EATER ตามเช็คความอร่อยก๊วยจั๊บญวน King the land

ข่าวบันเทิง Thursday July 25, 2024 08:25 —ThaiPR.net

EATER ตามเช็คความอร่อยก๊วยจั๊บญวน King the land

ร้านอร่อยเสาร์นี้ รายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ พาไปย่านถนนพระอาทิตย์เช็คความอร่อยของก๋วยจั๊บณวนชื่อดัง จากกระแสซีรีย์เกาหลี "King the land" ที่เคยยกทีมมาถ่ายทำเมื่อปีก่อน ใครได้ดูต้องจำได้แน่นอน และไปตามหาไอกรีมมะพร้าวแสนอร่อยกันต่อ

ร้านแรกเรามาเช็คความอร่อยตามรอยซีรีย์เกาหลีชื่อดัง กันที่ร้าน "คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน" เปิดมาแล้วกว่า 15 ปี โดยคุณแม่แดง-เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า แต่ก่อนเป็นพนักงานบริษัทหาขายของช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ขายของญี่ปุ่น, ขายยำ, ข้าวเหนียวไก่ทอด ขายเบเกอร์รี่ ทำมาหมด จนหันมาเริ่มขายก๋วยจั๊บญวน แรกๆ ใช้เส้นแห้ง ปัญหาเยอะทิ้งเส้นหลายร้อยกิโล ขาดทุนจนที่บ้านคัดค้านไม่อยากให้ขายต่อ แต่แม่แดงสู้ปรับสูตรมาใช้เส้นสด เปลี่ยนมาทำร้อนหม้อต่อหม้อ เครื่องที่ใช้มีทั้งหมูเด้ง หมูยอ กระดูกอ่อน เห็ดหอม หอมใหญ่ ปรุงรสตามสูตรจนเป็นที่รู้จักย่านท่าพระอาทิตย์ มีนักข่าวมาถ่ายรูปเอาไปลงนิตยสาร คนเห็นก็มากินมาเช็คอินรัวๆ เริ่มขายดีจนย้ายมาอยู่ตรงถนนพระอาทิตย์แทน แล้วกองถ่ายซีรีย์เกาหลี King the land ก็มาถ่ายเมื่อปีก่อน ดังเป็นพลูแตก ต่างชาติจะมาขอซื้อแฟรนไซส์แม่แดงก็ไม่ขาย เมนูเด็ดก็ต้อง ก๋วยจั๊บญวนพิเศษใส่ไข่, ยำหมูยอ, เอ็นหมูยอลวกจิ้ม, ปอเปี๊ยะทอด อยากให้ผู้ชมมาลองทานกันเยอะๆ

ร้านคุณแดง ก๋วยจั๊บญวน : เปิดขายทุกวัน เวลา 09.30 - 20.30 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 085-246-0111

มาต่อกับร้านที่สอง "Coconut Culture" โคโค่นัท คัลเจอร์ ร้านไอกรีมมะพร้าวสไตล์ไทยร่วมสมัยที่ใช้กะทิแทนนมวัว โดยคุณวิทย์-เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านนี้ขายมาเพียงแค่ 6 เดือนที่แล้ว จริงๆ เป็นเจ้าของคาเฟ่ PULSE BANGKOK ย่านบางขุนเทียน มาทานก๋วยเตี๋ยวตรงท่าพระอาทิตย์ เห็นตึกเก่านี้แล้วชอบและคุณวิทย์ชอบไอกรีมมะพร้าว และเป็นคนแพ้นม จึงอยากทำไอกรีมมะพร้าวเลยเริ่มเรียนทำไอกรีมมะพร้าว การใช้มะพร้าวเป็นเบสแทนนมทั้งหมดมันทำได้ ปัจจุบันมีไอกรีม 20 รสชาติสลับขายในแต่ละวัน มะพร้าวแท้ๆ จะมี 3 รสชาติ ได้แก่ ไอกรีมมะพร้าวเผา, มะพร้าวกะทิ, มะพร้าวบ้านแพ้ว และมะพร้าวทั้งหมดเป็นมะพร้าวบ้านแพ้วเท่านั้น รสชาติคงที่หาซื้อได้ง่ายตลอดทั้งปี

นอกจากชั้น 1 ที่เป็นร้านโคโค่นัท คัลเจอร์แล้ว ชั้น 2 จะเป็นร้านกาแฟ PULSE สาขาพระอาทิตย์ ชั้น 3 เป็น Co-Working Space ซื้อไอกรีมหรือกาแฟขึ้นมาทานได้ และชั้น 4-5 เปิดเป็นที่พัก AirBNB อีกด้วย เมนูต้องลองชิม Classic Coconut ไอกรีมมะพร้าวเผา, ไอกรีมพีนัทบัตเตอร์ช็อคโกแลตชิพ, ไอกรีมชาเขียวมะลิและลิ้นจี่, ไอกรีมรสพิตาชิโอ้

ร้านโคโค่นัท คัลเจอร์ : เปิดขายทุกวัน เวลา 11.00 - 21.00 น. ติดต่อได้ที่เบอร์ 098-903-4714 ตามเช็คไกด์บุ๊คร้านลับกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ