บล.เกียรตินาคินภัทร คว้ารางวัล "บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2567" จาก Money & Banking Awards 2024 เผยกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และปรับตัวรับเทรนด์ใหม่ คือปัจจัยความสำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2024 09:56 —ThaiPR.net

บล.เกียรตินาคินภัทร คว้ารางวัล

บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลเกียรติยศ บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 (Best Securities Company of the Year) จาก Money & Banking Awards 2024 จัดโดยวารสารการเงินธนาคาร มอบให้กับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี โดยมี นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ ประธานสายวานิชธนกิจและตลาดทุน เป็นผู้แทนรับรางวัลจาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ประธานในพิธี ณ โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท เมื่อเร็วๆ นี้

ในการนี้ นายสุกิตติ์ ตั้งมณีนิมิตร ประธานสายงานหลักทรัพย์สถาบัน และนายณฤทธิ์ โกสาลาทิพย์ ประธานสายงานที่ปรึกษาและบริหารการลงทุนลูกค้าบุคคล ร่วมเปิดเผยถึงปัจจัยสำเร็จของธุรกิจตลาดทุนในยุคดิจิทัล

นายณฤทธิ์ โกสาลาทิพย์ ประธานสายงานที่ปรึกษาและบริหารการลงทุนลูกค้าบุคคล กล่าวว่า "สำหรับธุรกิจ Private Wealth ปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญคือการมองภาพรวมอุตสาหกรรมและปรับตัวให้พร้อมรับเทรนด์ของอนาคต โดยมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เนวทางนี้ช่วยให้สามารถนำเสนอการบริการที่ตอบโจทย์ได้เกินกว่าความเป็นบริษัทหลักทรัพย์ และต่อยอดไปถึงการเอาจุดแข็งของกลุ่มธุรกิจฯ ในทุกส่วน มาเสริมศักยภาพการให้บริการให้ครอบคลุมได้ทุกความต้องการของลูกค้า

ในส่วนของครึ่งปีหลังนี้ ธุรกิจ Private Wealth ดำเนินไปภายใต้แนวคิดสำคัญว่า โอกาสของการลงทุนไม่ควรถูกจำกัดเฉพาะในประเทศ โดยเฉพาะเมื่อกฏเกณฑ์ได้รับการผ่อนคลาย เราจึงเร่งพัฒนาแพลตฟอร์ม ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบุคลากรเพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกได้มากที่สุดโดยสะดวกที่สุด ปลายปีนี้จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Hedge Fund ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจาก Private Market ที่เราเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้า ให้ลูกค้าเข้าถึงโอกาสลงทุนที่น่าสนใจ หลากหลาย จากผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ทางเลือกระดับโลก

ความมุ่งหมายของเราคือการเพิ่มความสามารถให้ทัดเทียมกับ Global Bank โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานตามระดับสากล เข้าใจอุปนิสัยและความต้องการของนักลงทุนในประเทศ อีกทั้งมีการจับมือกับพันธมิตรเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่ดีที่สุด รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ได้รับในครั้งนี้ จึงเป็นการการันตีให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าแนวทางและวิธีการที่เราบริการลูกค้านั้นมาถูกทาง"

เช่นเดียวกัน นายสุกิตติ์ ตั้งมณีนิมิตร ประธานสายงานหลักทรัพย์สถาบัน กล่าวว่า "เรามุ่งเน้นการลงทุนเทคโนโลยีและแพล็ตฟอร์มเพื่อให้ก้าวทัน Global Market จับมือกับพันธมิตรอย่าง Nasdaq เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการ ตลอดจนลงทุนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง ในครึ่งปีหลังนี้ เราจะยังคงเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารความเสี่ยง และสร้างประสิทธิภาพตลาดทุนไทย ภายใต้แนวคิด 'Fair, Open, Transparent' (FOT) เพราะเราเชื่อว่าถ้าตลาดหุ้นไทยดีและแข็งแรง ลูกค้าย่อมจะเติบโต และทำให้ธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างบริษัทหลักทรัพย์เติบโตไปด้วย การที่บล.เกียรตินาคินภัทรได้รับรางวัลในครั้งนี้จึงเป็นกำลังใจที่ทำให้เรามีพลังในการรับมือกับความท้าทาย และปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ