รายการฟังเสียงประเทศไทย และ เครือข่ายสื่อสาธารณะท้องถิ่น (ภาคอีสาน) รับรางวัล "สื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่"

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 13:04 —ThaiPR.net

รายการฟังเสียงประเทศไทย และ เครือข่ายสื่อสาธารณะท้องถิ่น (ภาคอีสาน) รับรางวัล

รายการฟังเสียงประเทศไทย ได้รับรางวัล "สื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ประเภทสื่อมวลชน" และ เครือข่ายสื่อสาธารณะท้องถิ่น (ภาคอีสาน) ได้รับรางวัล "สื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ประเภทประชาสังคม" บทพิสูจน์การร่วมพัฒนาพื้นที่ให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส โดยรายการฟังเสียงประเทศไทย และ เครือข่ายสื่อสาธารณะท้องถิ่น(ภาคอีสาน) เข้ารับรางวัลสื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ โดยมี นางสาววิภาพร วัฒนวิทย์ ผู้ดำเนินรายการฟังเสียงประเทศไทย เข้ารับรางวัล "สื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ประเภทสื่อมวลชน"  นายสันติ ศรีมันตะ เครือข่ายสื่อสาธารณะท้องถิ่น (ภาคอีสาน) และนายธีรนันท์ ขันตี ศูนย์เรียนรู้ชุมชน มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล "สื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ประเภทประชาสังคม" โดยได้รับเกียรติจาก ดร.กิตติ สัจจาวัฒนา ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เป็นผู้มอบรางวัล ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 67

โครงการรางวัลสื่อสารเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่สำคัญภายใต้โครงการพัฒนาระบบการสื่อสารเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของงานวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ มีจุดประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้เกิดประสิทธิภาพของการสื่อสารงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน รวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคล - องค์กร- คณะบุคคลที่ทำงานด้านการสื่อสารสาระความรู้และการพัฒนาพื้นที่ โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ได้แก่ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

"รายการฟังเสียงประเทศไทยมุ่งหมายว่าจะสื่อสารประเด็นในระดับท้องถิ่นให้ผู้คนได้ยิน ไทยพีบีเอสจึงมีบทบาทสำคัญในการเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนพูดคุยระหว่างผู้มีอำนาจการตัดสินใจกับคนในท้องถิ่นที่กำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะต้องพึ่งพาทั้งการทำงานจากไทยพีบีเอสและการมีส่วนร่วมจากท้องถิ่น" วิภาพร ผู้ดำเนินรายการฟังเสียงประเทศไทย กล่าว

รายการ "ฟังเสียงประเทศไทย" เป็นรายการที่จะชวนทุกท่านมา "ฟัง" ด้วยหัวใจที่เปิดรับ ส่ง "เสียง" แลกเปลี่ยนกันด้วยข้อมูลที่รอบด้าน เพื่อมองไปข้างหน้า ร่วมหาทางออกให้กับ "ประเทศไทย" ในประเด็นที่ท้าทาย ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น

สามารถติดตามรับชมรายการ "ฟังเสียงประเทศไทย" วันเสาร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางไทยพีบีเอส หมายเลข 3 หรือติดตามชมได้ที่ www.thaipbs.or.th/ThailandLive


แท็ก ภาคอีสาน   ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ