พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน "Green Leaf Energy" รุกธุรกิจโซลาร์รูฟ เตรียมขึ้นแท่น "ผู้นำนวัตกรรม บ้านประหยัดพลังงาน" ช่วยคนไทยประหยัดค่าไฟสูงสุด 70%

ข่าวอสังหา Thursday July 25, 2024 08:58 —ThaiPR.net

พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน

พฤกษา โฮลดิ้ง ตอบรับเทรนด์พลังงานสะอาด เตรียมดันแบรนด์ Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์รูฟในคอนเซปต์ "ผลักดันพลังงานสะอาดและยั่งยืนสู่ทุกบ้านและธุรกิจ มุ่งมั่นเพื่อช่วยคนไทย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้"มอบบริการครบวงจร ทั้งจำหน่าย ติดตั้ง และดูแลรักษาระบบ เตรียมขึ้นแท่นสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมที่ผลักดันเรื่อง บ้านพลังงานสะอาด โดยมุ่งหวังให้คนไทยมีบ้านประหยัดพลังงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเลือกใช้โซลาร์รูฟ ระบบ Micro Inverter คุณภาพระดับสากล ที่เพิ่มความปลอดภัย และง่ายต่อการดูแล เพื่อความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า พร้อมสอดรับภารกิจมุ่งสู่ Net Zero และมอบการอยู่อาศัยตามกรอบแนวคิด อยู่ดี มีสุข ของกลุ่มพฤกษา

นายบุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด ธุรกิจในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวถึงแนวโน้มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือโซลาร์รูฟ (Solar Roof) ว่า ธุรกิจนี้กำลังเติบโตขึ้นตามความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นผลจากการวางเป้าหมาย Net Zero ของหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย โดยตลาดการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะมีการขยายตัวถึง 29% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิล รวมทั้งแผนการเพิ่มการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน การสนับสนุนจากภาครัฐให้มีการผลิตไฟฟ้าใช้เอง และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ต่ำเมื่อเทียบกับแหล่งพลังงานอื่น สำหรับประเทศไทย ตลาดการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ก็มีทิศทางเช่นเดียวกับตลาดโลก โดยมีแรงหนุนจากตลาดที่ขายไฟให้ลูกค้าโดยตรง (Private PPA) การสนับสนุนให้มีการผลิตไฟฟ้าใช้เอง และการเติบโตของตลาดที่ขายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ

รวมทั้งยังเล็งเห็นถึงปัญหาของสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบโดยรวมทั้งภาคอุตสาหกรรมไปจนถึงภาคครัวเรือน ซึ่งทำให้กระทบไปในวงกว้างทั้งในด้านของค่าใช้จ่ายของครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจัยหลายๆส่วน เช่น ภาระหนี้ อัตราดอกเบี้ย รวมถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สูงขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอัตราค่าไฟที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นลูกบ้านของพฤกษาหรือคนทั่วไป พฤกษา โฮลดิ้ง หนึ่งในกลุ่มผู้นำอสังหาฯ มีความเข้าใจลูกค้าและเห็นถึงความสำคัญของปัญหานี้ บวกกับการให้ความสำคัญในการพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อยากช่วยลดปัญหาของคนไทยทุกคน จึงได้เปิดตัวโซลาร์รูฟแบรนด์ Green Leaf Energy ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ภายใต้การดูแลของซินเนอร์จี โกรท โดยในปัจจุบันได้นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟ Green Leaf ที่โครงการ เดอะ ปาล์ม เรสซิเดนเซส วัชรพล และวางแผนขยายไปสู่โครงการอื่น ๆ ของพฤกษา เรียลเอสเตท อีกทั้งมีการติดตั้งในธุรกิจอื่น ๆ ภายใต้ พฤกษา โฮลดิ้ง ได้แก่ โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ โรงงานพรีคาสท์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันจะเน้นเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน พร้อมเตรียมเดินหน้าขยายบริการสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไป และมีแผนจะขยายไปในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบ้านพลังงานสะอาดได้" นายบุญไทย กล่าว

ซินเนอร์จี โกรท ดำเนินธุรกิจโซลาร์รูฟแบบครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ ทั้งการจำหน่าย ติดตั้ง และดูแลรักษาระบบ ภายใต้แนวคิด "ผลักดันพลังงานสะอาดและยั่งยืนสู่ทุกบ้านและธุรกิจ มุ่งมั่นเพื่อช่วยคนไทย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้" เพื่ออยากช่วยลดภาระเรื่องค่าไฟของคนไทยทุกคน ให้คนไทยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ทันสมัย ช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องค่าไฟในระยะยาว โดยโซลาร์รูฟช่วยประหยัดไฟ และสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 25 ปี ทั้งยังสามารถเพิ่มรายได้จากการขายไฟส่วนเกินของครัวเรือนให้ภาครัฐกับโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2562

โดยโซลาร์รูฟ Green Leaf Energy มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้นวัตกรรมระบบ Micro Inverter คุณภาพระดับสากล จากประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการผลิตและติดตั้ง โดยได้รับมาตรฐานและความน่าเชื่อถือของคุณภาพแผงโซลาร์เซลล์ในระดับเทียร์ 1 ซึ่งหมายถึงการอยู่ในกลุ่มอันดับแรกของผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดและความสามารถในการผลิตตรงตามคุณสมบัติที่กำหนด พร้อมทั้งรับประกันการติดตั้ง 2 ปี และรับประกันการผลิตไฟของแผงโซลาร์นานถึง 25 ปี ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เริ่มที่ 41,900 บาท และช่วยลดค่าไฟสูงสุดได้ถึง 70% ซึ่งนับว่าคุ้มค่าต่อการลงทุน ปลอดภัยทั้งตัวอุปกรณ์ มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา เข้าสำรวจพื้นที่ฟรีและรับบริการติดตั้งกับผู้เชี่ยวชาญ

"เราเป็นผู้นำนวัตกรรม เรื่องบ้านประหยัดพลังงาน เลือกนวัตกรรมโซลาร์รูฟที่ใหม่ล่าสุด มุ่งหวังให้คนไทยมีบ้านประหยัดพลังงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ" ภายใต้แบรนด์ Green Leaf Energy นอกจากนี้ เรายังเสนอแผนการเงินที่ยืดหยุ่น ที่สามารถขายพร้อมบ้านในโครงการพฤกษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อโซลาร์รูฟรวมกับบ้านได้ ซึ่งแผนการเงินเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงโซลาร์รูฟได้ง่ายขึ้น ช่วยลดภาระจากค่าไฟฟ้า และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมร่วมกัน" นายบุญไทย กล่าว

เนื่องจากเดือนนี้เป็นช่วงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ จึงขอมอบโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านกับพฤกษา และลูกค้าทั่วไปที่สนใจติดตั้งโซลาร์ ในราคาพิเศษกับรุ่น Solar Rooftop 1.74 kWp ในราคาเริ่มเพียง 93,000 บาท จากปกติ 99,990 พร้อมติดตั้งฟรีถึงบ้าน และมีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมของการใช้ไฟของแต่ละประเภทบ้าน ช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้เดือนละ 600 - 10,000 บาท โปรโมชันราคาพิเศษสามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line official : @greenleaf เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ