ซีพีเอฟ คว้ารางวัล "อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2567" ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยอาหารระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2024 08:52 —ThaiPR.net

ซีพีเอฟ คว้ารางวัล

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัล "อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2567" ประเภทสถานประกอบการดีเด่นด้านอาหาร จากกระทรวงสาธารณสุข สะท้อนการเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยได้รับเกียรติจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลแก่ ตัวแทนจากธุรกิจไก่เนื้อ สระบุรี โคราช มีนบุรี 1 มีนบุรี 2 และธุรกิจห้าดาว ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ด้วยวิสัยทัศน์การเป็นครัวของโลก สร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ซีพีเอฟมุ่งมั่นพัฒนาผลิตสินค้าตามข้อกำหนด กฎหมาย ตอบรับความต้องการของลูกค้า โดยมีระบบบริหารคุณภาพในการผลิตอาหารมีคุณภาพสูง ปลอดภัย และมีความยั่งยืนได้มาตรฐานระดับสากล ด้วยการนำระบบประกันคุณภาพสินค้าตลอดห่วงโซ่อุปทาน เริ่มจากการยกระดับคุณภาพวัตถุดิบ การพัฒนาศักยภาพคู่ค้าธุรกิจกลุ่มเอสเอ็มอี ผ่านโครงการ SME Supplier Development จัดอบรมถ่ายทอดความรู้และให้คำปรึกษาแก่คู่ค้า SMEs ในการปรับปรุงกระบวนการผลิตวัตถุดิบและเครื่องปรุง ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรของซีพีเอฟเป็น QA Expertise มีความเชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบ นอกจากนี้ มีการจัดทำโครงการป้องกันเชิงรุก และโครงการบำรุงรักษาเชิงคุณภาพ Quality Maintenance รวมไปถึงการสร้างความตระหนักด้านคุณภาพและความปลอดภัยอาหารให้กับพนักงานในองค์กร

ด้านความปลอดภัยของสินค้า ซีพีเอฟจัดทำโครงการพัฒนาชุดตรวจสอบสินค้าร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ เน้นการตรวจวิเคราะห์ที่แม่นยำและรวดเร็ว เพื่อลดแรงงานคน ของเสีย และน้ำเสีย ทำให้สามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและรักษาคุณภาพของสินค้าได้อย่างสม่ำเสมอ

"อย. ควอลิตี้ อวอร์ด" เป็นรางวัลที่มอบให้ผู้ประกอบการที่มีการดำเนินกิจการด้วยความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคม มีการรักษาคุณภาพมาตรฐานการผลิตอย่างต่อเนื่อง จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 เพื่อสนับสนุนให้กับบริษัทหรือสถานประกอบการยึดมั่นคุณภาพมาตรฐานในการประกอบธุรกิจ ผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพมาตรฐานตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ด้วยความใส่ใจ เพื่อให้คนไทยได้บริโภคอาหารคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ