เหล่าคนดังร่วมทอล์คสร้างแรงบันดาลใจในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations"

ข่าวบันเทิง Thursday July 25, 2024 13:11 —ThaiPR.net

เหล่าคนดังร่วมทอล์คสร้างแรงบันดาลใจในงาน Praew Talk 2024

ประสบความสำเร็จสมเป็นเวทีแห่งการเติมพลังชีวิตสำหรับ งาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ที่จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 45 ปี นิตยสารแพรว ในเครืออมรินทร์กรุ๊ป โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "แรงบันดาลใจ" ที่เป็นเสมือนแรงผลักให้เกิดการขับเคลื่อนหลายสิ่งในชีวิต ทั้งในแง่มุมเรื่องงาน ความรัก หรือการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม ณ เซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานมีเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมทอล์คสร้างแรงบันดาลใจ เติมพลังชีวิตให้กลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ผู้การแต้ม - พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า "ยศและตำแหน่งในหน้าที่การงาน ต่อให้ขึ้นถึงจุดสูงสุด ถึงอย่างไรวันหนึ่งก็หมดไป แต่ศักดิ์ศรีและความดีจะคงอยู่"

เช่นเดียวกับนักบริหารที่เผยถึงแรงบันดาลใจในการทำงาน อย่าง นพรัตน์ อำภา General Manager และ Senior Assistant Vice President โรงแรมบันยันทรีกรุงเทพ กล่าวว่า "การเป็น GM ที่เป็นผู้หญิงเอเชีย เวลาทำงานกับต่างชาติครั้งแรก เขาไม่คิดว่าเราเป็น GM ซึ่งผู้นำบางคนเวลาอยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้อาจรู้สึกกดดัน แต่เราสนุกเพราะชอบความท้าทาย แม้จะยากก็ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ Never Give Up ค่ะ"

ด้าน ศวิษฐ์ อุทัยเฉลิม ประธานกรรมการ บริษัท เพลย์เอ็มมิเนนท์ จำกัด เผยว่า "หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจคือ "ความตั้งใจ" เริ่มจากตั้งใจทำให้สำเร็จ หากเจออุปสรรคก็ตั้งใจที่จะหาทางออก แล้วก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ขณะเดียวกันต้องตั้งใจศึกษาในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นการตลาด คู่แข่ง สถานการณ์"

ส่วน ลิลลี่ อุดมคุณธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุราส่าหรี กรุ๊ป บอกว่า "เมื่อเจออุปสรรค คำที่บอกตัวเองคืออย่าท้อถอย ออกมามองปัญหา แล้วค่อยแก้ไขไปทีละจุด ทุกปัญหามีทางออกเสมอ" และ กฤทธิ์ ดนุเดชสกุล ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ดนุเดช อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน เผยว่า "ปรับตัวให้ไว เรียนรู้สิ่งใหม่ และลงมือทำ เพื่อก้าวให้ทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา"

ขณะที่ผู้สร้างสรรค์คาแร็คเตอร์ Greenie & Elfie ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล เผยถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานน่ารักๆ ว่า "อยากออกแบบอะไร ชอบแนวไหน ทำเถอะ ตลาดอาร์ตทอยไม่มีข้อจำกัด เชื่อว่าต้องมีคนชอบในสิ่งที่คุณทำแน่นอน"

ยูทูปเบอร์ล้านซับ บิว วราภรณ์ เผยว่า "ชีวิตคือการลองผิดลองถูก หากคิดว่ายากโดยไม่ลองทำ ก็จะยากอยู่อย่างนั้น หรือคิดว่าเหนื่อยก็จะเหนื่อยอยู่แบบนั้น เคล็ดลับความสำเร็จจึงไม่ใช่อะไรอื่น มันคือวิธีคิดและใจของเรา"

ด้าน น้องฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ เผยถึงแรงบันดาลใจสู่การเป็นเมคอัพอาร์ติสต์เบอร์หนึ่งของไทยว่า "น้องฉัตรเริ่มต้นจากศูนย์หรืออาจจะติดลบ ต้องอาศัยวินัยและพยายามกว่าจะมาถึงวันนี้ และอยากเป็นกำลังใจ ใครที่กำลังรู้สึกว่าท้อ ให้สู้ต่อ ถ้าล้มเลิกไปก่อน ใครจะไปรู้ว่าเส้นชัย อาจจะอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้วก็ได้"

ในขณะที่คนวงการบันเทิงที่หันมาสนใจและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ที่มาร่วมทอล์คพร้อมเผยถึงแรงบันดาลใจที่อยากเห็นสิ่งแวดล้อมรอบตัวดีขึ้น นักแสดงและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เชอรี่-เข็มอัปสร ที่มาเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม "ปัญหาสิ่งแวดล้อมส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตรวมถึงพวกเราทุกคนในหลายมิติ ซึ่งต้องได้รับความใส่ใจจริงจังในการแก้ปัญหานี้ เพราะนี่จะไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอดของพวกเราทุกคน"

รวมถึงศิลปินและนักกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โตโน่-ภาคิน มาเล่าถึงปัญหาขยะที่แก้ไขได้ด้วยมือเรา "ปัญหาสิ่งแวดล้อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยมือของพวกเราทุกคน เลือกที่จะใช้ก็มือเรา เลือกที่จะทิ้งก็มือเรา ผมจึงเชื่อว่ามือของเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ครับ"

สำหรับผู้สนใจยังสามารถสมทบทุนผ่าน โครงการแพรวแชริตี้ บัญชี โครงการแพรวแชริตี้ เลขที่บัญชี 116 - 4 - 58459 - 9 ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางลำพู โดยเงินทั้งหมดจะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่ขาดโอกาส 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านหนองแคทราย จ.นครราชสีมา, โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ จ.นครปฐม, โรงเรียนโพธิ์ศิลานาหว้า จ.อำนาจเจริญ, โรงเรียนบ้านคำน้ำสร้าง จ.ยโสธร และโรงเรียนวัดดอนขี้เหล็ก จ.ฉะเชิงเทรา

ติดตามภาพบรรยากาศของงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" เพิ่มเติมได้ทาง www.praew.com / Facebook : นิตยสารแพรว / Instagram : @praewmag / Twitter : @praewdaily และ TikTok : @praewmagazine


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ