อาร์เอส กรุ๊ป เติมเต็มความสุขจากเสียงเพลงให้กับกลุ่มผู้พิการจากมูลนิธิกระจกเงา ผ่านโครงการ 'RS Have a Seat' ในวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต 'ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก'

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 16:01 —ThaiPR.net

อาร์เอส กรุ๊ป เติมเต็มความสุขจากเสียงเพลงให้กับกลุ่มผู้พิการจากมูลนิธิกระจกเงา ผ่านโครงการ 'RS Have a Seat' ในวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต 'ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก'

"ผมยังไม่เคยดูคอนเสิร์ตในฮอลล์มาก่อน" คุณน้ำพุ - อธิพันธ์ ว่องไว หัวหน้าโครงการกาลพลิก มูลนิธิกระจกเงา กล่าวกับทีมงาน อาร์เอส กรุ๊ป ระหว่างจัดเตรียมกิจกรรมในโครงการ RS Have a Seat พาเพื่อนๆ คนพิการมาร่วมชม วาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต "ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก"

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ในฐานะองค์กรที่มุ่งส่งมอบความสุขผ่านความบันเทิง และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและสัตว์เลี้ยงด้วยสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ จึงร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา ในการแบ่งปันความสุขอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมการเข้าถึงความบันเทิงให้กับกลุ่มคนที่หลากหลาย ในครั้งนี้ ได้เชิญกลุ่มผู้พิการจากโครงการกาลพลิก มูลนิธิกระจกเงา มาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานในวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต "ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก"

ด้าน คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด กล่าวว่า "อาร์เอส กรุ๊ป และ อาร์เอส มิวสิค เชื่อว่า การดำเนินธุรกิจของเรา นอกจากจะทำให้เกิดพื้นที่ที่สามารถสร้างความสุขและความสนุกสนาน ยังสามารถสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย จึงเป็นที่มาของโครงการ RS Have a Seat ที่มุ่งเปิดพื้นที่ความสนุก ความสุข และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน หลังจากที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โครงการ 'RS Have a Seat' ได้สร้างความประทับใจผ่านกิจกรรมแรก ด้วยการเปิดพื้นที่ความสุขให้กับทีม 'จ้างวานข้า' ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ยังขาดโอกาสในสังคม ร่วมสนุกในคอนเสิร์ต 'RS MEETING CONCERT 2024 DANCE MARATHON 2 ยกกำลัง..เต้น' ในครั้งนี้ เราได้ร่วมมือกับ 'โครงการกาลพลิก มูลนิธิกระจกเงา' เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้พิการได้ร่วมสนุกกับวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต 'ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก' และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้พิการและอาสาสมัครจากโครงการกาลพลิก มูลนิธิกระจกเงา ได้ผ่อนคลาย อิ่มเอมใจ และสนุกสนานจากกิจกรรมนี้"

"โครงการกาลพลิก นั้นก่อตั้งขึ้นมาเพื่อหาทางแก้ปัญหาของผู้พิการและผลักดันให้ผู้พิการได้ออกไปใช้ชีวิต โดยหนึ่งในปัญหาคือโครงการฯ ยังขาดผู้ช่วยคนพิการ โครงการฯ จึงพัฒนาระบบอาสาในการคัดเลือกคนเข้ามาเป็นผู้ช่วยคนพิการ เพื่อจะได้อาสาสมัครที่ยินดีทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับผู้พิการ เช่น พาไปหาหมอ ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน สำหรับการชมวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต 'ยัยตัวร้ายกับนายหัวโจก' จึงมีการประกาศรับสมัครคนพิการและอาสา จนได้คู่หู จำนวน 20 คู่ ที่พากันสนุกไปกับเสียงเพลงจาก เต๋า - สมชาย ปาน - ธนพร และแขกรับเชิญมากมาย ซึ่งผู้ร่วมงานมีทั้งผู้พิการทางการเคลื่อนไหว การมองเห็น การได้ยิน และผู้ที่บกพร่องทางสติปัญญา รวมถึงอาสาสมัครคู่หู ผมขอขอบคุณที่ อาร์เอส กรุ๊ป เห็นความสำคัญของคนพิการและคนที่หลากหลาย ทำให้ผมได้เห็นว่า อาร์เอส ไม่ได้ใส่ใจแค่คนพิการอย่างเดียว ยังมีจ้างวานข้าและกลุ่มอื่นๆ อีก อยากให้ทำกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ออกมาเรื่อยๆ ต่อไป ให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าในความเป็นคนเท่ากัน ทั้งยังได้โอกาสออกมาเสพความสุขจากเสียงเพลง" คุณน้ำพุ - อธิพันธ์ กล่าวเสริม

คอนเสิร์ตในครั้งนี้จัดขึ้นในพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งทาง อาร์เอส กรุ๊ป และ อาร์เอส มิวสิค ได้จัดเตรียมโซนที่นั่งสำหรับวีลแชร์ ให้สามารถเคลื่อนไหวเข้า-ออกได้สะดวก ทั้งระหว่างคอนเสิร์ตและหลังจบงาน และไม่มีการบดบังจากที่นั่งด้านหน้า ทั้งนี้ โครงการ RS Have a Seat จะยังคงเดินหน้าเปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจ ให้กับกลุ่มคนที่ยังขาดโอกาสอีกอย่างแน่นอน ตามความตั้งใจของ อาร์เอส กรุ๊ป ในการใช้ศักยภาพและพื้นที่ของกิจกรรมต่างๆ ในเครือ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์แห่งความสุขที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างเท่าเทียมกัน

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ