สีเบเยอร์ ร่วมสนับสนุนเยาวชนในการแข่งขันกีฬาหมากล้อม เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้มีทักษะการคิด วางแผน และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2024 13:05 —ThaiPR.net

สีเบเยอร์ ร่วมสนับสนุนเยาวชนในการแข่งขันกีฬาหมากล้อม เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้มีทักษะการคิด วางแผน และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

บริษัท เบเยอร์ จำกัด ผู้นำสีนวัตกรรมรักษ์โลก รักคุณ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย สนับสนุนเวทีการแข่งขันศึกชิงแชมป์เซียนหมากล้อมดาวรุ่งดวงใหม่The MALL GO Rising Stars International 2024 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วางแผน และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่า เรามีความเชื่อว่า พลังของคนรุ่นใหม่นั้นเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคต เพราะคนรุ่นใหม่มักเป็นกลุ่มคนที่มีไอเดียสร้างสรรค์อย่างไม่จำกัด และคิดนอกกรอบอยู่เสมอ เพียงแต่รอโอกาสที่จะมีผู้ใหญ่ใจดีมาส่งเสริมความคิดหรือกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านั้น ทำให้มองว่า หากเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพร้อมของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้รู้จักฝึกฝนทักษะการคิด การวางแผน และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ จะทำให้ศักยภาพของเยาวชนไทยเด่นชัดมากขึ้น สีเบเยอร์ จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันหมากล้อมในเวทีการแข่งขันศึกชิงแชมป์เซียนหมากล้อมดาวรุ่งดวงใหม่ The MALL GO Rising Stars International 2024 เวทีการแข่งขันหมากล้อมอันทรงคุณค่า และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยจัดการแข่งขันมามากกว่า 20 ปี

นอกจากนี้ สีเบเยอร์ ยังทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชน รวมถึงประชาชนมาโดยตลอด ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีแก่ค่ายอาสา, โรงเรียน และหน่วยงานของรัฐ เพื่อนำไปปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดูสดใส สวยงาม และสร้างความสุขกับคนในพื้นที่ด้วย

ด้านนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬาหมากล้อม กล่าวเสริมว่า การแข่งขันศึกชิงแชมป์เซียนหมากล้อมดาวรุ่งดวงใหม่ The MALL GO Rising Stars International 2024 ในปีนี้คึกคักมากที่สุดนับตั้งแต่จัดให้มีการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาที่เป็นเยาวชนและบุคคลทั่วไปร่วมลงแข่งมากกว่า 500 คน และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะปัจจุบันการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ถูกบรรจุลงในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 และอนาคตหากประเทศ ในทวีปเอเชียได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็มีโอกาสสูงที่กีฬาหมากล้อมจะถูกบรรจุลงในการแข่งขันเช่นกัน

"เยาวชนไทยที่มีทักษะในกีฬาหมากล้อม ขอให้ภาคภูมิใจ เพราะหมากล้อมเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่ถูกบรรจุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และมีคัดเลือกตัวแทนทีมชาติสำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติเหมือนกีฬาชนิดอื่น ๆ หรือหากต้องมีการยื่นประวัติการศึกษาและความพิเศษในการสมัครเรียนระดับอุดมศึกษา ก็สามารถบันทึกความสามารถด้านหมากล้อมได้เช่นกัน เพราะเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับในระดับอุมดมศึกษาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีทุนสำหรับส่งเสริมนักกีฬาหมากล้อมในทุกปี" นายสุวิทย์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดี ๆ และข่าวสารโปรโมชัน สิทธิพิเศษที่สีเบเยอร์ ผู้นำสีนวัตกรรมรักษ์โลก รักคุณ ทำต่อเนื่องตลอดทั้งปี สามารถติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่https://www.beger.co.th/ เฟซบุ๊ก Beger Paint และไลน์ @begerpaint

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ