ อร่อยง่าย สะดวก พร้อมช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่อย่างมีความสุข

สามารถหาซื้อ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage, และ TikTok Shop : HeritageGroupTH สอบถาม เพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/naturessensationth และ IG: naturessensation

อ้างอิง

- https://www.sanook.com/health/13337/

- https://chulalongkornhospital.go.th/kcmh/line/ออกกำลังกาย-เวลาเช้าหรื/

- https://www.ofm.co.th/blog/best-time-to-workout/

- https://thestandard.co/life/best-work-out-time/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ